Đà Nẵng: Phiên chợ nông sản hướng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP năm 2024 diễn ra trong ngày 4 và ngày 5/10 nhằm hưởng ứng Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'.
Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam Quảng Nam và Đà Nẵng 'bắt tay' quảng bá sản phẩm OCOP

Sáng 4/10, tại TP. Đà Nẵng, UBND huyện Hòa Vang phối hợp với Hội Nông dân huyện tổ chức Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” – năm 2024.

Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Diễn ra trong 2 ngày 4 và 5/10, phiên chợ có quy mô 18 gian hàng, gồm những nông sản đặc trưng của địa phương, nhằm tạo điều kiện cho các đơn vị sản xuất, chủ thể OCOP giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến người dân, du khách; là cầu nối hợp tác liên kết, liên doanh trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

Ông Phan Duy Anh – Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang cho biết, trong thời gian qua, huyện Hòa Vang đã đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Tuy nhiên, sự chuyển biến kinh tế còn chậm, mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao còn hạn chế cả về số lượng và chất lượng. Nhiều chương trình, dự án hỗ trợ cho sản xuất nông nghiệp vẫn chủ yếu từ ngân sách, thiếu sự liên kết giữa các nhà doanh nghiệp.

Giai đoạn 2024 – 2030, huyện Hòa Vang xác định tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, phát triển theo chuỗi giá trị gắn với thị trường; thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp theo hướng chuyển từ lượng sang chất phấn đấu để chương trình mỗi xã một sản phẩm là trọng tâm phát triển, đưa sản phẩm OCOP dần trở thành thế mạnh của Hòa Vang. “Huyện Hòa Vang mong trong thời gian tới sẽ có thêm các phiên chợ nông sản với những cách làm sáng tạo, kết hợp với mớ rộng, trao đổi sản phẩm giữa huyện với các địa phương khác, từ đó, tạo cơ hội cho sản phẩm nông sản, OCOP Hòa Vang tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường, có thêm động lực sản xuất”, ông Phan Duy Anh cho hay.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Bộ Công Thương ban hành Văn bản số 8791/BCT-TTTN ngày 1/11/2024 về việc hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc năm 2024.
Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Sơn La đã và đang tác động tích cực đến toàn xã hội, người dân, tạo thói quen mua sắm hàng Việt.
Cao Bằng: Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại kênh phân phối

Cao Bằng: Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại kênh phân phối

Hiện nay, hệ thống phân phối trên địa bàn tỉnh Cao Bằng có 5 siêu thị, 81 chợ, khoảng 7.000 cửa hàng bán lẻ, trong đó 90 - 95% hàng thiết yếu là hàng Việt Nam.
Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Sự chung tay vào cuộc của các địa phương trong triển khai Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' đã giúp lan tỏa tình yêu hàng Việt.
Vĩnh Phúc: Tăng cường đầu tư hệ thống phân phối tiêu thụ hàng Việt Nam

Vĩnh Phúc: Tăng cường đầu tư hệ thống phân phối tiêu thụ hàng Việt Nam

Đầu tư cho hệ thống phân phối; tăng cường các giải pháp xúc tiến thương mại… là các giải pháp Vĩnh Phúc đã triển khai nhằm nâng cao hiệu quả tiêu thụ hàng Việt.

Tin cùng chuyên mục

Bắc Ninh: Người dân đã hình thành rõ nét thói quen tin dùng hàng Việt

Bắc Ninh: Người dân đã hình thành rõ nét thói quen tin dùng hàng Việt

Sau 15 năm thực hiện, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Bắc Ninh đã đi vào cuộc sống, tỷ lệ người dùng hàng Việt tăng mạnh.
Quảng Ninh: Lan toả hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa

Quảng Ninh: Lan toả hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa

Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa là một trong những hoạt động được tỉnh Quảng Ninh đẩy mạnh triển khai thời gian qua.
Sắp tổ chức

Sắp tổ chức 'Ngày hội hàng Việt về nông thôn - Sản phẩm OCOP Chợ Mới - An Giang'

“Ngày hội hàng Việt về nông thôn – Sản phẩm OCOP Chợ Mới – An Giang” được tổ chức 4 ngày (từ 15/11 đến 18/11/2024) do Sở Công Thương tỉnh An Giang chủ trì.
Tinh hoa đường phèn xứ Quảng

Tinh hoa đường phèn xứ Quảng

Cùng với mạch nha, kẹo gương, đường phèn là một trong những đặc sản của tỉnh Quảng Ngãi. Với công dụng tốt cho sức khỏe, đường phèn được nhiều người yêu thích.
Mở rộng thị trường, gia tăng nội lực hàng Việt

Mở rộng thị trường, gia tăng nội lực hàng Việt

Mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng, chất lượng ngày càng được nâng lên, hàng Việt đang ngày càng có thế mạnh, chiếm được niềm tin của đông đảo người tiêu dùng.
Ninh Bình: Sức mua của người tiêu dùng với hàng Việt Nam ngày càng tăng cao

Ninh Bình: Sức mua của người tiêu dùng với hàng Việt Nam ngày càng tăng cao

Theo Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Ninh Bình, hiện sức mua của người tiêu dùng tỉnh với hàng Việt ngày càng tăng cao.
Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam: Chìa khoá cạnh tranh với hàng nhập ngoại

Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam: Chìa khoá cạnh tranh với hàng nhập ngoại

Việc hàng nước ngoài tràn vào Việt Nam với giá cạnh tranh là chuyện bình thường, đòi hỏi hàng Việt phải tự nâng cao chất lượng để chinh phục người tiêu dùng.
Quảng Ninh: 30 gian hàng tiêu chuẩn tại Tuần hàng Việt về huyện Ba Chẽ năm 2024

Quảng Ninh: 30 gian hàng tiêu chuẩn tại Tuần hàng Việt về huyện Ba Chẽ năm 2024

Tuần hàng Việt về huyện Ba Chẽ năm 2024 có quy mô hơn 30 gian hàng tiêu chuẩn đến từ các doanh nghiệp trong tỉnh Quảng Ninh.
Phú Yên: Lan tỏa tinh thần dùng hàng Việt

Phú Yên: Lan tỏa tinh thần dùng hàng Việt

Việc mở rộng các Điểm bán hàng Việt cùng công tác tuyên truyền đã góp phần lan tỏa tinh thần người Việt Nam dùng hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Phú Yên.
Trà Vinh đưa hàng Việt đến người tiêu dùng nông thôn

Trà Vinh đưa hàng Việt đến người tiêu dùng nông thôn

Hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", 4 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn đã được Sở Công Thương Trà Vinh tổ chức.
Đồng Nai: Mở rộng kênh phân phối hàng Việt

Đồng Nai: Mở rộng kênh phân phối hàng Việt

Việc mở rộng kênh phân phối hàng Việt sẽ tạo sự hiện diện sâu và rộng hơn tại thị trường trong nước.
Phú Thọ: Tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Phú Thọ: Tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Các sở, ban ngành, đơn vị sản xuất và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Thọ tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Thanh Hóa: Đẩy mạnh Cuộc vận động

Thanh Hóa: Đẩy mạnh Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Sau 15 năm triển khai Cuộc vận động, cộng đồng doanh nghiệp từng bước cải tiến kỹ thuật, người tiêu dùng đã dần tin tưởng vào chất lượng sản phẩm hàng Việt Nam.
Hà Nam: Tiếp tục vận động nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt

Hà Nam: Tiếp tục vận động nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt

100% các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh Hà Nam hưởng ứng Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ bằng việc mua sắm đồ dùng là hàng Việt Nam.
‘Tick xanh’ cho hàng Việt và câu chuyện niềm tin người tiêu dùng

‘Tick xanh’ cho hàng Việt và câu chuyện niềm tin người tiêu dùng

Chương trình "Kiểm soát chất lượng hàng hóa trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh", gọi tắt là "Tick xanh trách nhiệm" triển khai từ tháng 3/2024 đang rất được quan tâm.
Xây dựng trung tâm thương mại Việt Nam tại Thuỵ Điển làm

Xây dựng trung tâm thương mại Việt Nam tại Thuỵ Điển làm 'cầu nối' cho hàng Việt Nam

Trung tâm thương mại Việt Nam tại Thuỵ Điển được kỳ vọng sẽ làm “cầu nối” cho hàng Việt Nam đến với cộng đồng người Việt ở Bắc Âu và người tiêu dùng sở tại.
Gia Lai: Phát triển thương hiệu sản phẩm "Mật ong hoa cà phê"

Gia Lai: Phát triển thương hiệu sản phẩm "Mật ong hoa cà phê"

Toàn tỉnh Gia Lai hiện có hơn 100 ngàn ha cà phê . Đây là cơ hội để phát triển thương hiệu sản phẩm "Mật ong hoa cà phê".
Rạng Đông và câu chuyện về vị thế của hàng Việt

Rạng Đông và câu chuyện về vị thế của hàng Việt

Kiên định phát triển bằng khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo và sự tử tế, nhiều sản phẩm của Rạng Đông đã chiếm trọn niềm tin người tiêu dùng.
Đa dạng hoạt động đưa hàng Việt về đất ‘sen hồng’

Đa dạng hoạt động đưa hàng Việt về đất ‘sen hồng’

Sau 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được triển khai, nhiều hoạt động đã được tổ chức nhằm nâng cao tỷ lệ sử dụng hàng Việt.
Phát huy vai trò của công đoàn với Cuộc vận động

Phát huy vai trò của công đoàn với Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” các cấp công đoàn trong cả nước đã có nhiều hoạt động phong phú, thiết thực.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động