Phú Yên: Lan tỏa tinh thần dùng hàng Việt

Việc mở rộng các Điểm bán hàng Việt cùng công tác tuyên truyền đã góp phần lan tỏa tinh thần người Việt Nam dùng hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Phú Yên.
Đồng Nai: Mở rộng kênh phân phối hàng Việt Trà Vinh đưa hàng Việt đến người tiêu dùng nông thôn

Tiếp tục mở rộng các Điểm bán hàng Việt Nam

Mô hình Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” được tỉnh Phú Yên triển khai từ năm 2015 từ nguồn kinh phí Trung ương và địa phương. Tính đến thời điểm này, Phú Yên đã có gần 70 Điểm bán được hình thành. Trong đó, có 10 Điểm bán được mở mới tại thị xã Đông Hòa, các huyện Phú Hòa, Đồng Xuân, Tuy An từ đầu năm 2024 đến nay.

Người dân thôn Lãnh Vân, xã Xuân Lãnh (huyện Đồng Xuân) mua hàng tại Điểm bán hàng Việt Nam Trang Duy. Ảnh: Võ Phê- Báo Phú Yên
Người dân thôn Lãnh Vân, xã Xuân Lãnh (huyện Đồng Xuân) mua hàng tại Điểm bán hàng Việt Nam Trang Duy. Ảnh: Võ Phê

Ông Nguyễn Hải Triều - Phó Giám đốc Sở Công Thương Phú Yên cho biết, để xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam cố định, đơn vị đã phối hợp với các địa phương khảo sát nguồn hàng, quy mô cơ sở, cửa hàng…; nếu đảm bảo các tiêu chí thì mới được hỗ trợ hình thành điểm bán. Do đó, khi đã được gắn biển Điểm bán hàng Việt Nam, Sở Công Thương yêu cầu các điểm bán tuân thủ quy định về nhãn mác, hóa đơn chứng từ; lựa chọn hàng Việt chất lượng, có nguồn gốc, xuất xứ; bán hàng có niêm yết giá; tránh trường hợp bán hàng giả, kém chất lượng… Sở Công Thương cũng đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn theo dõi, thường xuyên kiểm tra, giám sát để các điểm bán thực sự trở thành địa chỉ tin cậy, gắn kết hàng Việt Nam với người tiêu dùng.

Là xã có các Điểm bán hàng Việt Nam cố định, ông Hồ Thanh Hải - Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Lãnh (tỉnh Phú Yên) – cho hay, do các cửa hàng tiện lợi được hỗ trợ gắn biển Điểm bán hàng Việt Nam tại những vị trí thuận lợi cho việc đi lại, mua sắm hàng hóa của người dân. Bên cạnh đó, địa phương luôn vận động chủ các Điểm bán hàng chú trọng cung cấp hàng hóa có chất lượng tốt để tạo niềm tin với người tiêu dùng. Đồng thời, thường xuyên phối hợp với các ngành chức năng, hội đoàn thể tăng cường quảng bá hàng Việt Nam, tuyên truyền, vận động người dân sử dụng hàng Việt Nam. Công tác này góp phần chuyển biến nhận thức, thói quen, nhu cầu sử dụng hàng Việt của người dân.

Theo một chủ cửa hàng tại thôn Lãnh Vân, xã Xuân Lãnh (huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên), nếu trước đây, cửa hàng có khoảng 80% hàng Việt Nam, nay số lượng hàng Việt Nam trưng bày tại cửa hàng đã tăng lên 95% với gần 1.000 mặt hàng các loại. Hàng hóa đều được nhập từ các công ty sản xuất trong nước, có hóa đơn chứng từ, nhãn mác đầy đủ.

Đa dạng các giải pháp lan tỏa Cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt

Không chỉ mở rộng các Điểm bán hàng Việt Nam cố định, theo đánh giá của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Phú Yên, năm 2023, thực hiện theo tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW, ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư được cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ngành, Ủy ban Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh quan tâm. Nội dung Cuộc vận động được đưa vào tiêu chí thi đua trong thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị.

Thành viên Ban Chỉ đạo các cấp trong tỉnh đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh, trong nước; thường xuyên đăng tải các thông tin về thị trường, giá hàng hóa, nhu cầu kết nối, tiêu thụ sản phẩm... Từ đó, thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Bên cạnh việc tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn và tuyên truyền theo các hình thức như trước đây như: Treo pano, áp phích; tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng…, một nét nổi bật trong giai đoạn hiện nay là Ban Chỉ đạo Cuộc vận động đã thực hiện Cuộc vận động gắn liền với việc xây dựng, phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường đối với các sản phẩm đặc trưng của tỉnh như: Sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc sản địa phương…

Có thể khẳng định, Cuộc vận động đã mang lại hiệu quả tích cực, tạo chuyển biến trong nhận thức, thái độ và hành vi ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong xã hội. Các nhà sản xuất, doanh nghiệp trong nước, trong tỉnh đã đồng hành cùng Cuộc vận động bằng những việc làm thiết thực như: Phát triển hệ thống nhà bán buôn, bán lẻ, nâng cao chất lượng sản phẩm và hạ giá thành sản phẩm; thường xuyên thực hiện các chương trình khuyến mãi; coi trọng chế độ bảo hành sản phẩm và cam kết với người tiêu dùng, tăng cường thông tin, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng...

Với việc tổ chức thực hiện Cuộc vận động một cách chủ động, đúng hướng, kịp thời, phù hợp với tình hình của địa phương, thông qua việc tổ chức phiên chợ hàng Việt để giới thiệu hàng Việt về nông thôn, miền núi, đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, phát triển các Điểm bán hàng Việt Nam cố định với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, hàng Việt ngày càng ăn sâu, bén rễ trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, theo nhiều người tiêu dùng, cùng với công tác tuyên truyền, quảng bá, câu chuyện chinh phục họ chính là ở nội tại của hàng Việt Nam. Theo đó, hàng Việt Nam liên tục có mẫu mã mới, sản phẩm đa dạng và dùng rất tốt, giá phải chăng, phù hợp với nhu cầu, túi tiền của người dân.

Có thể khẳng định, cùng với chất lượng, giá cả, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, có thể thấy, việc tuyên truyền để người dân biết và yêu thích hàng Việt là yếu tố không kém phần quan trọng. Do đó, trong năm 2024 và những năm tới, các thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh xác định tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về Cuộc vận động; kết hợp và mở rộng phạm vi thông tin, tuyên truyền trên các nền tảng số... giúp người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh được tiếp cận trực tiếp với sản phẩm do các doanh nghiệp trong nước sản xuất, có đủ thông tin để đánh giá, so sánh, tránh mua nhầm hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu và tạo điều kiện cho hàng Việt phát triển...

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Tỉnh Bắc Kạn đã và đang triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Cuộc vận động

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã kết nối nhu cầu sử dụng hàng Việt, giúp sản phẩm săm lốp DRC được nhiều doanh nghiệp ưu tiên sử dụng.
Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'

Trong hành trình 'vươn vai vạn dặm' ra thế giới, với sự xuất hiện trên kệ siêu thị của các 'ông lớn, hai tiếng 'tự hào' hàng Việt hiện diện trong mỗi chúng ta.
Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh là giải pháp trọng tâm ngành Công Thương Hà Nội đẩy mạnh triển khai.
Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam cần cách triển khai mới nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Trong sự thành công của hàng Việt, thương hiệu Việt phải kể đến vai trò dẫn dắt của Bộ Công Thương trong định hướng chiến lược, cập nhật thông tin thị trường.
Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Hàng Việt Nam đã, đang và sẽ chịu sức ép từ hàng nhập khẩu giá rẻ, đặc biệt là hàng nhập khẩu từ các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới.
Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Phiên chợ hàng Việt về miền núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc huyện Tánh Linh năm 2024 sẽ có sự tham gia của 10 - 15 doanh nghiệp, với 25 - 30 gian hàng.
Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm hàng Việt tại chợ Hàn - chợ du lịch của TP. Đà Nẵng - đã quảng bá, lan toả hàng Việt đến với khách du lịch quốc tế.
Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Nhằm thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tiêu dùng hàng Việt, tỉnh Gia Lai đã chú trọng đến việc triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đánh giá, ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt.
Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động

Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Sáng 12/11, Bộ Công Thương tổ chức Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' do Bộ Chính trị phát động.
Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

Phó Chủ tịch Uỷ ban TWMTTQ Tô Thị Bích Châu đánh giá cao vai trò của Bộ Công Thương trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

Bộ Công Thương được đánh giá là một trong những bộ, ngành đi đầu trong triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam suốt 15 năm qua.
Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Quá trình nỗ lực của doanh nghiệp Việt đã giúp các sản phẩm của mình xây dựng được thương hiệu, trong đó có nhiều thương hiệu mạnh, được ưa chuộng.
Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, các địa phương, doanh nghiệp đang “dồn tổng lực” kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam cuối năm.
Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Ngày 7/11, Central Retail Việt Nam và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2024.
Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Việc hàng Việt Nam phải liên tiếp “đối đầu” với hàng giá rẻ từ nước ngoài không phải câu chuyện mới. Hàng Việt đã chuẩn bị tâm thế ra sao cho việc này?
Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Bộ Công Thương ban hành Văn bản số 8791/BCT-TTTN ngày 1/11/2024 về việc hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc năm 2024.
Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Sơn La đã và đang tác động tích cực đến toàn xã hội, người dân, tạo thói quen mua sắm hàng Việt.
Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt

Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt

Thời gian qua, Sở Công Thương tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt.
Hà Nam: Tiếp tục vận động nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt

Hà Nam: Tiếp tục vận động nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt

100% các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh Hà Nam hưởng ứng Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ bằng việc mua sắm đồ dùng là hàng Việt Nam.
Cao Bằng: Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại kênh phân phối

Cao Bằng: Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại kênh phân phối

Hiện nay, hệ thống phân phối trên địa bàn tỉnh Cao Bằng có 5 siêu thị, 81 chợ, khoảng 7.000 cửa hàng bán lẻ, trong đó 90 - 95% hàng thiết yếu là hàng Việt Nam.
Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Sự chung tay vào cuộc của các địa phương trong triển khai Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' đã giúp lan tỏa tình yêu hàng Việt.
Bắc Ninh đẩy mạnh xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam

Bắc Ninh đẩy mạnh xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam

Cùng với công tác tuyên truyền, vận động, việc xây dựng triển khai mô hình Điểm bán hàng Việt Nam được các đơn vị trong tỉnh Bắc Ninh tích cực tham gia.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động