Thứ hai 18/11/2024 10:17

Trên 17 ngàn người chưa thanh lý hợp đồng với Thiên Ngọc Minh Uy

Theo yêu cầu của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD), Bộ Công Thương, Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy đã có báo cáo về tình hình tiếp nhận, giải quyết khiếu nại, tố cáo, thanh lý hợp đồng với người tham gia bán hàng đa cấp.  
Công ty Thiên Ngọc Minh Uy tiếp tục nhận hồ sơ giấy tờ giải quyết khiếu nại

Báo cáo cho biết, số lượng người tham gia tính đến thời điểm công ty chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp (ngày 26/4/2017) là 26.700 người. Tính đến ngày 26/4/2018, toàn bộ hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp mà công ty đã ký với người tham gia bán hàng đa cấp đã chấm dứt hiệu lực (theo quy định tại hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp ký với người tham gia, hợp đồng chấm dứt khi công ty chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp).

Tuy nhiên, trong số 26.700 người nói trên, công ty chưa nhận được đơn đề nghị thanh lý hợp đồng của 17.138 người tham gia. Công ty cam kết sẽ tiếp nhận và tiến hành thanh lý hợp đồng đúng quy định hiện hành khi nhận được đơn đề nghị của người tham gia. Từ ngày 26/4/2017 đến ngày 30/6/2018, công ty đã tiếp nhận 9.562 người yêu cầu thanh lý và mua lại hàng hoá, trong đó công ty đã thanh lý hợp đồng với 8.723 người, còn lại 839 người công ty đã có giấy hẹn đến ký thanh lý hợp đồng theo quy định.

Cục CT&BVNTD tiếp tục khuyến cáo, trường hợp còn tranh chấp liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp với Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy, người tham gia bán hàng đa cấp có thể liên hệ trực tiếp với Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy hoặc chi nhánh gần nhất của công ty này để yêu cầu giải quyết theo quy trình của công ty và quy định pháp luật.

Thu Hà

Tin cùng chuyên mục

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R vì lỗi hệ thống lái

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Tăng cường điều tra và xử lý vụ việc thỏa thuận hạn chế cạnh tranh

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bộ Công Thương phát động cuộc thi ‘Sinh viên thông thái - Hiểu pháp luật bán hàng đa cấp’

Audi Việt Nam triệu hồi 6 xe điện Audi e-tron GT và RS e-tron GT lỗi pin

Lỗi cảm biến tốc độ, Honda Việt Nam triệu hồi 866 xe máy Honda CB350’H’ness

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Công nghệ - 'chìa khóa' bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Bắc Kạn đa dạng các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng

Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại

Thu hồi 1.150 máy hút bụi PHILIPS không dây do lỗi pin

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: ‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm’

Kết nối tiêu thụ, hướng đến tiêu dùng xanh - sản phẩm an toàn

Bộ Công Thương: Kiểm soát chặt chẽ các hành vi cạnh tranh không lành mạnh

Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia: Cảnh báo hoạt động đào tạo đội nhóm bằng các hình thức phản cảm