Vai trò của khối doanh nghiệp tỉnh Bắc Ninh trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Với hơn 17.700 doanh nghiệp đang hoạt động, khối doanh nghiệp tỉnh Bắc Ninh có vai trò quan trọng trong việc giữ vững “trận địa” tư tưởng của Đảng.
Phát huy vai trò của thanh niên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng: Cảnh giác với việc núp bóng “bảo vệ môi trường” để phá hoại

Nhận diện rõ các thủ đoạn phá hoại, kích động

Chia sẻ tại hội thảo “Phát huy vai trò của khối doanh nghiệp tỉnh Bắc Ninh trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”, tổ chức mới đây, bà Nguyễn Thị Dung - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Ninh cho biết: Chống phá trên lĩnh vực kinh tế nói chung và trong doanh nghiệp nói riêng luôn được các thế lực thù địch xem là một “mũi nhọn”. Bởi doanh nghiệp là lực lượng sản xuất vật chất chủ lực, nòng cốt để duy trì sự tồn tại, vận hành ổn định của cộng đồng xã hội, đóng góp phần lớn vào phát triển kinh tế đất nước, giải quyết vấn đề an sinh, bảo đảm an ninh – quốc phòng, góp phần quan trọng nâng cao thế và lực của quốc gia trên trường quốc tế.

Các thế lực thù địch, tổ chức phản động đã lợi dụng ưu thế của internet và mạng xã hội để đăng tải, phát tán nhiều tin bài tuyên truyền sai sự thật, chống phá, xuyên tạc chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, quan điểm kinh tế của Đảng, chính sách kinh tế - xã hội, chính sách về đội ngũ doanh nhân, người lao động trong các doanh nghiệp.

Những nội dung tuyên truyền mang tính chất kích động hòng gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, hình thành tư tưởng bất mãn, tâm lý chống đối trong tầng lớp doanh nhân, người lao động trong doanh nghiệp. Các âm mưu xâm nhập vào bên trong doanh nghiệp để phá hoại, gây lũng đoạn nền kinh tế, can thiệp, chuyển hóa nền kinh tế theo quỹ đạo của chủ nghĩa tư bản…

Vai trò của khối doanh nghiệp tỉnh Bắc Ninh trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Bắc Ninh hiện có hơn 17.700 doanh nghiệp đang hoạt động . Ảnh Thanh Thương - TTXVN

Tỉnh Bắc Ninh hiện có hơn 17.700 doanh nghiệp đang hoạt động, với tổng vốn hơn 343.300 tỷ đồng, trong đó có nhiều chi nhánh tập đoàn đa quốc gia, thu hút lượng lớn lao động đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Những năm qua, Đảng bộ và chính quyền tỉnh Bắc Ninh luôn quan tâm đến công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong khối doanh nghiệp, chăm lo xây dựng tổ chức cơ sở đảng, phát triển đảng viên trong các khu công nghiệp, tổ chức phong trào văn hóa, văn nghệ, tuyên truyền, cổ động nhằm nâng cao tư tưởng, lý tưởng cách mạng trong thời đại mới cho người lao động, thanh niên và nhân dân.

Tuy nhiên, cùng với quá trình hội nhập và phát triển, Bắc Ninh gặp không ít thách thức trong việc củng cố mặt trận tư tưởng của Đảng khối các doanh nghiệp, chăm lo đội ngũ doanh nhân và lực lượng lao động có khả năng “miễn dịch” trước những âm mưu, thủ đoạn chống phá, xuyên tạc của thế lực thù địch, phản động.

Thực tế tại Bắc Ninh thời gian qua, có không ít vụ việc người lao động, công nhân trong công xưởng, nhà máy do thiếu hiểu biết hoặc hoàn cảnh khó khăn, bị kích động, lôi kéo, mua chuộc đã có hành vi vi phạm pháp luật, gây rối trật tự công cộng, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của nhà nước, tổ chức, cá nhân, chống đối người thi hành công vụ…

Điều này đã, đang đặt ra nhiều thách thức đối với tỉnh Bắc Ninh nói riêng và các địa phương trên cả nước nói chung trong việc giữ vững “trận địa” tư tưởng của Đảng trong khối doanh nghiệp.

Giữ vững “trận địa” tư tưởng của Đảng trong khối doanh nghiệp

Trước những âm mưu, thủ đoạn như vậy, việc củng cố mặt trận tư tưởng của Đảng trong các doanh nghiệp, chăm lo đội ngũ doanh nhân và lực lượng lao động có khả năng “miễn dịch” trước âm mưu, thủ đoạn chống phá, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động rất cần thiết, nhằm đảm bảo sự ổn định, vững mạnh của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, hiện thực hóa chủ trương xây dựng và phát triển đội ngũ doanh nhân Việt Nam lớn mạnh, phát triển kinh doanh gắn với chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động… của Đảng và Nhà nước ta.

Với bài tham luận "Cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa Bắc Ninh với việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng bằng khát vọng làm giàu, phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân", ông Đào Đình Khoa - Phó Tổng Biên tập Báo Bắc Ninh - chia sẻ: Đối với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân nói chung và Bắc Ninh nói riêng, nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay thiết thực nhất chính là thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tập trung sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả cao, làm giàu cho chính mình và công cuộc kiến thiết, phát triển đất nước.

Để làm tốt vấn đề này, giới chuyên gia cho rằng, phải tập trung tăng cường công tác tuyên truyền, truyền thông phản bác luận điểm sai trái, đấu tranh trực diện với nhiều bài viết trên các tờ báo, tạp chí chính thống, bồi dưỡng kiến thức nhằm nâng cao nhận thức của khối doanh nghiệp tư nhân về sự lãnh đạo của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước.

Đồng thời đẩy mạnh hoạt động sinh hoạt chuyên môn; bồi dưỡng, giáo dục cho đội ngũ doanh nhân, công nhân lao động khu vực kinh tế tư nhân nắm rõ phương thức, thủ đoạn “xâm lược về kinh tế”, từng bước gây ảnh hưởng, dần thâu tóm, thôn tính, chiếm lĩnh thị trường, tài nguyên đất đai, hầm mỏ, hạ tầng kỹ thuật của nền kinh tế, thông qua hoạt động kinh doanh, hợp tác quốc tế của khu vực kinh tế tư nhân, nhất là trong điều kiện các hình thức mua bán và sáp nhập doanh nghiệp ngày càng phổ biến.

Phát hiện những sơ hở, thiếu sót trong ban hành và tổ chức thực hiện các văn bản điều chỉnh hoạt động của khu vực kinh tế tư nhân để tham mưu với Đảng, Nhà nước có những chính sách, quyết sách theo kịp với yêu cầu thực tiễn.

Dưới góc độ doanh nghiệp, ông Trần Đô Thành - Phó Chủ tịch Hội doanh nhân tiêu biểu Hồng Lam cho biết, để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, Hội doanh nhân luôn tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn giúp doanh nhân trên địa bàn các tỉnh nâng cao tinh thần cảnh giác trước thông tin xấu, độc trên mạng xã hội, tiếp cận thông tin khách quan, đầy đủ, chính xác từ những nguồn thông tin chính thống, tránh tiếp cận thông tin phiến diện, một chiều.

Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình hình hiện nay là một nội dung cơ bản, quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; nhiệm vụ hàng đầu của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta; ảnh hưởng trực tiếp và có ý nghĩa quyết định đối với sự sống còn của chế độ. Đây là cuộc chiến cam go, phức tạp, lâu dài, đòi hỏi phải huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương, của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, trong đó có vai trò quan trọng của các lực lượng trong khối doanh nghiệp nói chung và các Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa nói riêng.

Đại hội XIII của Đảng khẳng định mục tiêu phát triển doanh nghiệp Việt Nam lớn mạnh trở thành nòng cốt của kinh tế đất nước. Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách đúng đắn nhằm phát triển đội ngũ doanh nhân, tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư và kinh doanh, chăm sóc và bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động trong các doanh nghiệp…
Thanh Tâm
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Vì sao Cụm công nghiệp làng nghề Tiến Lộc chậm tiến độ kéo dài?

Thanh Hóa: Vì sao Cụm công nghiệp làng nghề Tiến Lộc chậm tiến độ kéo dài?

Được thành lập từ năm 2019 nhưng đến nay Cụm công nghiệp làng nghề Tiến Lộc (Thanh Hóa) đang chậm tiến độ kéo dài vì vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
Ông Đinh Đức Chính giữ chức vụ Chánh văn phòng Tỉnh ủy Lạng Sơn

Ông Đinh Đức Chính giữ chức vụ Chánh văn phòng Tỉnh ủy Lạng Sơn

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hữu Lũng Đinh Đức Chính được điều động, bổ nhiệm chức vụ Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Lạng Sơn.
Đồng Nai: Nắng nóng, sản xuất công nghiệp phục hồi khiến lượng điện tiêu thụ tăng cao

Đồng Nai: Nắng nóng, sản xuất công nghiệp phục hồi khiến lượng điện tiêu thụ tăng cao

Tại Đồng Nai, nắng nóng kéo dài khiến lượng tiêu thụ điện cho sinh hoạt trên địa bàn tỉnh liên tục theo đà tăng.
Nam Định: 11 sản phẩm tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực năm 2024

Nam Định: 11 sản phẩm tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực năm 2024

Nam Định đã đăng ký 11 sản phẩm tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực phía Bắc năm 2024.
Ghi nhận xứng đáng những đóng góp, hy sinh của quân và dân Thanh Hóa

Ghi nhận xứng đáng những đóng góp, hy sinh của quân và dân Thanh Hóa

Trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, tỉnh Thanh Hóa đã dồn sức người và sức của, chi viện cho các mặt trận, đóng góp vào thắng lợi chung của dân tộc Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Điểm nhấn công nghiệp, thương mại trong bức tranh kinh tế Điện Biên

Điểm nhấn công nghiệp, thương mại trong bức tranh kinh tế Điện Biên

Vượt qua nhiều thách thức, ngành Công Thương Điện Biên đã tạo nhiều dấu ấn đột phá, đóng góp vào sự phát triển kinh tế Điện Biên sau những năm đổi mới.
Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại mở rộng thị trường xuất khẩu

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại mở rộng thị trường xuất khẩu

Để thúc đẩy và hồi phục hoạt động xuất khẩu, ngành Công Thương Bình Dương tiếp tục tập trung các giải pháp trọng tâm, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường.
Sắp tới vùng Đông Nam Bộ ưu tiên triển khai những dự án trọng điểm nào?

Sắp tới vùng Đông Nam Bộ ưu tiên triển khai những dự án trọng điểm nào?

Trong Quy hoạch vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 của Thủ tướng Chính phủ, các địa phương này sẽ thực hiện nhiều dự án trọng điểm.
Bắc Giang thông qua 15 nghị quyết quan trọng

Bắc Giang thông qua 15 nghị quyết quan trọng

100% đại biểu đã biểu quyết thông qua 15 nghị quyết quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội tại kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XIX.
Bắc Kạn: Mở rộng thị trường cho sản phẩm nông sản đặc trưng

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường cho sản phẩm nông sản đặc trưng

Xúc tiến thương mại nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm là những giải pháp mà Bắc Kạn thực hiện để mở rộng thị trường cho hàng Việt, nông sản đặc trưng của tỉnh.
Bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đối với ông Đặng Văn Minh

Bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đối với ông Đặng Văn Minh

Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ngãi bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với ông Đặng Văn Minh.
Bắc Ninh công bố các quyết định về công tác cán bộ

Bắc Ninh công bố các quyết định về công tác cán bộ

Ngày 6/5, tỉnh Bắc Ninh đã công bố các quyết định về điều động, bổ nhiệm đối với Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bí thư Huyện ủy Yên Phong.
Thanh Hóa: Người dân "thả ga" mua sắm tại Phiên chợ thực phẩm an toàn năm 2024

Thanh Hóa: Người dân "thả ga" mua sắm tại Phiên chợ thực phẩm an toàn năm 2024

Tại Phiên chợ thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024, người dân có thể "thả ga" mua sắm tại hàng chục gian hàng với đa dạng các sản phẩm OCOP được bày bán.
Triển lãm về thành tựu 70 năm xây dựng và phát triển Thủ đô

Triển lãm về thành tựu 70 năm xây dựng và phát triển Thủ đô

UBND TP. Hà Nội dự kiến tổ chức Triển lãm: Những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của TP. Hà Nội 70 năm xây dựng và phát triển (1954 - 2024).
Nam Định “thúc” chống nắng nóng, xâm nhập mặn trên địa bàn

Nam Định “thúc” chống nắng nóng, xâm nhập mặn trên địa bàn

UBND tỉnh Nam Định đã yêu cầu các đơn vị liên quan trong tỉnh tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn.
UBND tỉnh Thái Nguyên gửi thư cảm ơn Báo Công Thương

UBND tỉnh Thái Nguyên gửi thư cảm ơn Báo Công Thương

UBND tỉnh Thái Nguyên đã gửi thư cảm ơn tới Báo Công Thương vì đã góp phần tích cực trong quảng bá về Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Lai Châu: Tặng bằng khen 70 đoàn viên tiêu biểu nhân Tháng Công nhân 2024

Lai Châu: Tặng bằng khen 70 đoàn viên tiêu biểu nhân Tháng Công nhân 2024

Sáng nay (6/5), Liên đoàn Lao động tỉnh Lai Châu tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến nhân Tháng Công nhân năm 2024.
Thanh Hóa: Khai mạc Phiên chợ thực phẩm an toàn năm 2024

Thanh Hóa: Khai mạc Phiên chợ thực phẩm an toàn năm 2024

Sáng ngày 6/5/2024, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ khai mạc “Phiên chợ thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024” trên địa bàn huyện Thọ Xuân.
Quảng Bình: Tiến độ dự án đường ven biển chậm vì mặt bằng bị ngắt quãng

Quảng Bình: Tiến độ dự án đường ven biển chậm vì mặt bằng bị ngắt quãng

Dự án Thành phần 1 - Đường ven biển Quảng Bình hiện nay đang gặp một số khó khăn, vướng mắc ảnh hưởng đến tiến độ thi công, đặc biệt là mặt bằng bị ngắt quãng.
Bình Dương: Tạo mọi điều kiện tốt nhất cho người lao động làm việc

Bình Dương: Tạo mọi điều kiện tốt nhất cho người lao động làm việc

Nhằm hướng về đoàn viên, chăm lo tốt cho người lao động, tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động.
Thành phố Nam Định được công nhận đô thị loại II

Thành phố Nam Định được công nhận đô thị loại II

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký quyết định công nhận thành phố Nam Định (dự kiến mở rộng địa giới hành chính) là đô thị loại II.
Mô hình kinh tế xanh trong nông nghiệp dưới góc nhìn của Chủ tịch Tập đoàn Hùng Nhơn

Mô hình kinh tế xanh trong nông nghiệp dưới góc nhìn của Chủ tịch Tập đoàn Hùng Nhơn

Chuỗi giá trị về mô hình kinh tế xanh trong nông nghiệp mà Hùng Nhơn xây dựng tại Tây Ninh ước tính có giá trị doanh thu đến 5 tỷ USD vào năm 2030.
Bà Rịa – Vũng Tàu: Tiểu thương chợ truyền thống đang gồng mình cạnh tranh với chợ cóc

Bà Rịa – Vũng Tàu: Tiểu thương chợ truyền thống đang gồng mình cạnh tranh với chợ cóc

Các tiểu thương chợ truyền thống đang phải gồng mình để cạnh tranh với tình trạng chợ cóc, bán hàng rong chứ không phải các mô hình tiên tiến khác.
Lạng Sơn: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công

Lạng Sơn: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công

Tỉnh Lạng Sơn tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công, đặc biệt các dự án trọng điểm.
Thái Nguyên: Tăng cường xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Thái Nguyên: Tăng cường xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Tỉnh Thái Nguyên và các chủ thể sản phẩm OCOP chủ trương mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ra ngoài tỉnh, xuất khẩu bằng nhiều hình thức.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động