Thứ hai 25/11/2024 22:54

Việt Nam – Hàn Quốc hướng tới kim ngạch thương mại 100 tỷ USD vào năm 2023

Việt Nam – Hàn Quốc đang hướng tới kim ngạch thương mại đạt mốc 100 tỷ USD vào năm 2023, theo đó hai bên sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư và giao lưu thương mại.

Tại lễ khai mạc Triển lãm Thương hiệu và Giải trí Hàn Quốc (KBEE) - Korea Brand & Entertainment Expo Hanoi 2022, ngày 27/10, ông Park Jae Young, Giám đốc Phòng Chính sách thương mại thuộc Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết, Việt Nam là 1 trong 3 đối tác thương mại lớn nhất của Hàn Quốc, là quốc gia giao lưu thương mại và đầu tư lớn nhất trong ASEAN.

Đối với Việt Nam, Hàn Quốc là quốc gia đầu tư số 1, với hơn 8.800 doanh nghiệp Hàn Quốc đã đầu tư vào Việt Nam. Vì vậy, đại diện Phòng Chính sách thương mại thuộc Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm và hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam cho các dự án đầu tư quy mô lớn của các doanh nghiệp Hàn Quốc trong tương lai như điện tử (Samsung Electronics), điện cơ (Samsung Electro-Mechanics), ô tô (Hyundai Motor).

"Mục tiêu biểu tượng cho sự hợp tác về kinh tế giữa hai nước là năm 2023 sẽ đạt mức 100 tỷ USD. Do đó, để đạt được mục tiêu này, Chính phủ Hàn Quốc sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư và giao lưu thương mại bằng cách thực hiện một cách hiệu quả Hiệp định Thương mại Việt Nam Hàn Quốc (VKFTA) và Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP)"- ông Park Jae Young cho hay.

Triển lãm KBEE Hanoi 2022 nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc

Bên cạnh đó, theo đại diện Phòng Chính sách thương mại thuộc Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, hợp tác giữa hai nước sẽ được mở rộng trên nhiều lĩnh vực đa dạng như chuỗi cung ứng nguyên phụ liệu, phụ tùng, các ngành công nghiệp công nghệ cao và năng lượng thân thiện với môi trường.

Kể từ năm 2010 tổ chức tại Thái Lan, Triển lãm KBEE đã trở thành triển lãm tiêu biểu nhất ở nước ngoài của Hàn Quốc, là nơi mà mọi người có thể trải nghiệm các nội dung của làn sóng văn hóa Hàn Quốc và các sản phẩm tiêu biểu của Hàn Quốc cùng một lúc.

Đến nay, KBEE đã được tổ chức ở nhiều quốc gia: Pháp (Paris, 2011), Nhật Bản (Osaka, 2012), Anh (Luân Đôn, 2013), Việt Nam (TP. Hồ Chí Minh, 2017), và Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (Dubai, 2018).

110 doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia KBEE Hanoi 2022

Triển lãm KBEE Hanoi 2022 do Cơ quan Xúc tiến Đầu tư và Thương mại Hàn Quốc Kotra phối hợp cùng Vinexad tổ chức là một trong những sự kiện có ý nghĩa nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, kỳ vọng sẽ là bước đệm đóng góp vào việc nâng kim ngạch song phương giữa Việt Nam và Hàn Quốc đạt 100 tỷ USD như kỳ vọng.

Đồng thời, thông qua KBEE Hanoi 2022 thúc đẩy mạnh mẽ việc quảng bá sản phẩm Hàn Quốc thông qua hàng trăm gian hàng trưng bày, tìm kiếm đối tác tiềm năng thông qua các chương trình giao thương trực tiếp. Đặc biệt, làn sóng văn hóa “Hallyu” Hàn Quốc được thực hiện thông qua biểu diễn nghệ thuật là cơ hội tăng cường hợp tác và trao đổi giữa hai đất nước và người dân trong lĩnh vực văn hóa.

Theo ông Park Jae Young, Triển lãm KBEE đã mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp cũng đem tới cho khách thăm quan nhiều nội dung để trải nghiệm. Mặt khác, hiện làn sóng văn hóa Hàn Quốc hiện nay đang phát triển, đã thành một nét văn hóa chung giữa Hàn Quốc và Việt Nam, được cả hai đất nước cùng nhau sáng tạo và cùng nhau tận hưởng. “Vì thế, việc tổ chức Triển lãm KBEE lần đầu tiên kể từ sau đại dịch Covid-19 tại Hà Nội lần này mang một ý nghĩa vô cùng to lớn”- ông Park Jae Young nhấn mạnh.

Các ngôi sao Hàn Quốc tham gia quảng bá Triển lãm KBEE tại Hà Nội

Trong khuôn khổ triển lãm có hai hoạt động điểm nhấn, đó là chương trình Biz-Matching - hoạt động giao thương nổi bật với sự tham gia của 110 doanh nghiệp và thương hiệu hàng đầu Hàn Quốc, trong các lĩnh vực: Mỹ phẩm, thiết bị làm đẹp; thực phẩm, thực phẩm chức năng, đồ uống; đồ gia dụng; thiết bị phòng tắm… Cùng với đó là các sản phẩm văn hóa: nhạc, phim điện ảnh; các sản phẩm theo trào lưu K-Pop Hàn Quốc

Được biết, với mạng lưới kết nối chuyên nghiệp từ Văn phòng Kotra Hà Nội trong một thời gian ngắn chuẩn bị kỹ lượng đã lên lịch làm việc giữa 110 doanh nghiệp Hàn Quốc với hơn 500 nhà mua (Buyer) đến từ Đông Nam Á, trong đó nhà mua Việt Nam là 450 doanh nghiệp, và hơn 70 nhà mua từ các nước Đông Nam Á.

Bảo Thoa
Bài viết cùng chủ đề: Việt Nam- Hàn Quốc

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội và thách thức cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ

Hợp tác Halal giữa Việt Nam - Malaysia: Dấu mốc mới, tạo đột phá thương mại song phương

Hôm nay 25/11, bắt đầu Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024)

Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Ngành dịch vụ logistics thích hợp với ''dòng chảy'' hàng hóa xuất nhập khẩu

Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp đậu tương cho Việt Nam

Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Chính sách xanh đang tác động đến dòng chảy thương mại và đầu tư

Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản

Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Thành tích xuất nhập khẩu kỷ lục của năm 2024 có đóng góp lớn của Bộ Công Thương

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024