Thứ bảy 28/12/2024 11:37

10 tháng năm 2023, Hà Nội đón 3,6 triệu lượt khách du lịch quốc tế

10 tháng của năm 2023, Hà Nội đón khách du lịch quốc tế ước đạt 3,6 triệu lượt, tăng 3,5 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội cho biết, 10 tháng của năm 2023, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 20,7 triệu lượt khách, tăng 34,3% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 3,6 triệu lượt, tăng 3,5 lần so với cùng kỳ năm 2022; khách du lịch nội địa ước đạt 17,1 triệu lượt, tăng 19,1% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 76.300 tỷ đồng, tăng 66,7% với cùng kỳ năm trước.

Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt trên 411.000 lượt, tăng 67,7% so với cùng kỳ năm 2022

Riêng trong tháng 10/2023, Thủ đô đã đón 1,81 triệu lượt khách, tăng 17,2% so với cùng kỳ 2022. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt trên 411.000 lượt, tăng 67,7% so với cùng kỳ năm 2022, tăng 6% so với tháng 9/2023; khách du lịch nội địa ước đạt 1,4 triệu lượt, tăng 7,7% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng hơn 7.170 tỷ đồng, tăng 69,6% so với cùng kỳ năm 2022.

Trong tháng 10, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn đạt 50,1%, giảm 7,5% so với tháng 9/2023. Như vậy, trong 10 tháng qua công suất trung bình khối khách sạn đạt 59,9%, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm 2022. Kết quả này cho thấy, số lượng khách lưu trú tại Hà Nội đã tăng lên.

Nói về giải pháp thu hút khách du lịch từ nay đến cuối năm, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong tháng 11, Sở sẽ triển khai thực hiện Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2023. Đồng thời tổ chức chuỗi các hoạt động chuyên đề sản phẩm du lịch thể thao, vui chơi giải trí Hà Nội và du lịch sinh thái Hà Nội, tổ chức cuộc thi ảnh du lịch “Thủ đô Hà Nội chào đón bạn - Welcome Ha Noi City”.

Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai Kế hoạch nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, điểm đến du lịch gắn với di sản - di tích, làng nghề theo tuyến Trung tâm Hà Nội - Thanh Trì - Thường Tín - Phú Xuyên và tuyến Trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Ứng Hoà - Mỹ Đức. Xây dựng thí điểm mô hình du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm thực tế tại các làng nghề và các điểm du lịch gắn với các giá trị truyền thống của các dân tộc thiểu số tại huyện Ba Vì.

Nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội tới du khách trong nước, quốc tế, Sở Du lịch Hà Nội sẽ đẩy mạnh tuyên truyền du lịch Thủ đô trên các kênh truyền thông trong nước và quốc tế, cũng như trên các nền tảng mạng xã hội.

Đồng thời phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài quảng bá sản phẩm du lịch Hà Nội tại Hội chợ du lịch TOPRESA (Pháp); Hội chợ du lịch thế giới (WTM) tổ chức tại London (Anh)…

Bên cạnh hoạt động quảng bá, Sở Du lịch Hà Nội đang phối hợp thực hiện chương trình hỗ trợ đầu tư hạ tầng du lịch thiết yếu tại các khu du lịch, điểm du lịch trọng điểm.

Đồng thời tăng cường chuyển đổi số trong ngành du lịch Thủ đô, theo hướng số hóa hệ thống thông tin về khu, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ. Xây dựng phần mềm tiện ích, thông minh hỗ trợ công tác quản lý, phục vụ khách du lịch tra cứu thông tin, quảng bá du lịch Hà Nội, nâng cấp trang thông tin điện tử du lịch Hà Nội…

Ngọc Linh
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Tin cùng chuyên mục

Mật mía Thạch Thành, hương vị Tết cổ truyền ở xứ Thanh

Ngành Công Thương Cần Thơ 2024: Dấu ấn từ những con số biết nói

Ngành Công Thương Hải Phòng: Dấu ấn tăng trưởng trong năm nhiều biến động

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận kiến nghị cơ chế đẩy nhanh tiến độ dự án điện hạt nhân

Hợp tác xã Nấm Tam Đảo: Hỗ trợ người dân làng Nủ khôi phục nghề trồng dâu nuôi tằm, dệt lụa

TP. Hải Phòng chi 4.000 tỷ đồng cho thu nhập tăng thêm đối với công chức trong 3 năm

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 3 - Vào cuộc với hào khí anh hùng

Bài 2 - Tự hào vì quê hương có nhà máy điện hạt nhân

Hậu Giang: Phát triển công nghiệp là ưu tiên hàng đầu trong năm 2025

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 1 - Đồng thuận và mong chờ

Khởi công cụm công nghiệp Bắc Sơn 2, vốn đầu tư hơn 280 tỷ đồng

Năm 2025, Tây Ninh thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Năm 2025, Đồng Nai ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 2 con số

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Bà Rịa – Vũng Tàu: Khởi động dự án khu công nghiệp thông minh, sinh thái

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Tuyên Quang: Sản xuất tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp theo hướng bền vững

Nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế TP. Vũng Tàu năm 2024