Thứ hai 23/12/2024 14:18

Xúc tiến thương mại thực phẩm hữu cơ tại Ấn Độ

Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại, trao đổi mở cửa thị trường nông sản tại Ấn Độ, ngày 26/10, Đoàn Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Thứ trưởng Trần Thanh Nam dẫn đầu và đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự Hội chợ BIOFACH INDIA 2018.

Đây là hội chợ thương mại quốc tế lớn nhất Ấn Độ về các sản phẩm hữu cơ do Cơ quan phát triển sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm chế biến – thuộc Bộ Công Thương Ấn Độ phối hợp với Công ty NürnbergMesse tổ chức.

Hội chợ tập trung trưng bày các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến hữu cơ như gạo, chè, cà phê, trái cây, đường, gia vị, ngũ cốc, đậu các loại, sữa. Bên cạnh đó, hội chợ còn có khu vực trưng bày về hạt giống, công nghệ sinh học, máy móc nông nghiệp, chuỗi kho lạnh, công nghệ bảo quan sau thu hoạch và khu gian hàng của các cơ quan nhà nước, chính quyền các bang, nơi có sản lượng nông sản thực phẩm hữu cơ lớn nhất Ấn Độ như Sikkim, Meghalaya, Assam, Nagaland… và sự tham gia của các cơ quan chứng nhận, tư vấn quản lý chất lượng.

Ấn Độ là quốc gia hàng đầu trong số 172 quốc gia thực hành sản xuất nông nghiệp hữu cơ với 650.000 trang trại canh tác trên diện tích 720.000 ha, 699 nhà máy chế biến, 669 doanh nghiệp xuất khẩu. Trong đó, Sikkim là một tiểu bang hữu cơ với 75.000 ha đất canh tác hữu cơ dựa trên một sáng kiến bắt đầu vào năm 2003. Meghalaya hướng tới mục tiêu chuyển đổi khoảng 200.000ha từ phương thức canh tác truyền thống sang nuôi trồng hữu cơ vào năm 2020. Với nhận thức ngày càng tăng về sức khỏe, thay đổi lối sống tiêu dùng và tăng khả năng chi tiêu ở Ấn Độ, các chuyên gia cho rằng thị trường thực phẩm hữu cơ của Ấn Độ sẽ có một tương lai tươi sáng và chính phủ kỳ vọng ngành này sẽ đạt doanh thu khoảng 1,36 tỷ USD vào năm 2020.

BIOFACH INDIA diễn ra từ ngày tel:25-27/10/2018 tại Trung tâm triển lãm Pragati Maidan, thủ đô New Delhi đã thu hút sự tham gia của trên 300 tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực này như Brahm Arpan, MRT Organics, Suminter India Organics, Phalada Agro, Just Organik, Radico, Mehrotra Consumer Products, Agronic Food, Sarveshwar Foods, Natureland Organic, Cultivator Natural Products, Samruddhi Organic Farms, Bee Kejriwal, Fishfa Biogenics, Geo-Fresh Organics, Rapid Organic… và thu hút được sự quan tâm của hơn 15 nghìn lượt khách thăm quan.

Trung Thướng – Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ.

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024