Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024: Quy tụ nhiều thương hiệu hàng đầu của ngành thực phẩm, đồ uống
Sau 27 kỳ tổ chức, Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam do Công ty Vinexad tổ chức được ví như bước đệm giúp hàng trăm doanh nghiệp lan tỏa thương hiệu, bắt nhịp thị trường.
Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam quy tụ nhiều thương hiệu thực phẩm, đồ uống trong và ngoài nước. Ảnh: Vinexad |
Tại kỳ tổ chức năm nay, Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 mở rộng quy mô với diện tích trưng bày lên đến 36.000 m2, đảm bảo cho tổng số 1.200 gian hàng (tăng 40% so với quy mô năm 2023) của 900 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Đại diện Công ty Vinexad cho biết, mỗi gian hàng của triển lãm năm nay mang bản sắc riêng, tương ứng với đặc thù từng doanh nghiệp, từng quốc gia, nhưng vẫn nằm trong tổng thể thiết kế hài hòa, gắn kết. Đây cũng chính là điểm nhấn tạo nên sức hút của triển lãm, dự kiến chào đón hơn 25.000 lượt khách tham quan.
Đặc biệt nhất tại sự kiện năm nay, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) - nhà tài của trợ triển lãm sẽ mang tới 4 thương hiệu đại diện: Chinsu, Omachi, Vinacafe' và OmtoMi đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường hàng thực phẩm và đồ uống có thương hiệu ở Việt Nam.
Ngoài ra, triển lãm cũng nhận được sự quan tâm tham gia của các doanh nghiệp uy tín tại Việt Nam như: Masan Group, Tân Nhất Hương, Dân Ôn, Bình Vinh, Lương Gia, Intermix, Richy, Golden rice, DH Food, Yilin ... Công ty TNHH nước giải khát Coca Cola Việt Nam; Golden farm, Lương Quới, Nam Việt, A&B, Juicy V, Vinatea…, mang tới những sản phẩm chất lượng, quen thuộc với người tiêu dùng suốt nhiều năm.
Về các doanh nghiệp nước ngoài, triển lãm có sự xuất hiện các khu gian hàng quốc gia và vùng lãnh thổ như Ấn Độ, Ba Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Indonesia, Nga, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc...
Nổi bật trong đó là khu gian hàng Ba Lan với 8 kỳ tham gia triển lãm liên tục, mang đến trải nghiệm châu Âu đầy ắp hương vị; khu gian hàng Trung tâm Xúc tiến thương mại Liên bang Nga (Russian Export centre) tham gia liên tiếp 2 kỳ, trưng bày các sản phẩm đặc trưng; Khu gian hàng thịt trâu đến từ Ấn Độ với loạt thương hiệu nổi tiếng thế giới: Allanasons, Mirha Exports, Rustam Foods, Al-Hamd, Fair export, APK…
Bên cạnh lĩnh vực thực phẩm chế biến và đồ uống, nhiều công ty trưng bày và giới thiệu các thiết bị công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực chế biến, bao bì đóng gói, nhãn mác thực phẩm và đồ uống cũng tham gia như: Tổng Công ty Công nghiệp – in – bao bì Liksin, Công ty Song Hiệp Lợi, Công ty TNHH Thương mại & Kỹ thuật V.M.S,…,
Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam sẽ tổ chức các hội thảo chuyên ngành. Ảnh: Vinexad |
Theo Công ty Vinexad, điểm nhấn làm nên thương hiệu của Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 qua các lần tổ chức là luôn có chuỗi hội thảo chuyên ngành, khai thác các đề tài quan trọng mang tính sống còn đối với doanh nghiệp trong quá trình hội nhập kinh tế.
Theo đó, trước những biến đổi khó lường của khí hậu, Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam đề cao vai trò của các doanh nghiệp trong việc cam kết, hành động bảo vệ môi trường. Vì vậy, trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra Hội thảo "Hướng tới Net-Zero: Chiến lược và Giải pháp giảm thiểu carbon trong ngành thực phẩm" nhằm cung cấp thông tin, tư vấn giải pháp thiết thực để ngành thực phẩm trở thành ngành đi đầu hướng tới Net – Zero, vì một bầu khí quyển không carbon.
Cùng với đó, là Hội thảo "Bao bì xanh - Xu hướng tất yếu của bao bì thực phẩm" nhằm tái khẳng định tầm ảnh hưởng của ngành yhực phẩm trong các vấn đề về môi trường. Bởi lẽ, đây là ngành chiếm tỷ trọng sử dụng bao bì nilon cao, chuyển đổi sang bao bì xanh là điều cấp thiết.
Song hành cùng chuỗi hội thảo chuyên ngành, Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 sẽ triển khai thêm chương trình tham quan và gặp gỡ các doanh nghiệp đang hoạt động tại Khu công nghiệp Long Hậu. Đến với chương trình này, các doanh nghiệp được làm việc trực tiếp với những tên tuổi cụ thể, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn sản xuất kinh doanh, từ đó tìm ra tiếng nói chung cho hợp tác lâu dài.
Đặc biệt, Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024 còn tận dụng yếu tố “ăn” và “uống” để đa dạng hóa, hiện đại hóa các hoạt động, thu hút nhiều khách tham quan hơn. Nổi bật là workshop đồ uống "Sweet class Ohla - Tự hào trái cây Việt", cơ hội để những người làm việc trong lĩnh vực đồ uống chia sẻ bí quyết thành công khi lựa chọn trái cây Việt đồng hành, người tham gia được tiếp thu kiến thức hữu ích, phục vụ cho kinh doanh đồ uống.