Xúc tiến thương mại thực phẩm hữu cơ tại Ấn Độ

Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại, trao đổi mở cửa thị trường nông sản tại Ấn Độ, ngày 26/10, Đoàn Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Thứ trưởng Trần Thanh Nam dẫn đầu và đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự Hội chợ BIOFACH INDIA 2018.
xuc tien thuong mai thuc pham huu co tai an do

Đây là hội chợ thương mại quốc tế lớn nhất Ấn Độ về các sản phẩm hữu cơ do Cơ quan phát triển sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm chế biến – thuộc Bộ Công Thương Ấn Độ phối hợp với Công ty NürnbergMesse tổ chức.

Hội chợ tập trung trưng bày các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến hữu cơ như gạo, chè, cà phê, trái cây, đường, gia vị, ngũ cốc, đậu các loại, sữa. Bên cạnh đó, hội chợ còn có khu vực trưng bày về hạt giống, công nghệ sinh học, máy móc nông nghiệp, chuỗi kho lạnh, công nghệ bảo quan sau thu hoạch và khu gian hàng của các cơ quan nhà nước, chính quyền các bang, nơi có sản lượng nông sản thực phẩm hữu cơ lớn nhất Ấn Độ như Sikkim, Meghalaya, Assam, Nagaland… và sự tham gia của các cơ quan chứng nhận, tư vấn quản lý chất lượng.

Ấn Độ là quốc gia hàng đầu trong số 172 quốc gia thực hành sản xuất nông nghiệp hữu cơ với 650.000 trang trại canh tác trên diện tích 720.000 ha, 699 nhà máy chế biến, 669 doanh nghiệp xuất khẩu. Trong đó, Sikkim là một tiểu bang hữu cơ với 75.000 ha đất canh tác hữu cơ dựa trên một sáng kiến bắt đầu vào năm 2003. Meghalaya hướng tới mục tiêu chuyển đổi khoảng 200.000ha từ phương thức canh tác truyền thống sang nuôi trồng hữu cơ vào năm 2020. Với nhận thức ngày càng tăng về sức khỏe, thay đổi lối sống tiêu dùng và tăng khả năng chi tiêu ở Ấn Độ, các chuyên gia cho rằng thị trường thực phẩm hữu cơ của Ấn Độ sẽ có một tương lai tươi sáng và chính phủ kỳ vọng ngành này sẽ đạt doanh thu khoảng 1,36 tỷ USD vào năm 2020.

BIOFACH INDIA diễn ra từ ngày 25-27/10/2018 tại Trung tâm triển lãm Pragati Maidan, thủ đô New Delhi đã thu hút sự tham gia của trên 300 tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực này như Brahm Arpan, MRT Organics, Suminter India Organics, Phalada Agro, Just Organik, Radico, Mehrotra Consumer Products, Agronic Food, Sarveshwar Foods, Natureland Organic, Cultivator Natural Products, Samruddhi Organic Farms, Bee Kejriwal, Fishfa Biogenics, Geo-Fresh Organics, Rapid Organic… và thu hút được sự quan tâm của hơn 15 nghìn lượt khách thăm quan.

Trung Thướng – Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản

Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản

Bình Dương: Hơn 800 thương hiệu quốc tế tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024

Bình Dương: Hơn 800 thương hiệu quốc tế tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024

Hội chợ

Hội chợ ''Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024'': Trợ lực cho doanh nghiệp xuất khẩu phục hồi

Doanh nghiệp kỳ vọng lớn vào Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024

Doanh nghiệp kỳ vọng lớn vào Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho vải thiều và các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho vải thiều và các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Xem thêm