Việt Nam – Hàn Quốc hướng tới kim ngạch thương mại 100 tỷ USD vào năm 2023

Việt Nam – Hàn Quốc đang hướng tới kim ngạch thương mại đạt mốc 100 tỷ USD vào năm 2023, theo đó hai bên sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư và giao lưu thương mại.
Việt Nam – Hàn Quốc: Kỳ vọng tạo những đột phá hợp tác về thương mại, công nghiệp và năng lượng Kỳ vọng kim ngạch thương mại Việt Nam – Hàn Quốc sẽ đạt 100 tỷ USD trong năm nay

Tại lễ khai mạc Triển lãm Thương hiệu và Giải trí Hàn Quốc (KBEE) - Korea Brand & Entertainment Expo Hanoi 2022, ngày 27/10, ông Park Jae Young, Giám đốc Phòng Chính sách thương mại thuộc Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết, Việt Nam là 1 trong 3 đối tác thương mại lớn nhất của Hàn Quốc, là quốc gia giao lưu thương mại và đầu tư lớn nhất trong ASEAN.

Đối với Việt Nam, Hàn Quốc là quốc gia đầu tư số 1, với hơn 8.800 doanh nghiệp Hàn Quốc đã đầu tư vào Việt Nam. Vì vậy, đại diện Phòng Chính sách thương mại thuộc Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm và hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam cho các dự án đầu tư quy mô lớn của các doanh nghiệp Hàn Quốc trong tương lai như điện tử (Samsung Electronics), điện cơ (Samsung Electro-Mechanics), ô tô (Hyundai Motor).

"Mục tiêu biểu tượng cho sự hợp tác về kinh tế giữa hai nước là năm 2023 sẽ đạt mức 100 tỷ USD. Do đó, để đạt được mục tiêu này, Chính phủ Hàn Quốc sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư và giao lưu thương mại bằng cách thực hiện một cách hiệu quả Hiệp định Thương mại Việt Nam Hàn Quốc (VKFTA) và Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP)"- ông Park Jae Young cho hay.

Việt Nam – Hàn Quốc hướng tới kim ngạch thương mại 100 tỷ USD vào năm 2023
Triển lãm KBEE Hanoi 2022 nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc

Bên cạnh đó, theo đại diện Phòng Chính sách thương mại thuộc Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, hợp tác giữa hai nước sẽ được mở rộng trên nhiều lĩnh vực đa dạng như chuỗi cung ứng nguyên phụ liệu, phụ tùng, các ngành công nghiệp công nghệ cao và năng lượng thân thiện với môi trường.

Kể từ năm 2010 tổ chức tại Thái Lan, Triển lãm KBEE đã trở thành triển lãm tiêu biểu nhất ở nước ngoài của Hàn Quốc, là nơi mà mọi người có thể trải nghiệm các nội dung của làn sóng văn hóa Hàn Quốc và các sản phẩm tiêu biểu của Hàn Quốc cùng một lúc.

Đến nay, KBEE đã được tổ chức ở nhiều quốc gia: Pháp (Paris, 2011), Nhật Bản (Osaka, 2012), Anh (Luân Đôn, 2013), Việt Nam (TP. Hồ Chí Minh, 2017), và Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (Dubai, 2018).

Việt Nam – Hàn Quốc hướng tới kim ngạch thương mại 100 tỷ USD vào năm 2023
110 doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia KBEE Hanoi 2022

Triển lãm KBEE Hanoi 2022 do Cơ quan Xúc tiến Đầu tư và Thương mại Hàn Quốc Kotra phối hợp cùng Vinexad tổ chức là một trong những sự kiện có ý nghĩa nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, kỳ vọng sẽ là bước đệm đóng góp vào việc nâng kim ngạch song phương giữa Việt Nam và Hàn Quốc đạt 100 tỷ USD như kỳ vọng.

Đồng thời, thông qua KBEE Hanoi 2022 thúc đẩy mạnh mẽ việc quảng bá sản phẩm Hàn Quốc thông qua hàng trăm gian hàng trưng bày, tìm kiếm đối tác tiềm năng thông qua các chương trình giao thương trực tiếp. Đặc biệt, làn sóng văn hóa “Hallyu” Hàn Quốc được thực hiện thông qua biểu diễn nghệ thuật là cơ hội tăng cường hợp tác và trao đổi giữa hai đất nước và người dân trong lĩnh vực văn hóa.

Theo ông Park Jae Young, Triển lãm KBEE đã mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp cũng đem tới cho khách thăm quan nhiều nội dung để trải nghiệm. Mặt khác, hiện làn sóng văn hóa Hàn Quốc hiện nay đang phát triển, đã thành một nét văn hóa chung giữa Hàn Quốc và Việt Nam, được cả hai đất nước cùng nhau sáng tạo và cùng nhau tận hưởng. “Vì thế, việc tổ chức Triển lãm KBEE lần đầu tiên kể từ sau đại dịch Covid-19 tại Hà Nội lần này mang một ý nghĩa vô cùng to lớn”- ông Park Jae Young nhấn mạnh.

Việt Nam – Hàn Quốc hướng tới kim ngạch thương mại 100 tỷ USD vào năm 2023
Các ngôi sao Hàn Quốc tham gia quảng bá Triển lãm KBEE tại Hà Nội

Trong khuôn khổ triển lãm có hai hoạt động điểm nhấn, đó là chương trình Biz-Matching - hoạt động giao thương nổi bật với sự tham gia của 110 doanh nghiệp và thương hiệu hàng đầu Hàn Quốc, trong các lĩnh vực: Mỹ phẩm, thiết bị làm đẹp; thực phẩm, thực phẩm chức năng, đồ uống; đồ gia dụng; thiết bị phòng tắm… Cùng với đó là các sản phẩm văn hóa: nhạc, phim điện ảnh; các sản phẩm theo trào lưu K-Pop Hàn Quốc

Được biết, với mạng lưới kết nối chuyên nghiệp từ Văn phòng Kotra Hà Nội trong một thời gian ngắn chuẩn bị kỹ lượng đã lên lịch làm việc giữa 110 doanh nghiệp Hàn Quốc với hơn 500 nhà mua (Buyer) đến từ Đông Nam Á, trong đó nhà mua Việt Nam là 450 doanh nghiệp, và hơn 70 nhà mua từ các nước Đông Nam Á.

Bảo Thoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Việt Nam- Hàn Quốc

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Doanh nghiệp ngành sợi đã giảm dần thua lỗ

Doanh nghiệp ngành sợi đã giảm dần thua lỗ

Thị trường khởi sắc cùng sự linh hoạt trong thời điểm quyết định mua bán nguyên liệu bông giúp doanh nghiệp ngành sợi giảm lỗ.
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng trưởng tích cực

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng trưởng tích cực

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 4,8 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Vì sao giá cà phê tiếp tục lao dốc?

Vì sao giá cà phê tiếp tục lao dốc?

Giá cà phê xuất khẩu kéo dài đà giảm mạnh trong tuần này và đạt mức thấp nhất trong 1 tháng. Giá cà phê trong nước rơi tự do trong nhiều phiên liên tiếp.
Kim ngạch xuất, nhập khẩu qua địa bàn Lạng Sơn đạt 18.377,9 triệu USD

Kim ngạch xuất, nhập khẩu qua địa bàn Lạng Sơn đạt 18.377,9 triệu USD

Cùng với hoạt động xuất nhập khẩu đạt kết quả cao, sản xuất công nghiệp tại Lạng Sơn duy trì đà tăng trưởng do công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục tăng mạnh.
Xuất khẩu thủy sản vẫn có cơ hội tăng trưởng

Xuất khẩu thủy sản vẫn có cơ hội tăng trưởng

Dù hiện nay các thị trường đều co lại do người tiêu dùng giảm bớt chi tiêu song thủy sản là hàng thực phẩm thiết yếu nên vẫn còn có cơ hội tăng trưởng.

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp rau quả bước vào “cuộc chiến" gay gắt

Doanh nghiệp rau quả bước vào “cuộc chiến" gay gắt

Tình trạng nắng nóng, ngập mặn tại nhiều địa phương khiến nguồn cung trái cây suy giảm. Hiện nhiều doanh nghiệp xuất khẩu rau quả không dám nhận đơn hàng mới.
Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) cần tuân thủ quy định mới

Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) cần tuân thủ quy định mới

Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) bị yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan.
Đơn hàng dệt may tăng 10-15%

Đơn hàng dệt may tăng 10-15%

Doanh nghiệp dệt may đang tăng tốc sản xuất nhằm đáp ứng tiến độ giao hàng và tận dụng cơ hội từ thị trường đang “ấm dần”.
Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Việt Nam có nhiều nông sản tươi như thanh long, chôm chôm và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay sản phẩm thủy sản rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn
4 tháng đầu năm xuất khẩu cà phê đạt gần 670.000 tấn, thu về 2,23 tỷ USD

4 tháng đầu năm xuất khẩu cà phê đạt gần 670.000 tấn, thu về 2,23 tỷ USD

4 tháng đầu năm nay, xuất khẩu cà phê của cả nước đạt gần 670.000 tấn, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2023; kim ngạch đạt hơn 2,23 tỷ USD, tăng 56,4%.
Tổng cục Hải quan chỉ đạo đẩy mạnh số hóa, làm rõ hành vi nhũng nhiễu khi có thông tin phản ánh

Tổng cục Hải quan chỉ đạo đẩy mạnh số hóa, làm rõ hành vi nhũng nhiễu khi có thông tin phản ánh

Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ về công tác cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính, đẩy mạnh việc số hóa…
Thương hiệu Pharmatech và hành trình chăm sóc sức khỏe người dùng

Thương hiệu Pharmatech và hành trình chăm sóc sức khỏe người dùng

Đế chế ngành thực phẩm chức năng hàng đầu Bắc Âu – Pharmatech đã chính thức có mặt tại Việt Nam, được phân phối bởi Công ty CP Dược phẩm Norway Pharmatech As.
Kim ngạch nhập khẩu cà phê của Singapore giảm 5,57% trong năm 2023

Kim ngạch nhập khẩu cà phê của Singapore giảm 5,57% trong năm 2023

Năm 2023, Singapore nhập khẩu cà phê từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng kim ngạch nhập khẩu khoảng 142,4 triệu SGD, giảm 5,57% so với cùng kỳ năm 2022.
Xuất khẩu gạo tăng cao, doanh nghiệp vẫn chưa hết lo

Xuất khẩu gạo tăng cao, doanh nghiệp vẫn chưa hết lo

4 tháng đầu năm, Việt Nam đã xuất khẩu 3,23 triệu tấn gạo, thu về 2,08 tỷ USD, tăng 11,7% về lượng và tăng mạnh 36,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Hà Nội xử lý 921 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử

Hà Nội xử lý 921 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử

Cục Thuế thành phố Hà Nội đã rà soát, kiểm tra 1.749 tổ chức, cá nhân theo chuyên đề thương mại điện tử, xử lý 921 tổ chức, cá nhân; tăng thu 104 tỷ đồng.
4 tháng, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD

4 tháng, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD

4 tháng đầu năm, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD, tăng 6,6% so với 4 tháng năm 2023.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD

Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD

6 tháng đầu niên vụ cà phê 2023 - 2024 (từ tháng 10/2023 - tháng 3/2024), Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.
4 tháng, xuất khẩu hồ tiêu thu về 353 triệu USD

4 tháng, xuất khẩu hồ tiêu thu về 353 triệu USD

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu hồ tiêu đạt 83.783 tấn, trị giá 353 triệu USD, giảm 18,3% về lượng nhưng tăng 11,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Nhiều quy định mới liên quan đến thiết kế sinh thái, truy xuất chuỗi cung ứng của các thị trường lớn sẽ ảnh hưởng tới xuất khẩu da giày.
Xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 2 con số

Xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 2 con số

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu nông lâm thủy sản sang thị trường Trung Quốc chiếm 18,9%, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bắc Ninh: Xuất khẩu lô hàng thuốc thú y trị giá 200.000 USD sang thị trường Hồi giáo

Bắc Ninh: Xuất khẩu lô hàng thuốc thú y trị giá 200.000 USD sang thị trường Hồi giáo

Lô hàng thú y xuất khẩu sang thị trường Hồi giáo (Halal) là thuốc kháng sinh, thuốc sát trùng mang thương hiệu Sakan với tổng giá trị xuất khẩu trên 200.000 USD
Giá cà phê xuất khẩu giảm sâu khi tồn kho tăng trở lại

Giá cà phê xuất khẩu giảm sâu khi tồn kho tăng trở lại

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt giảm với Robusta giảm mạnh hơn 3%, do xuất hiện mưa trái mùa tại khu vực Tây Nguyên làm dịu phần nào tình trạng khô hạn kéo dài.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động