Chủ nhật 22/12/2024 18:47

Bất động sản bán lẻ: Nhiều thương hiệu mới, nhãn hàng mở rộng mặt bằng

Diện tích các trung tâm thương mại mở mới đều được lấp đầy gần như 100%, cùng với đó là sự hiện diện của các thương hiệu mới, nhãn hàng mở rộng mặt bằng.

Ngày 9/10, tại họp báo công bố tiêu điểm thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh quý 3/2024, CBRE Việt Nam cho biết, trong suốt 3 năm liền từ năm 2020 đến 2022, TP. Hồ Chí Minh đã không có nguồn cung trung tâm thương mại mới nào được hoàn thành.

Tuy nhiên, bước sang năm 2024, thị trường dần trở nên sôi động hơn với bốn trung tâm thương mại mở mới, bao gồm hai trung tâm thương mại của Vincom mới đi vào hoạt động trong quý 2, Trung tâm thương mại Parc Mall (35.000 m2, quận 8) vừa khai trương trong quý 3 và Central Premium Mall (30.000 m2, quận 8) dự kiến hoàn thành trong quý 4. Quy mô của thị trường bán lẻ TP. Hồ Chí Minh tính đến quý 3 ghi nhận đạt gần 1,2 triệu m2.

Các trung tâm thương mại mở mới tại TP. Hồ Chí Minh đều được lấp đầy gần như 100% - (Ảnh minh họa)

Cùng với các trung tâm thương mại mở mới là sự hiện diện của các thương hiệu mới, nhãn hàng mở rộng mặt bằng, diện tích lấp đầy trung bình được cải thiện, tăng từ 93% lên 94%.

Riêng trong 9 tháng 2024, mặt bằng bán lẻ được cho thuê mới ghi nhận là 87.000 m2, cao nhất trong 3 năm gần đây. Các trung tâm thương mại mở mới đều được lấp đầy gần như 100%, dẫn đến tỷ lệ trống trung bình toàn thị trường ở cả khu vực trung tâm và ngoài trung tâm xấp xỉ bằng nhau, chỉ ở mức 5-6%.

Theo CBRE Việt Nam, giá thuê của khu vực trung tâm hầu như không đổi do không còn diện tích trống để cho thuê, trung bình tầng trệt và tầng một đạt 274 USD/m2. Giá thuê khu vực ngoài trung tâm trung bình ghi nhận 53 USD/m2, giảm 0,9% so với quý trước vì các Trung tâm thương mại mở mới đều nằm ở các quận ven nên có giá chào thuê mềm hơn mặt bằng chung, nhưng vẫn cao hơn 10% so với cùng kỳ năm trước.

Mặt bằng giá thuê tại TP. Hồ Chí Minh trong những năm qua đã chứng kiến đà tăng đáng kể, và các trung tâm thương mại có vị trí đắc địa vẫn liên tục được nhiều khách thuê săn đón, bao gồm cả các thương hiệu mới vào thị trường và các thương hiệu hiện hữu.

Bà Phạm Ngọc Thiên Thanh - Trưởng bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn của CBRE tại TP. Hồ Chí Minh nhìn nhận, có thể thấy được rằng, sau một khoảng thời gian dài yên ắng và chịu tác động của đại dịch Covid-19, đến nay các nhãn hàng đã dần lấy lại niềm tin và mạnh dạn hơn trong việc mở rộng chuỗi cửa hàng của mình. Thống kê của CBRE trên tổng số giao dịch trên thị trường trong ba năm vừa qua, thị trường ghi nhận sự mở rộng chủ yếu đến từ các nhãn hàng F&B (thực phẩm và đồ uống, chiếm đến 35%), theo sau đó là các nhãn hàng thời trang và phụ kiện (33%).

Trong khi đó, ngành hàng Lifestyle (phong cách sống) đứng thứ 3 với 13%, cũng đang dần vươn lên. Đây là ngành hàng có xu hướng phát triển khá mạnh ở nước ngoài và dần lan rộng ở Việt Nam, với diện tích kinh doanh mỗi cửa hàng cũng ngày càng lớn hơn, có thể lên đến 1.000 m2. Đa phần các nhãn hàng này đến từ các nước châu Á như Trung Quốc, Hong Kong - Đài Loan (Trung Quốc) và Thái Lan.

Minh Khuê
Bài viết cùng chủ đề: trung tâm thương mại

Tin cùng chuyên mục

BIM Group tiếp tục dẫn đầu “Top nhà tuyển dụng yêu thích 2024” ngành bất động sản

PGS.TS Đinh Trọng Thịnh: Cẩn trọng với chung cư mini

ROX Key tiếp sức cùng em đến trường ở Chiềng Ban, Sơn La

Indochina Kajima khởi công dự án văn phòng hạng A tại khu trung tâm mới phía Tây Hà Nội

Sun Group khởi công tổ hợp nghỉ dưỡng - giải trí - thương mại trị giá 13.000 tỷ đồng tại Phú Quốc

Bất động sản Cần Thơ – tâm điểm chuyển dịch mới của giới đầu tư

Cách xây dựng văn hóa doanh nghiệp sáng tạo của ROX Group

Chuyên gia hiến kế bịt kẽ hở trong đấu giá đất

Dòng tiền bất động sản có xu hướng dịch chuyển vào Nam

Nhìn lại 30 năm thăng trầm của thị trường bất động sản Việt Nam

Hà Nội: Khởi công xây dựng dự án nhà ở xã hội tại Khu đô thị mới Hạ Đình

Căn hộ 'chiếm sóng' bất động sản cho thuê

Quy hoạch Thủ Thiêm thúc đẩy các dự án bất động sản hạng sang tăng giá trị

Hội nghị bất động sản Việt Nam 2024: Điểm nhìn từ thị trường

Từ vụ bất thường đấu giá đất ở Sóc Sơn: Nghiêm trị nếu có chiêu trò đầu cơ, trục lợi

Lễ ký hợp đồng giữa EXIMRS và VSIP Hải Phòng - Sẵn sàng bứt phá và nâng tầm sống mới

Dự án đáng sống 2024 vinh danh Đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group Hà Nam

Thắp sáng TP. Tân Uyên tại lễ ra mắt dự án Truc Quyen Land

Nhiều yếu tố đang hỗ trợ thị trường bất động sản phục hồi

Khám phá không gian tiện nghi tại dự án chung cư hạng sang The Nelson