Thứ hai 12/05/2025 17:57

7 tháng năm 2022, xuất khẩu thủy sản sang thị trường Bỉ tăng 74,32%

7 tháng năm 2022, xuất khẩu thủy sản sang thị trường Bỉ đạt 124,79 triệu USD, tăng 74,32% so với cùng kỳ năm 2021.

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho biết, kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Bỉ trong tháng 7/2022 đạt 18,12 triệu USD, giảm 8,63% so với tháng 6/2022, nhưng tăng 22,2% so với tháng 7/2021.

7 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu tôm đông lạnh sang thị trường Bỉ tăng 74,7% về lượng và tăng 89,9% về trị giá

Tính chung 7 tháng năm 2022, xuất khẩu thủy sản sang thị trường Bỉ đạt 124,79 triệu USD, tăng 74,32% so với cùng kỳ năm 2021. Như vậy, từ đầu năm 2022 đến nay, kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Bỉ liên tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao.

Trong 7 tháng năm 2022, xuất khẩu nhiều mặt hàng thủy sản của Việt Nam sang Bỉ đã tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2021 như: xuất khẩu tôm đông lạnh tăng 74,7% về lượng và tăng 89,9% về trị giá; xuất khẩu cá tra đông lạnh tăng 40,7% về lượng và tăng 92,5% về trị giá; cá ngừ đông lạnh tăng 89,4% về lượng và tăng 145,7% về trị giá; mực đông lạnh tăng 44,4% về lượng và tăng 34,3% về trị giá; cá phèn đông lạnh tăng 163,9% về lượng và tăng 192,1% về trị giá; nghêu đông lạnh tăng 32,3% về lượng và tăng 25,3% về trị giá; cá dũa đông lạnh tăng 314% về lượng và tăng 369% về trị giá…

Nhờ tăng trưởng mạnh, thị phần thủy sản của Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Bỉ tăng. Theo thống kê của Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat), tỷ trọng thủy sản của Việt Nam trong tổng nhập khẩu thủy sản của Bỉ tăng từ 6,1% trong 4 tháng đầu năm 2021 lên 7,6% trong 4 tháng đầu năm 2022.

Thời gian tới, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Bỉ có khả năng tăng trưởng chậm lại do nhu cầu tiêu dùng giảm khi lạm phát tăng cao.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Bình ổn hàng hóa

Tin cùng chuyên mục

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Xuất nhập khẩu vượt 276 tỷ USD sau 4 tháng

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh

EC lùi thời gian thanh tra 'thẻ vàng' IUU đến cuối năm

Đề xuất mở rộng ưu đãi thuế VAT cho dịch vụ xuất khẩu

Sầu riêng Việt thêm đối thủ cạnh tranh tại thị trường tỷ dân

Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 2: Cần 'cuộc cách mạng' để kinh tế tư nhân bứt phá

Xuất khẩu nông sản sang EU: Không phải lượng mà là chất

Chinh phục thị trường Nhật Bản: Cơ hội nâng cao giá trị gạo Việt