Phú Yên: Lan tỏa tinh thần dùng hàng Việt

Việc mở rộng các Điểm bán hàng Việt cùng công tác tuyên truyền đã góp phần lan tỏa tinh thần người Việt Nam dùng hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Phú Yên.
Đồng Nai: Mở rộng kênh phân phối hàng Việt Trà Vinh đưa hàng Việt đến người tiêu dùng nông thôn

Tiếp tục mở rộng các Điểm bán hàng Việt Nam

Mô hình Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” được tỉnh Phú Yên triển khai từ năm 2015 từ nguồn kinh phí Trung ương và địa phương. Tính đến thời điểm này, Phú Yên đã có gần 70 Điểm bán được hình thành. Trong đó, có 10 Điểm bán được mở mới tại thị xã Đông Hòa, các huyện Phú Hòa, Đồng Xuân, Tuy An từ đầu năm 2024 đến nay.

Người dân thôn Lãnh Vân, xã Xuân Lãnh (huyện Đồng Xuân) mua hàng tại Điểm bán hàng Việt Nam Trang Duy. Ảnh: Võ Phê- Báo Phú Yên
Người dân thôn Lãnh Vân, xã Xuân Lãnh (huyện Đồng Xuân) mua hàng tại Điểm bán hàng Việt Nam Trang Duy. Ảnh: Võ Phê

Ông Nguyễn Hải Triều - Phó Giám đốc Sở Công Thương Phú Yên cho biết, để xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam cố định, đơn vị đã phối hợp với các địa phương khảo sát nguồn hàng, quy mô cơ sở, cửa hàng…; nếu đảm bảo các tiêu chí thì mới được hỗ trợ hình thành điểm bán. Do đó, khi đã được gắn biển Điểm bán hàng Việt Nam, Sở Công Thương yêu cầu các điểm bán tuân thủ quy định về nhãn mác, hóa đơn chứng từ; lựa chọn hàng Việt chất lượng, có nguồn gốc, xuất xứ; bán hàng có niêm yết giá; tránh trường hợp bán hàng giả, kém chất lượng… Sở Công Thương cũng đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn theo dõi, thường xuyên kiểm tra, giám sát để các điểm bán thực sự trở thành địa chỉ tin cậy, gắn kết hàng Việt Nam với người tiêu dùng.

Là xã có các Điểm bán hàng Việt Nam cố định, ông Hồ Thanh Hải - Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Lãnh (tỉnh Phú Yên) – cho hay, do các cửa hàng tiện lợi được hỗ trợ gắn biển Điểm bán hàng Việt Nam tại những vị trí thuận lợi cho việc đi lại, mua sắm hàng hóa của người dân. Bên cạnh đó, địa phương luôn vận động chủ các Điểm bán hàng chú trọng cung cấp hàng hóa có chất lượng tốt để tạo niềm tin với người tiêu dùng. Đồng thời, thường xuyên phối hợp với các ngành chức năng, hội đoàn thể tăng cường quảng bá hàng Việt Nam, tuyên truyền, vận động người dân sử dụng hàng Việt Nam. Công tác này góp phần chuyển biến nhận thức, thói quen, nhu cầu sử dụng hàng Việt của người dân.

Theo một chủ cửa hàng tại thôn Lãnh Vân, xã Xuân Lãnh (huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên), nếu trước đây, cửa hàng có khoảng 80% hàng Việt Nam, nay số lượng hàng Việt Nam trưng bày tại cửa hàng đã tăng lên 95% với gần 1.000 mặt hàng các loại. Hàng hóa đều được nhập từ các công ty sản xuất trong nước, có hóa đơn chứng từ, nhãn mác đầy đủ.

Đa dạng các giải pháp lan tỏa Cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt

Không chỉ mở rộng các Điểm bán hàng Việt Nam cố định, theo đánh giá của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Phú Yên, năm 2023, thực hiện theo tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW, ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư được cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ngành, Ủy ban Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh quan tâm. Nội dung Cuộc vận động được đưa vào tiêu chí thi đua trong thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị.

Thành viên Ban Chỉ đạo các cấp trong tỉnh đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh, trong nước; thường xuyên đăng tải các thông tin về thị trường, giá hàng hóa, nhu cầu kết nối, tiêu thụ sản phẩm... Từ đó, thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Bên cạnh việc tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn và tuyên truyền theo các hình thức như trước đây như: Treo pano, áp phích; tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng…, một nét nổi bật trong giai đoạn hiện nay là Ban Chỉ đạo Cuộc vận động đã thực hiện Cuộc vận động gắn liền với việc xây dựng, phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường đối với các sản phẩm đặc trưng của tỉnh như: Sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, đặc sản địa phương…

Có thể khẳng định, Cuộc vận động đã mang lại hiệu quả tích cực, tạo chuyển biến trong nhận thức, thái độ và hành vi ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong xã hội. Các nhà sản xuất, doanh nghiệp trong nước, trong tỉnh đã đồng hành cùng Cuộc vận động bằng những việc làm thiết thực như: Phát triển hệ thống nhà bán buôn, bán lẻ, nâng cao chất lượng sản phẩm và hạ giá thành sản phẩm; thường xuyên thực hiện các chương trình khuyến mãi; coi trọng chế độ bảo hành sản phẩm và cam kết với người tiêu dùng, tăng cường thông tin, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng...

Với việc tổ chức thực hiện Cuộc vận động một cách chủ động, đúng hướng, kịp thời, phù hợp với tình hình của địa phương, thông qua việc tổ chức phiên chợ hàng Việt để giới thiệu hàng Việt về nông thôn, miền núi, đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, phát triển các Điểm bán hàng Việt Nam cố định với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, hàng Việt ngày càng ăn sâu, bén rễ trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, theo nhiều người tiêu dùng, cùng với công tác tuyên truyền, quảng bá, câu chuyện chinh phục họ chính là ở nội tại của hàng Việt Nam. Theo đó, hàng Việt Nam liên tục có mẫu mã mới, sản phẩm đa dạng và dùng rất tốt, giá phải chăng, phù hợp với nhu cầu, túi tiền của người dân.

Có thể khẳng định, cùng với chất lượng, giá cả, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, có thể thấy, việc tuyên truyền để người dân biết và yêu thích hàng Việt là yếu tố không kém phần quan trọng. Do đó, trong năm 2024 và những năm tới, các thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh xác định tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về Cuộc vận động; kết hợp và mở rộng phạm vi thông tin, tuyên truyền trên các nền tảng số... giúp người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh được tiếp cận trực tiếp với sản phẩm do các doanh nghiệp trong nước sản xuất, có đủ thông tin để đánh giá, so sánh, tránh mua nhầm hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu và tạo điều kiện cho hàng Việt phát triển...

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Sự chung tay vào cuộc của các địa phương trong triển khai Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' đã giúp lan tỏa tình yêu hàng Việt.
Vĩnh Phúc: Tăng cường đầu tư hệ thống phân phối tiêu thụ hàng Việt Nam

Vĩnh Phúc: Tăng cường đầu tư hệ thống phân phối tiêu thụ hàng Việt Nam

Đầu tư cho hệ thống phân phối; tăng cường các giải pháp xúc tiến thương mại… là các giải pháp Vĩnh Phúc đã triển khai nhằm nâng cao hiệu quả tiêu thụ hàng Việt.
Bắc Ninh: Người dân đã hình thành rõ nét thói quen tin dùng hàng Việt

Bắc Ninh: Người dân đã hình thành rõ nét thói quen tin dùng hàng Việt

Sau 15 năm thực hiện, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Bắc Ninh đã đi vào cuộc sống, tỷ lệ người dùng hàng Việt tăng mạnh.
Quảng Ninh: Lan toả hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa

Quảng Ninh: Lan toả hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa

Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa là một trong những hoạt động được tỉnh Quảng Ninh đẩy mạnh triển khai thời gian qua.
Sắp tổ chức

Sắp tổ chức 'Ngày hội hàng Việt về nông thôn - Sản phẩm OCOP Chợ Mới - An Giang'

“Ngày hội hàng Việt về nông thôn – Sản phẩm OCOP Chợ Mới – An Giang” được tổ chức 4 ngày (từ 15/11 đến 18/11/2024) do Sở Công Thương tỉnh An Giang chủ trì.

Tin cùng chuyên mục

Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Việc hàng Việt Nam phải liên tiếp “đối đầu” với hàng giá rẻ từ nước ngoài không phải câu chuyện mới. Hàng Việt đã chuẩn bị tâm thế ra sao cho việc này?
Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Bộ Công Thương ban hành Văn bản số 8791/BCT-TTTN ngày 1/11/2024 về việc hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc năm 2024.
Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Sơn La đã và đang tác động tích cực đến toàn xã hội, người dân, tạo thói quen mua sắm hàng Việt.
Cao Bằng: Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại kênh phân phối

Cao Bằng: Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại kênh phân phối

Hiện nay, hệ thống phân phối trên địa bàn tỉnh Cao Bằng có 5 siêu thị, 81 chợ, khoảng 7.000 cửa hàng bán lẻ, trong đó 90 - 95% hàng thiết yếu là hàng Việt Nam.
Tinh hoa đường phèn xứ Quảng

Tinh hoa đường phèn xứ Quảng

Cùng với mạch nha, kẹo gương, đường phèn là một trong những đặc sản của tỉnh Quảng Ngãi. Với công dụng tốt cho sức khỏe, đường phèn được nhiều người yêu thích.
Mở rộng thị trường, gia tăng nội lực hàng Việt

Mở rộng thị trường, gia tăng nội lực hàng Việt

Mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng, chất lượng ngày càng được nâng lên, hàng Việt đang ngày càng có thế mạnh, chiếm được niềm tin của đông đảo người tiêu dùng.
Ninh Bình: Sức mua của người tiêu dùng với hàng Việt Nam ngày càng tăng cao

Ninh Bình: Sức mua của người tiêu dùng với hàng Việt Nam ngày càng tăng cao

Theo Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Ninh Bình, hiện sức mua của người tiêu dùng tỉnh với hàng Việt ngày càng tăng cao.
Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam: Chìa khoá cạnh tranh với hàng nhập ngoại

Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam: Chìa khoá cạnh tranh với hàng nhập ngoại

Việc hàng nước ngoài tràn vào Việt Nam với giá cạnh tranh là chuyện bình thường, đòi hỏi hàng Việt phải tự nâng cao chất lượng để chinh phục người tiêu dùng.
Quảng Ninh: 30 gian hàng tiêu chuẩn tại Tuần hàng Việt về huyện Ba Chẽ năm 2024

Quảng Ninh: 30 gian hàng tiêu chuẩn tại Tuần hàng Việt về huyện Ba Chẽ năm 2024

Tuần hàng Việt về huyện Ba Chẽ năm 2024 có quy mô hơn 30 gian hàng tiêu chuẩn đến từ các doanh nghiệp trong tỉnh Quảng Ninh.
Trà Vinh đưa hàng Việt đến người tiêu dùng nông thôn

Trà Vinh đưa hàng Việt đến người tiêu dùng nông thôn

Hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", 4 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn đã được Sở Công Thương Trà Vinh tổ chức.
Đồng Nai: Mở rộng kênh phân phối hàng Việt

Đồng Nai: Mở rộng kênh phân phối hàng Việt

Việc mở rộng kênh phân phối hàng Việt sẽ tạo sự hiện diện sâu và rộng hơn tại thị trường trong nước.
Phú Thọ: Tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Phú Thọ: Tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Các sở, ban ngành, đơn vị sản xuất và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Thọ tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Đà Nẵng: Phiên chợ nông sản hướng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Đà Nẵng: Phiên chợ nông sản hướng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP năm 2024 diễn ra trong ngày 4 và ngày 5/10 nhằm hưởng ứng Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'.
Thanh Hóa: Đẩy mạnh Cuộc vận động

Thanh Hóa: Đẩy mạnh Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Sau 15 năm triển khai Cuộc vận động, cộng đồng doanh nghiệp từng bước cải tiến kỹ thuật, người tiêu dùng đã dần tin tưởng vào chất lượng sản phẩm hàng Việt Nam.
Hà Nam: Tiếp tục vận động nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt

Hà Nam: Tiếp tục vận động nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt

100% các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh Hà Nam hưởng ứng Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ bằng việc mua sắm đồ dùng là hàng Việt Nam.
‘Tick xanh’ cho hàng Việt và câu chuyện niềm tin người tiêu dùng

‘Tick xanh’ cho hàng Việt và câu chuyện niềm tin người tiêu dùng

Chương trình "Kiểm soát chất lượng hàng hóa trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh", gọi tắt là "Tick xanh trách nhiệm" triển khai từ tháng 3/2024 đang rất được quan tâm.
Xây dựng trung tâm thương mại Việt Nam tại Thuỵ Điển làm

Xây dựng trung tâm thương mại Việt Nam tại Thuỵ Điển làm 'cầu nối' cho hàng Việt Nam

Trung tâm thương mại Việt Nam tại Thuỵ Điển được kỳ vọng sẽ làm “cầu nối” cho hàng Việt Nam đến với cộng đồng người Việt ở Bắc Âu và người tiêu dùng sở tại.
Gia Lai: Phát triển thương hiệu sản phẩm "Mật ong hoa cà phê"

Gia Lai: Phát triển thương hiệu sản phẩm "Mật ong hoa cà phê"

Toàn tỉnh Gia Lai hiện có hơn 100 ngàn ha cà phê . Đây là cơ hội để phát triển thương hiệu sản phẩm "Mật ong hoa cà phê".
Rạng Đông và câu chuyện về vị thế của hàng Việt

Rạng Đông và câu chuyện về vị thế của hàng Việt

Kiên định phát triển bằng khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo và sự tử tế, nhiều sản phẩm của Rạng Đông đã chiếm trọn niềm tin người tiêu dùng.
Đa dạng hoạt động đưa hàng Việt về đất ‘sen hồng’

Đa dạng hoạt động đưa hàng Việt về đất ‘sen hồng’

Sau 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được triển khai, nhiều hoạt động đã được tổ chức nhằm nâng cao tỷ lệ sử dụng hàng Việt.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động