Bến Tre: Đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản tại TP. Hồ Chí Minh

Bến Tre đang đẩy mạnh thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP năm 2020. Đồng thời, các sở, ngành của tỉnh cũng tăng cường mở rộng kết nối kinh tế giữa Bến Tre với TP. Hồ Chí Minh, cũng như các tỉnh, thành khác trong cả nước.

Thông tin được ông Nguyễn Trúc Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre nhấn mạnh trong hội thảo "Giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản Bến Tre", diễn ra chiều ngày 24/9 tại TP. Hồ Chí Minh.

Bến Tre: Đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản tại TP. Hồ Chí Minh
Ông Nguyễn Trúc Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, phát biểu tại hội thảo

Tại Hội thảo, các đơn vị, doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất kinh doanh của Bến Tre đã mang đến những sản phẩm đặc trưng, chủ lực của tỉnh như: bưởi da xanh và dừa xiêm xanh và các sản phẩm trái cây đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP .

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, tại sự kiện này ngoài việc hỗ trợ các DN, HTX… của tỉnh quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa, nắm bắt nhu cầu thị hiếu khách hàng... từng bước cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng và phát triển sản phẩm đặc sản, OCOP của địa phương. Các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh còn được tạo điều kiện thuận lợi tìm kiếm đối tác, cơ hội đầu tư, xúc tiến thương mại, phát triển thị trường nội địa và thúc đẩy xuất khẩu.

Phát biểu tại hội thảo, bà Bùi Thị Thanh An - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) - nhấn mạnh, Bến Tre cần tận dụng thế mạnh là kinh tế vườn và kinh tế biển để phát triển và xây dựng thương hiệu xuất khẩu cho nhiều sản phẩm như trái cây, thủy hải sản... Đặc biệt thông qua việc kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản Bến Tre sẽ giúp các các DN, hợp tác xã, cơ sở sản xuất… trên địa bàn tỉnh mở rộng cơ hội giao thương, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất và phân phối.

Bến Tre: Đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản tại TP. Hồ Chí Minh
Khu vực tập trung sản phẩm OCOP và đặc sản Bến Tre, tại Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác thương mại giai đoạn 2016 - 2020 và Chương trình Kết nối cung - cầu hàng hoá giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2020

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Nguyễn Văn Bảy – Giám đốc HTX bưởi da xanh Giồng Trôm, đánh giá cao các chường trình xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ OCOP và đặc sản Bến Tre của Sở Công Thương Bến Tre thời gian qua. Tại sự kiện lần này, HTX bưởi da xanh Giồng Trôm đã ký kết với Big C về việc đưa sản phẩm bưởi da xanh vào trong hệ thống siệu thị và kết nối với T&T về việc thu mua và xuất khẩu sản phẩm trong thời gian tới. Ông Bảy mong muốn thời gian tới các nhà bán lẻ, nhà phân phối trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành, tạo điều kiện hơn nữa nhằm hỗ trợ sản phẩm OCOP và đặc sản Bến Tre của HTX nói riêng và các DN, đơn vị sản xuất trên địa bàn tỉnh vào kênh phân phối hiện đại.

Liên quan đến vấn đề đưa sản phẩm OCOP và đặc sản vào kênh phân phối hiện đại, ông Nguyễn Tô Kiều Trinh - Giám đốc thu mua hệ thống siêu thị Big C nhấn mạnh, các đơn vị sản xuất phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chứng nhận tiêu chuẩn, nắm bắt thị hiếu tiêu dùng để nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm. Ngoài ra, nhà cung cấp cũng cần tích cực tham gia những chương trình tiếp thị, trưng bày, giới thiệu dùng thử sản phẩm mới dành cho người tiêu dùng tại các sự kiện xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm...

Bến Tre: Đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản tại TP. Hồ Chí Minh

Bà Nguyễn Huỳnh Trang - Phó giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh - đánh giá cao về hoạt động kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP và đặc sản Bến Tre tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, đặc biệt việc tăng cường xúc tiến thương mại giữa hai địa phương đã mang lại nhiều cơ hội cho DN, đơn vị sản xuất, nhà bán lẻ trong thời gia qua.

Hiện nay, thị trường rất đa dạng sản phẩm nên vấn đề quan trọng là DN lựa chọn hướng phát triển bền vững, sản xuất ra những sản phẩm bảo chất lượng, mẫu mã, bao bì đẹp, bắt mắt… đáp ứng tốt thị hiếu của người tiêu dùng. Tư đó, nâng cao năng lực cạnh tranh của DN.

Cũng trong khuôn khổ hội thảo, nhiều DN của tỉnh Bến Tre và nhà bán lẻ, nhà phân phối trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác cung ứng hàng hóa vào các hệ thống phân phối và siêu thị trong thời gian tới.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Mỳ chũ Lục Ngạn – Bắc Giang: Tự hào sản phẩm OCOP

Mỳ chũ Lục Ngạn – Bắc Giang: Tự hào sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Xem thêm