Thứ sáu 08/11/2024 16:26

Xử phạt tài xế taxi Hà Nội "chặt chém" du khách

Lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế taxi "chặt chém" du khách.

Trước đó, ngày 1/7/2022, Sở Du lịch Hà Nội nhận được thông tin phản ánh của Khách sạn Apricot Hà Nội, tại số 136 phố Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội có nội dung: bà Dabrowska Malgorzata - quốc tịch Ba Lan, khách du lịch nước ngoài có đi taxi từ khu vực hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội đến Times City, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội, biển số xe taxi là 30A-780.62 và phải trả 400.000đ, cao hơn so với quy định.

Taxi biển số 30A-780.62 đã thu giá cước cao hơn quy định với du khách

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã có Văn bản số 38/TTr về việc chuyển thông tin phản ánh của khách du lịch đến Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội để được xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật.

Ngày 8/7/2022 tại Khách sạn Apricot đã diễn ra buổi làm việc giữa lãnh đạo Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và lãnh đạo Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội về kết quả xử lý vụ việc theo phản ánh của Khách sạn Apricot đến thanh tra Sở Du lịch Hà Nội.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính theo đúng chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được pháp luật quy định đối với lái xe ôtô taxi BKS 30A-780.62 là bà Phạm Thị Ngọc. Cụ thể, tạm giữ phương tiện ô tô BKS 30A-780.62 để xác minh.

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và Sở Du lịch Hà Nội tiếp nhận, xử lý kịp thời phản ánh về vụ việc

Đồng thời, căn cứ Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; sửa đổi bổ sung một số điều tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP, phạt tiền 13.500.000 đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng.

Yêu cầu bà Phạm Thị Ngọc có mặt tại Khách sạn Apricot trả lại số tiền 400.000 đồng và xin lỗi bà Dabrowska Malgorzata trước sự chứng kiến của Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội và đại diện Khách sạn Apricot.

Đại diện Sở Du lịch Hà Nội thông tin thêm, hiện bà Dabrowska Malgorzata đã về nước, đại diện Khách sạn Apricot là ông Trần Quốc Tuấn nhận lại số tiền và có trách nhiệm hoàn trả lại cho bà Dabrowska Malgorzata.

Hoa Quỳnh

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh vượt khó khăn, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công

Nam Định công bố quyết định chủ trương đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Trung Thành

Quảng Ninh thông qua 11 Nghị quyết quan trọng về phát triển kinh tế, xã hội

Khởi công dự án trung tâm thương mại MM Mega Market Đà Nẵng

Hải Phòng: Công ty Cảng Nam Đình Vũ được công nhận đạt tiêu chuẩn cảng xanh

Vì sao Công ty Trường An Thanh Hóa trả lại Giấy phép khai thác khoáng sản và đóng cửa mỏ đất?

Lai Châu tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với chủ thể có sản phẩm OCOP

Sóc Trăng: Quyết tâm biến cảng Trần Đề thành trung tâm logistics vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Thanh Hóa: Huyện Yên Định đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Bắc Giang: Yêu cầu cán bộ nêu gương tích hợp bảo hiểm y tế, sổ sức khỏe điện tử trên VneID

Thừa Thiên Huế: Chủ động ứng phó với bão Yinxing

Quảng Ninh phát triển du lịch cộng đồng từ bản sắc văn hóa độc đáo

Nam Định công nhận thêm 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

Xây dựng Quảng Ninh thành trung tâm nhân lực hàng đầu phía Bắc

Đa dạng hình thức kinh doanh ‘thời vụ’ trong tuần lễ hoa dã quỳ ở Gia Lai

Quảng Ninh xuất hiện nhiều 'hạt nhân' tiên phong trong xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc

Bến Tre: Tháng 10, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng gần 12% so cùng kỳ

Cà Mau: Phê duyệt kế hoạch quản lý khu bảo tồn biển gần 279 tỷ đồng

Cần Thơ: Chấn chỉnh các hoạt động giao dịch, mua bán nhà ở xã hội

Đà Nẵng: Người dân thấp thỏm, lo lắng sống dưới chân đập Hố Dư