Thứ ba 22/04/2025 20:22

Yody nói gì về việc đăng bản đồ thiếu Hoàng Sa, Trường Sa

Công ty Yody đăng bài viết có ảnh bản đồ thiếu hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã bị người tiêu dùng phản ứng gay gắt.

Mới đây, thương hiệu thời trang Yody đăng tải một bài viết trên website và fanpage của Công ty Cổ phần Thời trang Yody (Công ty Yody) với hình ảnh bản đồ thiếu hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Trước sự việc này, Yody đã nhận được sự phản ứng gay gắt của người tiêu dùng.

Công ty Yody đăng hình ảnh bản đồ thiếu hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

Ngay sau đó, Yody đã lập tức rà soát toàn bộ nội dung và thừa nhận đã để xảy ra thiếu sót nói trên trong một video truyền tải thông điệp cảm ơn khách hàng nhân dịp kỷ niệm sinh nhật 9 tuổi của công ty.

Theo Yody, sai sót này xảy ra do bộ phận truyền thông đã sơ suất trong quá trình xử lý hình ảnh và kiểm duyệt nội dung của video. Yody đã gửi lời xin lỗi đến người dân Việt Nam vì đã để xảy ra sự cố.

Yody lên tiếng xin lỗi người dân Việt Nam vì sự cố liên quan đến bản đồ Việt Nam

Theo tìm hiểu, Công ty Yody thành lập tháng 3/2017, trụ sở chính tại Hải Dương, ngành nghề chính là bán lẻ hàng may mặc, giày dép, hàng da và giả da trong các cửa hàng chuyên doanh. Yody có vốn điều lệ 452 tỷ đồng (theo đăng ký thay đổi tháng 10/2022).

Được biết, ông Nguyễn Việt Hoà (SN 1984) là sáng lập, CEO và đại diện pháp luật của Công ty Yody.

Theo giới thiệu trên website yody.vn, Yody bắt đầu từ thương hiệu thời trang Hi5 ra đời trong năm 2009. Hi5 được đổi tên thành Yody vào năm 2014 với ước mơ gây dựng một thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới. Đến năm 2016, Yody đã có 38 cửa hàng, chỉ sau 2 năm vào năm 2018 Yody đã có 73 cửa hàng. Đến năm 2019 Yody đã có 82 cửa hàng và tính đến thời điểm hiện tại Yody đã mở rộng được hơn 220 cửa hàng trên toàn quốc.

Cũng theo website này, Yody cũng định hướng về tầm nhìn đến 2025 trở thành công ty thời trang hàng đầu Đông Nam Á, đến năm 2035 sẽ là tập đoàn thời trang hàng đầu thế giới.

Theo tìm hiểu, Yody cũng là hãng thời trang chịu chi để đẩy mạnh các chiến dịch quảng cáo. Fanpage Facebook của Yody có hơn 1 triệu lượt thích và hơn 200 ngàn lượt follow trên TikTok với một số video hàng triệu lượt xem.

Năm 2021, ông Nguyễn Việt Hoà, CEO Yody cùng cả gia đình trực tiếp Livestream tiếp cận lên tới 2 triệu, hơn 51 ngàn lượt chia sẻ, 6.8 ngàn like và 7.5 ngàn bình luận. Buổi livestream này đã thu về hơn 1.000 đơn hàng với doanh số trên 500 triệu.

Một số nghệ sĩ nổi tiếng quảng cáo cho nhãn hàng Yody

Được biết, Yody cũng từng mời các nghệ sĩ nổi tiếng về quảng cáo sản phẩm như: Đông Nhi - Ông Cao Thắng, Nhã Phương, Trường Giang, diễn viên Hồng Diễm, Việt Anh...

PV
Bài viết cùng chủ đề: doanh nghiệp tư nhân

Tin cùng chuyên mục

TTC AgriS và Sungai Budi thúc đẩy hợp tác chiến lược Việt Nam - Indonesia

Nhận diện 4 ‘dòng chảy’ trong hệ thống pháp luật kinh doanh

PC Huế đảm bảo cấp điện Lễ 30/04 và 01/05

PC Kon Tum: Tuyên truyền an toàn điện tại trường học

Trải nghiệm vượt kỳ vọng: BYD Sealion 6 khuấy đảo tại Bình Dương

TOPI vinh dự nhận giải Sao Khuê với hạng mục Fintech

Global Sourcing Fair Việt Nam 2025: Cơ hội xuất khẩu mới cho doanh nghiệp Việt

Happy Money đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực

EVNHCMC đẩy mạnh ứng dụng AI nâng cao trải nghiệm khách hàng

TTC Hospitality (VNG): Sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Meey Group lần thứ 3 giành giải thưởng Sao Khuê

Chuyển đổi số dễ dàng với RBTX – nền tảng tự động hóa chi phí thấp từ igus®

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty Điện lực miền Trung

VCCI tổ chức hội thảo về thuế đối ứng của Hoa Kỳ

Thêm một doanh nghiệp bán hàng đa cấp ngừng hoạt động

Không chỉ đường sắt cao tốc, Hòa Phát sẽ tham gia các dự án ngoài khơi

Tăng liên kết: Tạo 'sức bật' để doanh nghiệp vượt thách thức

Tổng công ty Điện lực miền Trung diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại Quảng Trị

HUD Kiên Giang: Hơn 30 năm vững bước phát triển