Thứ sáu 08/11/2024 14:26

Vietnam Expo 2020: Phát triển thị trường nội địa và kết nối “từ xa” với thị trường quốc tế

Với lộ trình tổ chức hàng năm và mục tiêu phát triển mạnh mẽ thương hiệu “made in Vietnam” của các doanh nghiệp Việt Nam hướng tới xuất khẩu, Vietnam Expo 2020 với chủ đề “Phát triển thị trường nội địa và kết nối “từ xa” với các doanh nghiệp quốc tế” sẽ diễn ra từ ngày 3-5/12, tại TP. Hồ Chí Minh.

Đây là kỳ hội chợ lần thứ 18 diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt trước những tác động của dịch Covid-19. Theo đó, Vietnam Expo 2020 sẽ có sự góp mặt của 250 doanh nghiệp trong nước, văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam, khối doanh nghiệp nước ngoài trưng bày gian hàng từ xa (remote booth) đến từ các thị trường tiềm năng hiện diện tại 350 gian hàng.

Vietnam Expo 2020 quy tụ nhiều thương hiệu hàng đầu và sản phẩm chất lượng

Vietnam Expo 2020 là sự kết hợp gồm chuỗi triển lãm ngũ kim - dụng cụ cầm tay, công nghệ làm vườn - trang trí cảnh quan cùng các khu gian hàng quốc tế, khu gian hàng xúc tiến thương mại và đầu tư trên cả nước. Chuỗi sự kiện được tổ chức bởi Công ty Vinexad với 45 năm kinh nghiệm, dẫn đầu là nhà tổ chức chuyên nghiệp các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, đặc biệt là các triển lãm chuyên ngành.

Điểm đặc trưng của Vietnam Expo là khối doanh nghiệp “đa dạng - sản phẩm đặc sắc” đã xuyên suốt trong những năm qua với tiêu chí: Sản phẩm chất lượng cao, đổi mới sáng tạo, mạng lưới kinh doanh lành mạnh và năng lực sản xuất đảm bảo.

Theo đó, tại hội chợ lần này, các sản phẩm đa dạng - đặc sắc được bố trí riêng với từng chuyên ngành “Triển lãm quốc tế ngũ kim và dụng cụ cầm tay” (Hardware & Handtools Expo); Triển lãm công nghệ làm vườn và thiết kế cảnh quan (Garden & Landscape Expo). Các doanh nghiệp chuyên ngành thuộc nhóm thiết bị cơ khí, dụng cụ điện, thiết bị sửa chữa, gia công chế tạo cho đến công cụ làm vườn chuyên nghiệp từ các thương hiệu lớn sẽ có mặt, như: DeWALT, CSPS, 3M, Stanley, Yale, Wera, Eclipse, Gardena (Đức), Tramontina (USA), hệ thống tưới CELLFAST (Ba Lan)… Bên cạnh đó là các doanh nghiệp sản xuất trong nước, như: nhà tài trợ Duy Tân, Viglacera, cao su Đà Nẵng, Profor, đá mài Hải Dương, Vinacomin, AAA home, cơ khí Việt,…

Năm 2020 là mốc quan trọng chứng kiến những khó khăn do dịch bệnh, cũng là lúc mạng lưới hỗ trợ doanh nghiệp càng được thúc đẩy lên cao. Vì vậy, kỳ hội chợ lần này có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp địa phương trong cả nước, như TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Lào Cai, Yên Bái, Hải Dương, Nghệ An, Quảng Trị.

Ông Trần Phi Tường - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Quảng Trị - chia sẻ, dù đang phải đối diện với những khó khăn sau trận bão lụt vừa rồi, nhưng địa phương đặt mục tiêu song hành vừa tái thiết cuộc sống bình thường, vừa tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp trong phát triển sản xuất và thương mại của tỉnh. Một trong những giải pháp đó là hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến, thương mại, như hội chợ Vietnam Expo 2020.

Vietnam Expo 2020 là sự kết hợp gồm chuỗi triển lãm ngũ kim - dụng cụ cầm tay

Từ triển lãm ảo (virtual exhibition) cho đến chương trình giao thương trực tuyến (Online B2B Matching) được Vinexad triển khai ngay từ đầu mùa dịch để các hoạt động và nhu cầu giao thương xuyên biên giới không bị gián đoạn. Kết hợp kinh nghiệm và mạng lưới khách hàng rộng rãi, cùng với tín nhiệm sau khi đáp ứng nhanh cách thức kể trên, mô hình gian hàng từ xa “remote booth” là sự lựa chọn phù hợp nhất, đi tiên phong trong ngành triển lãm tại Việt Nam được áp dụng tại Vietnam Expo lần này.

Gian hàng từ xa “remote booth” được hiểu ngắn gọn là các giao dịch vẫn được kết nối và trải nghiệm sản phẩm toàn vẹn, phương thức này sẽ xóa bỏ “lằn ranh giới” mà triển lãm ảo và online matching chưa tối ưu được. Đặc biệt, sản phẩm trưng bày và giao dịch vẫn được diễn ra ngay tại triển lãm với hệ thống máy tính kết nối trực tuyến khách tham quan (visitor) và khách tham gia (exhibitor) cùng người đại diện thông dịch viên hỗ trợ.

Tại các khu gian hàng quốc tế gồm Hàn Quốc (K-BIz; AKCS; GBSA), Indonesia vẫn góp mặt tại Vietnam Expo năm nay kết hợp giữa những gian hàng trực tiếp và gian hàng từ xa (remote booth), đem lại một không gian giao thương “phi khoảng cách” trong lĩnh vực điện tử, điện gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và hàng tiêu dùng. Khu triển lãm sản phẩm Chiết Giang tại Việt Nam gồm các doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam và các doanh nghiệp là đại diện độc quyền sản phẩm “Zhejiang Made – All need”. Đây cũng là năm đầu tiên, Hội đồng Phát triển thương mại Hồng Kông (HKTDC) lựa chọn Vietnam Expo là kênh quảng bá cho những sản phẩm bản sắc của Hồng Kông.

Đại diện Ban tổ chức Vietnam Expo 2020, bà Nguyễn Hồng Nhung - Giám đốc Dự án Công ty Vinexad - cho biết; rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài đã email cho Ban tổ chức hỏi làm cách nào để tham gia hội chợ trước những trở ngại do dịch bệnh và thời hạn cách ly khi nhập cảnh. "Chúng tôi không muốn bỏ lỡ những cơ hội giao thương mà thị trường Việt Nam, đặc biệt tại TP. Hồ Chí Minh đang tạo được tiếng vang và đà phát triển theo hàng năm. Cách thức mới khi tổ chức gian hàng từ xa (Remote booth) là lời giải đáp của chúng tôi dành cho các doanh nghiệp nước ngoài vẫn có thể tham gia sự kiện lần này” - bà Nhung chia sẻ.

Vietnam Expo 2020 kỳ vọng sẽ mang tới một diện mạo mới của những doanh nghiệp và vùng phát triển kinh tế đầy nội lực của Việt Nam và khả năng kết nối quốc tế không gián đoạn với các thị trường tiềm năng. Mọi thông tin được cập nhật tại website www.hcm.vietnamexpo.com.vn/ www.hardwaretools.com.vn/ www.gardenexpo.com.vn.
Hoa Quỳnh

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Người dân thích thú nếm hương vị quốc tế tại Triển lãm thực phẩm lớn nhất Việt Nam

Khai mạc Triển lãm kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số thành phố Hà Nội 2024

Mời tham dự Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ

Đoàn doanh nghiệp Việt tham gia Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 7

Những lưu ý khi doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường châu Á

Doanh nghiệp Việt Nam đạt Thương hiệu quốc gia: Tiên phong bước vào kỷ nguyên xanh

Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài

Nỗi niềm trăn trở của 'tư lệnh' ngành nông nghiệp về đầu ra của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Sôi động sản phẩm OCOP vùng miền tại triển lãm VIETNAM OCOPEX

Các thương vụ chia sẻ kinh nghiệm quốc tế đối với việc thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng

Hơn 8.400 khách tham quan chuyên ngành quy tụ tại triển lãm Fi VietNam 2024

Khách hàng quốc tế quan tâm đến nông sản Việt tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc

Doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm, phải bán “câu chuyện tạo ra sản phẩm”

Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu: Từng bước đưa sản phẩm Việt tiếp cận thị trường quốc tế

Thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng: Động lực lớn thúc đẩy kinh tế

Bộ Công Thương sắp tổ chức Diễn đàn hợp tác Việt Nam – EU 2024 tại TP. Hồ Chí Minh