Thứ ba 26/11/2024 05:41

Xúc tiến thương mại thị trường Đức: Kết nối kinh doanh cho doanh nghiệp

Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp tổ chức chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại tại thị trường Đức, từ ngày 3-9/10/2023.

Trong khuôn khổ chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại và Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2023, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức tổ chức Đoàn xúc tiến thương mại Việt Nam tham gia các chương trình giao thương tại Đức từ ngày 3-9/10/2023.

Cục Xúc tiến thương mại cho biết, đây là chương trình giao thương, xúc tiến thương mại có quy mô của đoàn doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Đức. Các hoạt động xúc tiến của đoàn đã diễn ra thành công, hiệu quả và mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai.

Đoàn xúc tiến thương mại Việt Nam đã tới thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Đức. Ảnh: Cục Xúc tiến thương mại

Theo đó, Đoàn xúc tiến thương mại Việt Nam đã tới thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, khảo sát, tham quan hệ thống siêu thị Selgros, chuỗi đại siêu thị Cash & Carry ở châu Âu, có 44 hệ thống trên toàn nước Đức, phân phối hơn 60.000 mặt hàng từ hoa quả tươi, thực phẩm, đồ uống, đồ gia dụng, dệt may, giày dép… Các doanh nghiệp Việt có cơ hội trao đổi với đại diện của Selgros, tìm hiểu về quy trình nhập khẩu hàng hóa, cách thức phân phối cũng như nhu cầu tiêu dùng của thị trường Đức.

Ngoài ra, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự Hội nghị hợp tác kinh tế Việt Nam - Đức và Chương trình giao thương doanh nghiệp. Đây là một trong những sự kiện lớn và quan trọng của đoàn. Hội nghị thu hút sự quan tâm, tham dự của hơn 50 đại biểu từ Chính phủ, các hiệp hội, tổ chức xúc tiến thương mại và đầu tư, các doanh nghiệp Việt Nam và Đức trong lĩnh vực y dược, dệt may, thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng, chế biến chế tạo…

Khảo sát, tham quan hệ thống siêu thị Selgros, chuỗi đại siêu thị Cash & Carry ở châu Âu. Ảnh: Cục Xúc tiến thương mại

Sau hội nghị, các doanh nghiệp Việt Nam được gặp mặt, trao đổi, làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp Đức. Bên cạnh các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia, các doanh nghiệp trong Đoàn xúc tiến thương mại Việt Nam cũng được trưng bày, giới thiệu sản phẩm thế mạnh, tiềm năng xuất khẩu tại khu trưng bày sản phẩm Việt Nam, cũng như giao thương trực tiếp với các doanh nghiệp Đức tại Trung tâm thương mại.

Sáng ngày 7/10/2023, Đoàn Xúc tiến thương mại tham dự khai mạc Hội chợ Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Anuga được tổ chức 2 năm 1 lần tại Koelnmesse, Cologne, Đức. Anuga là một trong những hội chợ lớn nhất và uy tín hàng đầu thế giới về lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. Với tổng diện tích mặt bằng là 284.000 m2, mỗi kỳ hội chợ thu hút khoảng 7.500 doanh nghiệp tham gia trưng bày từ hơn 100 nước trên thế giới tham gia, đón trên 165.000 lượt khách đến từ gần 200 quốc gia trên thế giới tới tham quan và làm việc tại hội chợ.

Hội nghị hợp tác kinh tế Việt Nam - Đức. Ảnh: Cục Xúc tiến thương mại

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Đức - ông Vũ Quang Minh nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp hai bên. Đồng thời cho biết Việt Nam và Đức là hai nước có nền kinh tế bổ trợ lẫn nhau, còn nhiều tiềm năng hợp tác. Chính vì vậy, việc tổ chức Đoàn xúc tiến thương mại lần này là hết sức cần thiết nhằm tạo điều kiện để doanh nghiệp hai nước tăng cường hợp tác, có thêm nhiều cơ hội trực tiếp trao đổi, ký kết hợp đồng.

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đánh giá, thị trường Đức là một thị trường quan trọng và được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Đặc biệt, Hiệp định tự do thương mại Việt Nam - EU (EVFTA) có hiệu lực từ năm 2020 đã trở thành cầu nối giúp thúc đẩy trao đổi thương mại và đầu tư song phương theo hướng ngày càng cân bằng hơn. "Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về xúc tiến thương mại, đầu tư phát triển Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại luôn sẵn sàng phối hợp với các cơ quan chức năng của Đức thực hiện các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp hai bên trong việc kết nối, tìm kiếm đối tác và hợp tác phát triển"- ông Vũ Bá Phú nhấn mạnh.

Bảo Thoa
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội và thách thức cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ

Hợp tác Halal giữa Việt Nam - Malaysia: Dấu mốc mới, tạo đột phá thương mại song phương

Hôm nay 25/11, bắt đầu Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024)

Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Ngành dịch vụ logistics thích hợp với ''dòng chảy'' hàng hóa xuất nhập khẩu

Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp đậu tương cho Việt Nam

Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Chính sách xanh đang tác động đến dòng chảy thương mại và đầu tư

Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản

Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Thành tích xuất nhập khẩu kỷ lục của năm 2024 có đóng góp lớn của Bộ Công Thương

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024