Thứ bảy 16/11/2024 19:15

Voso sẵn sàng triển khai “đi chợ hộ” trên toàn quốc cho người dân

Dịch vụ “đi chợ hộ” qua sàn thương mại điện tử (TMĐT) Voso đang được Tổ Công tác đặc biệt của Bộ Công Thương phối hợp cùng Viettel Post triển khai nhằm cung cấp hàng hóa kịp thời, an toàn nhất cho người dân.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, người dân cả nước đang nâng cao cảnh giác với các nguyên tắc hạn chế tiếp xúc cộng đồng. Trong khi đó, nhu cầu đối với mặt hàng thiết yếu không hề thấp đi, thậm chí còn đòi hỏi các doanh nghiệp tìm ra biện pháp cung cấp hàng hóa một cách an toàn nhất.

Nhân viên Voso đi chợ hộ cho người dân

Trong bối cảnh đó, Tổ Công tác đặc biệt của Bộ Công Thương cho biết đang phối hợp với Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) để triển khai dịch vụ “đi chợ hộ” qua sàn TMĐT Voso. Theo đó, Tổ Công tác sẽ hỗ trợ Viettel Post kết nối nguồn hàng và kết nối với Sở Công Thương các tỉnh để phối hợp triển khai chương trình tại địa phương.

Thông tin từ Viettel Post cho biết, sàn TMĐT Voso cho biết đã sẵn sàng triển khai dịch vụ “đi chợ hộ” trên toàn quốc.

Theo đó, sàn TMĐT Voso đã chính thức cho ra mắt 63 trang web “đi chợ hộ” tại 63 tỉnh thành toàn quốc giúp người dân dễ dàng tiếp cận với nguồn lương thực, thực phẩm tươi ngon mỗi ngày mà vẫn đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch. Hiện nay, dịch vụ “đi chợ hộ” đã được triển khai đồng loạt ở 61 tỉnh thành. Riêng tại TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng là 2 thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội siết chặt, Viettel Post và Voso đã chuẩn bị đủ nguồn lực để sẵn sàng kích hoạt dịch vụ ngay khi được các cơ quan chính quyền chấp thuận.

Dịch vụ “Đi chợ hộ” để giúp người dân tìm mua đúng mặt hàng cần mua

Ông Trần Trung Hưng - Tổng giám đốc Viettel Post - cho biết: Viettel Post sở hữu sàn TMĐT Voso với khả năng cung cấp hàng hóa chất lượng cao, cùng mạng lưới chuyển phát chuyên nghiệp phủ rộng khắp tới từng huyện xã. Do đó, chúng tôi tự tin có thể đáp ứng nhu cầu hàng hóa thiết yếu của người dân cả nước thông qua dịch vụ “Đi chợ hộ”.

Trước đó, dịch vụ “đi chợ hộ” của sàn TMĐT Voso đã được thử nghiệm triển khai tại 11 tỉnh thành trên cả nước là: Đồng Tháp, Hậu Giang, Quảng Bình, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Bạc Liêu, Hà Nội, Cần Thơ, Cà Mau, Kiên Giang, Trà Vinh. Sau một thời gian triển khai, dịch vụ “đi chợ hộ” đã cung ứng hơn 100.000 đơn hàng, ước tính tổng khối lượng hàng hóa đạt hơn 500 tấn.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Nguyễn Văn Thậm - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hậu Giang - đánh giá, việc triển khai “đi chợ hộ” là giải pháp kịp thời hỗ trợ người dân tiếp cận thực phẩm an toàn trong mùa dịch.

Còn tại Đồng Tháp, Sở Công Thương và UBND tỉnh đánh giá cao tính ứng dụng của dịch vụ này trong mùa dịch, các đơn hàng tại đây cũng đạt con số đều đặn 500 đơn/ngày.

Được biết, Viettel Post đã ứng dụng công nghệ vào dịch vụ “Đi chợ hộ” để giúp người dân tìm mua đúng mặt hàng thực phẩm cần thiết phục vụ cho bữa ăn gia đình, đặt đơn chỉ bằng vài thao tác trên điện thoại thông minh, dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng. Đặc biệt, sàn TMĐT Voso đang có chương trình ưu đãi vận chuyển đồng giá 15.000 đồng cho đơn hàng dưới 5kg nội tỉnh.

Sau khi nhận được yêu cầu mua hàng trên sàn TMĐT Voso, đơn vị vận chuyển Viettel Post sẽ tiến hành gom đơn. Nguồn cung hàng hóa được lấy từ kho hàng có sẵn của Voso, từ các siêu thị, chợ đầu mối và các tiểu thương trong khu vực lân cận để có thể giao hàng trong ngày. Tất cả các sản phẩm được Viettel Post mua hộ đều có đầy đủ giấy tờ đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bằng kinh nghiệm cung ứng hàng hóa thiết yếu tại các tỉnh thành giãn cách và một thời gian ngắn thử nghiệm dịch vụ “đi chợ hộ” tại 11 tỉnh thành, Voso và Viettel Post cam kết có thể cung cấp, vận chuyển từ 500 - 600 tấn hàng hóa mỗi ngày trên cả nước.

Bên cạnh việc đảm bảo cung ứng đầy đủ các mặt hàng nhu yếu phẩm, Viettel Post còn chú trọng đến quy trình giao - nhận hàng an toàn theo chuẩn Bộ Y tế. Cụ thể, đội ngũ nhân viên giao hàng của Viettel Post đã được ưu tiên tiêm vắc xin và thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K, trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét với người dân, phun khử khuẩn hàng hóa trước khi giao, v...v…

Danh sách 63 trang “đi chợ hộ” xem tại: https://bit.ly/63dichoho

Mai Ca

Tin cùng chuyên mục

Tổng cục Hải quan chỉ đạo quản lý hàng nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử

Bộ Công Thương ra 'tối hậu thư' với sàn thương mại điện tử Temu, Shein

Online Friday 2024: Khuấy động thị trường thương mại điện tử cuối năm

Doanh nghiệp Việt mang xu hướng tiêu dùng xanh lên sàn thương mại điện tử

Ngành thương mại điện tử của Việt Nam đã tăng trưởng 18%

Thương mại điện tử thúc đẩy dòng chảy hàng hóa, dịch vụ và hỗ trợ doanh nghiệp

Thu gần 95 nghìn tỷ đồng tiền thuế, xem xét việc dùng AI kiểm soát doanh thu sàn thương mại điện tử

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Thương mại điện tử không chỉ phát triển mạnh ở thành phố lớn mà đã vươn tới vùng sâu, vùng xa

Nền tảng hợp cộng thương mại truyền thống và thương mại điện tử: Giải pháp HKDO cho hộ kinh doanh Việt Nam

Ngày 21/11 diễn ra sự kiện ‘Thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024’

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt ShopeePay 25 triệu đồng

Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử

Sẽ chặn sàn Temu bằng biện pháp kỹ thuật nếu không tuân thủ qui định của pháp luật Việt Nam

Bộ Công Thương: Tuyệt đối không giao dịch với các sàn thương mại điện tử chưa đăng ký

Nông sản Gia Lai bùng nổ, sau 2 ngày livestream thu về 12,7 nghìn đơn hàng

Thấy gì đằng sau mức giá 'rẻ bất ngờ' của sàn thương mại điện tử Temu?

Bị nghi ngờ chất lượng sản phẩm, Temu khó chiếm lĩnh thị trường dù hạ giá ‘sập sàn’

Luật sư Nguyễn Thanh Hà: Kiểm soát chặt nguồn gốc và chất lượng hàng hoá trên sàn thương mại điện tử Temu

Trước sức ép hàng giá rẻ từ Temu, doanh nghiệp Việt làm gì để giữ 'sân nhà'?