Chủ nhật 11/05/2025 10:54

Vì sao Apple từ bỏ xe điện?

Apple được cho đã chấm dứt dự án phát triển và sản xuất xe điện sau 10 năm nghiên cứu.

Theo Bloomberg, một số nhân viên làm việc trong dự án /chu-de/xe-dien.topic sẽ được chuyển sang mảng trí tuệ nhân tạo (AI) của /chu-de/apple.topic.

Ông Ben Bajarin, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn Creative Strategies, nhận định nếu thông tin trên là chính xác, Apple sẽ tập trung hơn vào GenAI. Điều này sẽ khiến các nhà đầu tư lạc quan hơn về khả năng cạnh tranh của “Táo khuyết” ở cấp độ nền tảng về AI.

Apple được cho là đã đình chỉ dự án ôtô điện Project Titan sau khoảng một thập kỷ phát triển để tập trung cho lĩnh vực AI

Cho đến nay, Apple vẫn chưa thực hiện bất kỳ động thái lớn nào trong lĩnh vực AI, trái ngược hoàn toàn với những “gã khổng lồ” công nghệ khác như Alphabet và Microsoft, vốn có lợi thế đi đầu trong việc kết hợp các công nghệ đột phá.

Hiện Apple vẫn chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Được biết, dự án xe điện của Apple có tên nội bộ Project Titan, được triển khai từ 2014 và là một trong những nỗ lực để đa dạng hóa sản phẩm ngoài iPhone của công ty công nghệ Mỹ.

Một số nguồn tin cho hay, Apple đã chuyển hướng từ mục tiêu ban đầu là tạo một chiếc xe tự hành hoàn toàn sang một sản phẩm ít tham vọng hơn, tức chỉ cải tiến khả năng tự lái cấp 2+, mức độ có thể tự đỗ xe, xác định làn đường và cho phép người lái rời tay khỏi vô lăng.

Năm 2020, truyền thông Mỹ từng đưa tin Apple đang xem xét tung ra một mẫu xe sớm nhất là vào năm 2024 hoặc 2025. Tuy nhiên, tiến độ đã gặp trở ngại ngay cả trước khi đại dịch Covid-19 làm gián đoạn ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Trước đó, một số nhà sản xuất ô tô lớn, bao gồm cả hãng dẫn đầu thị trường xe điện Tesla, đã quyết định rút lại các khoản đầu tư, với một số kế hoạch chuyển đổi để tập trung vào xe lai thay vì xe chạy hoàn toàn bằng pin.

Thanh Bình
Bài viết cùng chủ đề: Xe điện

Tin cùng chuyên mục

Ford Everest Sport bản đặc biệt màu trắng tuyết có giá bán ra sao?

Giá bán xe máy điện được điều chỉnh giảm trong tháng 4

Honda ICON e: Chọn xanh - sống chất - đi bền

Các loại xe giúp tiêu thụ ô tô tháng 3/2025 tăng hai con số

Độc, lạ nam thanh niên dành 30 ngày phượt 10.000 km

Toyota Việt Nam triệu hồi xe Wigo để cập nhật phần mềm điều khiển động cơ và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard

Sản lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tăng mạnh

Những mẫu xe điện khí hóa mới cập bến thị trường Việt

Di chuyển xanh- chiến lược phát triển bền vững của Honda Việt Nam

Cập nhật phần mềm điều khiển động cơ xe Wigo và thay thế ốp nắp ca-pô xe Alphard

Thuế tiêu thụ đặc biệt xe hybrid: Nên giảm ra sao?

Honda Việt Nam 'tiếp lửa đam mê' cho khách mua xe Winner X

Thuế tiêu thụ đặc biệt xe hybrid, pickup: Điều chỉnh thế nào?

Thị trường ô tô giảm giá mạnh, khách hàng hưởng lợi lớn

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia thông tin về triệu hồi xe Honda CB650R và CBR650R

Honda ICON e: Hành trình kiến tạo tương lai giao thông xanh

Mẫu xe Omoda C5 Luxury giá gây sốc có gì đặc biệt?

Xuất xưởng chiếc xe thứ 700.000, Toyota đồng hành cùng ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Toyota triệu hồi gần 3.600 xe Wigo lỗi điều khiển động cơ

Honda tính hướng khi doanh số sụt giảm tại Trung Quốc