Thứ sáu 29/11/2024 17:27

Xử phạt tài xế taxi Hà Nội "chặt chém" du khách

Lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế taxi "chặt chém" du khách.

Trước đó, ngày 1/7/2022, Sở Du lịch Hà Nội nhận được thông tin phản ánh của Khách sạn Apricot Hà Nội, tại số 136 phố Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội có nội dung: bà Dabrowska Malgorzata - quốc tịch Ba Lan, khách du lịch nước ngoài có đi taxi từ khu vực hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội đến Times City, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội, biển số xe taxi là 30A-780.62 và phải trả 400.000đ, cao hơn so với quy định.

Taxi biển số 30A-780.62 đã thu giá cước cao hơn quy định với du khách

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã có Văn bản số 38/TTr về việc chuyển thông tin phản ánh của khách du lịch đến Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội để được xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật.

Ngày 8/7/2022 tại Khách sạn Apricot đã diễn ra buổi làm việc giữa lãnh đạo Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và lãnh đạo Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội về kết quả xử lý vụ việc theo phản ánh của Khách sạn Apricot đến thanh tra Sở Du lịch Hà Nội.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính theo đúng chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được pháp luật quy định đối với lái xe ôtô taxi BKS 30A-780.62 là bà Phạm Thị Ngọc. Cụ thể, tạm giữ phương tiện ô tô BKS 30A-780.62 để xác minh.

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và Sở Du lịch Hà Nội tiếp nhận, xử lý kịp thời phản ánh về vụ việc

Đồng thời, căn cứ Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; sửa đổi bổ sung một số điều tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP, phạt tiền 13.500.000 đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng.

Yêu cầu bà Phạm Thị Ngọc có mặt tại Khách sạn Apricot trả lại số tiền 400.000 đồng và xin lỗi bà Dabrowska Malgorzata trước sự chứng kiến của Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội và đại diện Khách sạn Apricot.

Đại diện Sở Du lịch Hà Nội thông tin thêm, hiện bà Dabrowska Malgorzata đã về nước, đại diện Khách sạn Apricot là ông Trần Quốc Tuấn nhận lại số tiền và có trách nhiệm hoàn trả lại cho bà Dabrowska Malgorzata.

Hoa Quỳnh

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tập trung đầu tư chất lượng cao, tăng sức hút cho khu công nghiệp

Đà Nẵng: Nhân rộng livestream bán hàng tại các chợ truyền thống

Lâm Đồng: Thu hồi 221 Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh tại huyện Lâm Hà

Chính quyền TP. Đà Lạt kịp thời thăm hỏi các nạn nhân trong vụ lật xe taxi trên địa bàn

Hải Phòng: Phát động Ngày hội mua sắm trực tuyến và các sự kiện thúc đẩy phát triển thương mại điện tử

Hải Dương: Kinh tế - xã hội phục hồi rõ nét, nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch

Quảng Ninh quyết liệt triển khai các giải pháp gỡ 'thẻ vàng' IUU

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

Quảng Ninh: Quyết tâm thực hiện mục tiêu xây dựng địa bàn không có tệ nạn ma túy

Lai Châu công bố các quyết định về công tác cán bộ

Hơn 200 gian hàng hội tụ tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2024

Quảng Ninh phát triển kinh tế biển xanh bền vững gắn với bảo tồn giá trị văn hóa

Hơn 242 tỷ đồng ủng hộ, chung tay cùng tỉnh Quảng Ngãi xóa nhà tạm, nhà dột nát

Quảng Ninh: Định hướng phát triển mới, hướng tới mục tiêu cao hơn

Lai Châu: Tập huấn công tác bảo vệ bí mật Nhà nước

Thanh Hóa: Nguyên nhân nào khiến các dự án hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp chậm tiến độ?

Quảng Ninh: Nâng tầm du lịch với hạ tầng hiện đại, dịch vụ chất lượng

Lai Châu: Tổ chức diễn đàn và tặng Bằng khen cho 10 thanh niên khởi nghiệp xuất sắc

Bình Dương: khởi công dự án chung cư dành cho người thu nhập trung bình

TP. Hải Phòng hướng đến phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo bền vững