10 tháng năm 2023, Hà Nội đón 3,6 triệu lượt khách du lịch quốc tế
Thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội cho biết, 10 tháng của năm 2023, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 20,7 triệu lượt khách, tăng 34,3% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 3,6 triệu lượt, tăng 3,5 lần so với cùng kỳ năm 2022; khách du lịch nội địa ước đạt 17,1 triệu lượt, tăng 19,1% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 76.300 tỷ đồng, tăng 66,7% với cùng kỳ năm trước.
Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt trên 411.000 lượt, tăng 67,7% so với cùng kỳ năm 2022 |
Riêng trong tháng 10/2023, Thủ đô đã đón 1,81 triệu lượt khách, tăng 17,2% so với cùng kỳ 2022. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt trên 411.000 lượt, tăng 67,7% so với cùng kỳ năm 2022, tăng 6% so với tháng 9/2023; khách du lịch nội địa ước đạt 1,4 triệu lượt, tăng 7,7% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng hơn 7.170 tỷ đồng, tăng 69,6% so với cùng kỳ năm 2022.
Trong tháng 10, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn đạt 50,1%, giảm 7,5% so với tháng 9/2023. Như vậy, trong 10 tháng qua công suất trung bình khối khách sạn đạt 59,9%, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm 2022. Kết quả này cho thấy, số lượng khách lưu trú tại Hà Nội đã tăng lên.
Nói về giải pháp thu hút khách du lịch từ nay đến cuối năm, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong tháng 11, Sở sẽ triển khai thực hiện Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2023. Đồng thời tổ chức chuỗi các hoạt động chuyên đề sản phẩm du lịch thể thao, vui chơi giải trí Hà Nội và du lịch sinh thái Hà Nội, tổ chức cuộc thi ảnh du lịch “Thủ đô Hà Nội chào đón bạn - Welcome Ha Noi City”.
Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai Kế hoạch nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, điểm đến du lịch gắn với di sản - di tích, làng nghề theo tuyến Trung tâm Hà Nội - Thanh Trì - Thường Tín - Phú Xuyên và tuyến Trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Ứng Hoà - Mỹ Đức. Xây dựng thí điểm mô hình du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm thực tế tại các làng nghề và các điểm du lịch gắn với các giá trị truyền thống của các dân tộc thiểu số tại huyện Ba Vì.
Nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội tới du khách trong nước, quốc tế, Sở Du lịch Hà Nội sẽ đẩy mạnh tuyên truyền du lịch Thủ đô trên các kênh truyền thông trong nước và quốc tế, cũng như trên các nền tảng mạng xã hội.
Đồng thời phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài quảng bá sản phẩm du lịch Hà Nội tại Hội chợ du lịch TOPRESA (Pháp); Hội chợ du lịch thế giới (WTM) tổ chức tại London (Anh)…
Bên cạnh hoạt động quảng bá, Sở Du lịch Hà Nội đang phối hợp thực hiện chương trình hỗ trợ đầu tư hạ tầng du lịch thiết yếu tại các khu du lịch, điểm du lịch trọng điểm.
Đồng thời tăng cường chuyển đổi số trong ngành du lịch Thủ đô, theo hướng số hóa hệ thống thông tin về khu, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ. Xây dựng phần mềm tiện ích, thông minh hỗ trợ công tác quản lý, phục vụ khách du lịch tra cứu thông tin, quảng bá du lịch Hà Nội, nâng cấp trang thông tin điện tử du lịch Hà Nội…