Thứ hai 23/12/2024 01:55

Vì sao Apple từ bỏ xe điện?

Apple được cho đã chấm dứt dự án phát triển và sản xuất xe điện sau 10 năm nghiên cứu.

Theo Bloomberg, một số nhân viên làm việc trong dự án /chu-de/xe-dien.topic sẽ được chuyển sang mảng trí tuệ nhân tạo (AI) của /chu-de/apple.topic.

Ông Ben Bajarin, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn Creative Strategies, nhận định nếu thông tin trên là chính xác, Apple sẽ tập trung hơn vào GenAI. Điều này sẽ khiến các nhà đầu tư lạc quan hơn về khả năng cạnh tranh của “Táo khuyết” ở cấp độ nền tảng về AI.

Apple được cho là đã đình chỉ dự án ôtô điện Project Titan sau khoảng một thập kỷ phát triển để tập trung cho lĩnh vực AI

Cho đến nay, Apple vẫn chưa thực hiện bất kỳ động thái lớn nào trong lĩnh vực AI, trái ngược hoàn toàn với những “gã khổng lồ” công nghệ khác như Alphabet và Microsoft, vốn có lợi thế đi đầu trong việc kết hợp các công nghệ đột phá.

Hiện Apple vẫn chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Được biết, dự án xe điện của Apple có tên nội bộ Project Titan, được triển khai từ 2014 và là một trong những nỗ lực để đa dạng hóa sản phẩm ngoài iPhone của công ty công nghệ Mỹ.

Một số nguồn tin cho hay, Apple đã chuyển hướng từ mục tiêu ban đầu là tạo một chiếc xe tự hành hoàn toàn sang một sản phẩm ít tham vọng hơn, tức chỉ cải tiến khả năng tự lái cấp 2+, mức độ có thể tự đỗ xe, xác định làn đường và cho phép người lái rời tay khỏi vô lăng.

Năm 2020, truyền thông Mỹ từng đưa tin Apple đang xem xét tung ra một mẫu xe sớm nhất là vào năm 2024 hoặc 2025. Tuy nhiên, tiến độ đã gặp trở ngại ngay cả trước khi đại dịch Covid-19 làm gián đoạn ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Trước đó, một số nhà sản xuất ô tô lớn, bao gồm cả hãng dẫn đầu thị trường xe điện Tesla, đã quyết định rút lại các khoản đầu tư, với một số kế hoạch chuyển đổi để tập trung vào xe lai thay vì xe chạy hoàn toàn bằng pin.

Thanh Bình
Bài viết cùng chủ đề: Xe điện

Tin cùng chuyên mục

Subaru Crosstrek giành giải “Ô tô của năm 2024” phân khúc Crossover B+/C-

Camry 2024 chính thức có giá bán, bản cao nhất hơn 1,5 tỷ đồng

Toyota tham gia thị trường xe điện bằng chiếc xe dựa trên nền tảng Suzuki

Khấu hao pin xe điện: Vấn đề lớn nhưng có hy vọng từ nghiên cứu mới

Lý do hai mẫu xe điện Lexus mới nhất lùi giờ 'lên kệ'

Đảm bảo hậu mãi và hạ tầng dịch vụ - chiến lược tiếp cận khách hàng của các hãng xe

Hà Nội: Người dân thích thú cắm trại, lái thử loạt xe điện ở Công viên Yên Sở

Giám sát chương trình triệu hồi hơn 40 xe Honda Gold Wing GL1800 lỗi kỹ thuật

Các hãng xe sang liên tiếp tung thêm những tính năng mới để thu hút khách Việt

Hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc giảm giá gây tranh cãi tại Thái Lan, giới mộ điệu nhận định gì?

Audi Việt Nam triệu hồi 316 xe Audi Q5 vì lỗi túi khí trên vô lăng

Hyundai chế tạo robot hỗ trợ đội ngũ kỹ thuật sửa xe

Ô tô "xanh" tiếp cận thị trường Việt theo cách đa chiều

4 ngày nữa, chính sách giảm lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất trong nước hết hiệu lực

Để ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hòa vào 'dòng chảy' cung ứng toàn cầu

Omoda C5 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, giá bán từ 589 triệu đồng kèm nhiều ưu đãi

Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa 40%, công nghiệp ô tô thêm động lực từ tân binh Omoda & Jaecoo

Hãng xe Việt lọt top 30 thương hiệu bán chạy ô tô điện nhất thế giới năm 2024

Lí do hai hãng ô tô Hàn Quốc triệu hồi 200.000 xe điện

Dàn SUV châu Âu hạng sang cập bến thị trường Việt Nam dịp cuối năm 2024