15 năm mang hàng Việt Nam ra thế giới

Emirates SkyCargo - đơn vị vận chuyển hàng hóa trực thuộc Emirates, đã tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển thương mại giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới thông qua các chuyến bay chở hàng của hãng đến Việt Nam.

Trong 15 năm qua, với nhiều chuyến bay chở hàng hàng ngày khởi hành từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, hãng vận tải hàng không Emirates SkyCargo đã từng bước mở rộng hoạt động, từ khởi đầu khiêm tốn như một hãng vận tải offline cho đến vị thế hiện tại.

3641-vietnam-aircraft-loading

Emirates SkyCargo đã giúp các doanh nghiệp chuyên xuất khẩu các mặt hàng như rau củ quả của Việt Nam xác định cũng như tiếp cận các thị trường và khách hàng mới trên thế giới thông qua mạng lưới điểm đến của hãng trải rộng trên sáu châu lục. Với sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất trong nước trong một thập kỉ qua, hãng cũng đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nhanh chóng các mặt hàng tiêu dùng công nghệ cao, thời trang và quần áo thể thao được sản xuất trong nước cùng với mạng lưới phân phối trên toàn cầu. Ngoài ra, trong thời kỳ đại dịch COVID-19 vừa qua, Emirates SkyCargo còn giúp vận chuyển các vật tư y tế được sản xuất tại Việt Nam đi các nước khác trên thế giới.

Emirates SkyCargo gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 10 năm 2005, với sự hiện diện đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Các mặt hàng xuất khẩu được vận chuyển từ các cửa khẩu này đến các điểm đến ở châu Á bao gồm Bangkok, Singapore và Kuala Lumpur, sau đó, được đưa lên các chuyến bay của Emirates đến Dubai, để từ đó xuất đi các thị trường khác.

Song song với tốc độ phát triển nhanh chóng của các ngành sản xuất và xuất khẩu các mặt hàng rau củ quả trong nước, Emirates SkyCargo cũng đã từng bước tăng cường hỗ trợ thị trường thông qua việc khai thác các chuyến bay thẳng tới Việt Nam vào năm 2012. Trong những năm qua, hãng đã đóng góp vào sự phát triển mạnh mẽ của ngành hàng xuất khẩu các mặt hàng rau củ quả của Việt Nam bao gồm xoài, chôm chôm, chanh leo, thanh long và vải sang các thị trường trong khu vực Trung Đông cũng như các thị trường khác trên toàn cầu.

“Trong 15 năm, Emirates SkyCargo vẫn luôn là đối tác bền vững và đáng tin cậy của các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam trong việc giúp hàng hóa được vận chuyển nhanh hơn không chỉ đến các cơ sở khách hàng hiện có trên khắp thế giới mà còn hỗ trợ giới thiệu các sản phẩm của Việt Nam đến các thị trường mới như việc đưa những loại trái cây ngon nhất của Việt Nam tới thị trường Trung Đông”, ông Lục Vĩ Chí, Giám đốc Emirates Cargo tại Việt Nam và Campuchia cho biết.

Ông Lục Vĩ Chí cho biết thêm: “Trong thời kỳ đại dịch hiện nay, Emirates SkyCargo đã tăng cường kết nối với Việt Nam, triển khai thêm các chuyến bay theo lịch trình và thuê chuyến đến cả Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, để vận chuyển không chỉ các sản phẩm nông sản xuất khẩu mà còn cả vật tư y tế bao gồm khẩu trang. Ngoài ra, với việc hầu hết thế giới chuyển sang làm việc từ xa và học trực tuyến, hiện đã xuất hiện thêm nhu cầu đối với các thiết bị điện tử mà các doanh nghiệp của Việt Nam đang sản xuất và đáp ứng cho các thị trường. Trong sự thành công của các đợt ra mắt sản phẩm mới này cũng phải kể đến sự đóng góp rất quan trọng của Emirates giúp vận chuyển hàng hóa một cách an toàn, đảm bảo nhanh chóng đưa sản phẩm ra thị trường”.

Hiện hãng khai thác 10 chuyến bay theo lịch trình mỗi tuần đến Hà Nội và 6 chuyến bay mỗi tuần đến thành phố Hồ Chí Minh, cùng với đó là các chuyến bay thuê nhằm hỗ trợ nhu cầu xuất khẩu của thị trường. Emirates SkyCargo cung cấp nhiều lựa chọn dịch vụ phù hợp với yêu cầu của khách hàng - từ máy bay chuyên chở hàng đến dịch vụ vận tải hàng hóa trong khoang hàng hóa và khoang hành khách trên các chuyến bay đến và đi từ Việt Nam.

Emirates SkyCargo là công ty hàng đầu trên toàn cầu trong ngành vận tải hàng không cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa trên đội máy bay thân rộng hiện đại bao gồm 11 máy bay Boeing 777 với mạng lưới điểm đến tại sáu lục địa trên toàn cầu. Từ hơn 35 điểm đến vào cuối tháng 3, Emirates SkyCargo hiện đã nhanh chóng mở rộng mạng lưới của hãng lên hơn 125 điểm đến theo lịch trình trên toàn thế giới tính đến đầu tháng 9 để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và cộng đồng trong đại dịch Covid-19.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Doanh nghiệp ngành sợi đã giảm dần thua lỗ

Doanh nghiệp ngành sợi đã giảm dần thua lỗ

Thị trường khởi sắc cùng sự linh hoạt trong thời điểm quyết định mua bán nguyên liệu bông giúp doanh nghiệp ngành sợi giảm lỗ.
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng trưởng tích cực

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng trưởng tích cực

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 4,8 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Vì sao giá cà phê tiếp tục lao dốc?

Vì sao giá cà phê tiếp tục lao dốc?

Giá cà phê xuất khẩu kéo dài đà giảm mạnh trong tuần này và đạt mức thấp nhất trong 1 tháng. Giá cà phê trong nước rơi tự do trong nhiều phiên liên tiếp.
Kim ngạch xuất, nhập khẩu qua địa bàn Lạng Sơn đạt 18.377,9 triệu USD

Kim ngạch xuất, nhập khẩu qua địa bàn Lạng Sơn đạt 18.377,9 triệu USD

Cùng với hoạt động xuất nhập khẩu đạt kết quả cao, sản xuất công nghiệp tại Lạng Sơn duy trì đà tăng trưởng do công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục tăng mạnh.
Doanh nghiệp rau quả bước vào “cuộc chiến" gay gắt

Doanh nghiệp rau quả bước vào “cuộc chiến" gay gắt

Tình trạng nắng nóng, ngập mặn tại nhiều địa phương khiến nguồn cung trái cây suy giảm. Hiện nhiều doanh nghiệp xuất khẩu rau quả không dám nhận đơn hàng mới.

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) cần tuân thủ quy định mới

Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) cần tuân thủ quy định mới

Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) bị yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan.
Đơn hàng dệt may tăng 10-15%

Đơn hàng dệt may tăng 10-15%

Doanh nghiệp dệt may đang tăng tốc sản xuất nhằm đáp ứng tiến độ giao hàng và tận dụng cơ hội từ thị trường đang “ấm dần”.
4 tháng đầu năm xuất khẩu cà phê đạt gần 670.000 tấn, thu về 2,23 tỷ USD

4 tháng đầu năm xuất khẩu cà phê đạt gần 670.000 tấn, thu về 2,23 tỷ USD

4 tháng đầu năm nay, xuất khẩu cà phê của cả nước đạt gần 670.000 tấn, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2023; kim ngạch đạt hơn 2,23 tỷ USD, tăng 56,4%.
Tổng cục Hải quan chỉ đạo đẩy mạnh số hóa, làm rõ hành vi nhũng nhiễu khi có thông tin phản ánh

Tổng cục Hải quan chỉ đạo đẩy mạnh số hóa, làm rõ hành vi nhũng nhiễu khi có thông tin phản ánh

Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ về công tác cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính, đẩy mạnh việc số hóa…
Quảng Bình: Triển khai đồng bộ các giải pháp đưa xuất khẩu đạt 220 triệu USD

Quảng Bình: Triển khai đồng bộ các giải pháp đưa xuất khẩu đạt 220 triệu USD

Nâng cao vai trò của các doanh nghiệp, thúc đẩy hình thành các chuỗi giá trị xuất khẩu quy mô lớn, Quảng Bình đang đặt mục tiêu cho xuất khẩu đạt 220 triệu USD.
Kim ngạch nhập khẩu cà phê của Singapore giảm 5,57% trong năm 2023

Kim ngạch nhập khẩu cà phê của Singapore giảm 5,57% trong năm 2023

Năm 2023, Singapore nhập khẩu cà phê từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng kim ngạch nhập khẩu khoảng 142,4 triệu SGD, giảm 5,57% so với cùng kỳ năm 2022.
Xuất khẩu gạo tăng cao, doanh nghiệp vẫn chưa hết lo

Xuất khẩu gạo tăng cao, doanh nghiệp vẫn chưa hết lo

4 tháng đầu năm, Việt Nam đã xuất khẩu 3,23 triệu tấn gạo, thu về 2,08 tỷ USD, tăng 11,7% về lượng và tăng mạnh 36,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.
4 tháng, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD

4 tháng, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD

4 tháng đầu năm, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD, tăng 6,6% so với 4 tháng năm 2023.
Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD

Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD

6 tháng đầu niên vụ cà phê 2023 - 2024 (từ tháng 10/2023 - tháng 3/2024), Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD.
Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Nhiều quy định mới liên quan đến thiết kế sinh thái, truy xuất chuỗi cung ứng của các thị trường lớn sẽ ảnh hưởng tới xuất khẩu da giày.
Xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 2 con số

Xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 2 con số

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu nông lâm thủy sản sang thị trường Trung Quốc chiếm 18,9%, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giá cà phê xuất khẩu giảm sâu khi tồn kho tăng trở lại

Giá cà phê xuất khẩu giảm sâu khi tồn kho tăng trở lại

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt giảm với Robusta giảm mạnh hơn 3%, do xuất hiện mưa trái mùa tại khu vực Tây Nguyên làm dịu phần nào tình trạng khô hạn kéo dài.
4 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản thu về gần 20 tỷ USD

4 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản thu về gần 20 tỷ USD

4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 19,06 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt lao dốc sau chuỗi tăng nóng

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt lao dốc sau chuỗi tăng nóng

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt giảm với giá cà phê Robusta giảm mạnh hơn 3% do xuất hiện mưa trái mùa tại khu vực Tây Nguyên làm giảm tình trạng khô hạn kéo dài
4 tháng, xuất khẩu rau quả thu về hơn 1,8 tỷ USD nhưng vẫn đối diện với rủi ro cố hữu

4 tháng, xuất khẩu rau quả thu về hơn 1,8 tỷ USD nhưng vẫn đối diện với rủi ro cố hữu

Dù đem về kim ngạch xuất khẩu hơn 1,8 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024 nhưng rau quả vẫn đối mặt với bài toán rủi ro về chất lượng.
Việt Nam xuất khẩu khoảng 170.000 tấn cà phê trong tháng 4

Việt Nam xuất khẩu khoảng 170.000 tấn cà phê trong tháng 4

Tổng cục Thống kê ước tính, Việt Nam xuất đi 170.000 tấn cà phê trong tháng 4, giảm hơn 2 lần so với ước tính 400.000 tấn của tháng trước.
4 tháng năm 2024: Xuất khẩu hàng hóa tiếp tục duy trì bức tranh sáng

4 tháng năm 2024: Xuất khẩu hàng hóa tiếp tục duy trì bức tranh sáng

4 tháng năm 2024, xuất khẩu hàng hóa đạt 123,64 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ, xuất siêu sang một số thị trường chủ lực như Hoa Kỳ, EU tăng 2 con số.
Giá cà phê Robusta tăng tuần thứ 9 liên tiếp, giá cà phê Arabica hạ nhiệt

Giá cà phê Robusta tăng tuần thứ 9 liên tiếp, giá cà phê Arabica hạ nhiệt

Giá cà phê Robusta nối tiếp đà tăng sang tuần thứ 9 liên tiếp, thiết lập mức giá cao nhất trong lịch sử do lo ngại thiếu hụt nguồn cung từ Việt Nam.
Xuất khẩu tuần từ 22-28/4: Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng tăng trưởng

Xuất khẩu tuần từ 22-28/4: Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng tăng trưởng

Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng đà tăng trưởng...là những tin nổi bật trong bản tin xuất khẩu tuần 22-28/4.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên

Gia Lai: Đề xuất xây dựng Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên

Tỉnh Gia Lai đề xuất sớm hình thành một Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên và hướng ra các tỉnh Duyên hải miền Trung.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động