Chủ nhật 24/11/2024 16:11

TP. Hồ Chí Minh: 280 doanh nghiệp tham gia Triển lãm thủy sản quốc tế (Vietfish) lần thứ 25

Sáng ngày 21/8, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Khai mạc Triển lãm thủy sản quốc tế (Vietfish) lần thứ 25 với sự tham gia của 280 nghiệp và 496 gian hàng.

Triển lãm thủy sản quốc tế (Vietfish) lần thứ 25 do Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Theo đó, Triển lãm Vietfish 2024 được đánh giá là sự kiện thường niên uy tín lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á, đánh dấu hành trình 25 năm đồng hành và phát triển cùng ngành thủy sản Việt Nam. Sự kiện năm nay thu hút hơn 280 đơn vị triển lãm và 496 gian hàng đến từ Việt Nam và 15 quốc gia.

Ban Tổ chức cắt băng khai mạc Triển lãm thủy sản quốc tế (Vietfish) lần thứ 25. (Ảnh: Tiểu Kết)

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến, cho biết, hiện nay Việt Nam đã có hàng trăm sản phẩm thuỷ sản xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới. Trong đó, thủy sản đông lạnh, tươi sống, hàng đóng hộp, đồ khô, nước mắm được xem là những mặt hàng xuất khẩu chủ lực. "Thông qua triển lãm này không chỉ tạo điều kiện xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp ngành thuỷ sản mà còn khẳng định chất lượng, vị thế của thủy sản Việt Nam trên trường quốc tế", Thứ trưởng Phùng Đức Tiến nhấn mạnh.

Sau nhiều năm đồng hành cùng doanh nghiệp thủy sản Việt Nam, triển lãm Vietfish được xem là sự kiện tiên phong dẫn dắt xu hướng, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thủy sản kết nối, tìm hiểu, thúc đẩy giao thương trong ngành, tạo ra những kết nối giá trị bền vững.

Từ đó, doanh nghiệp có cơ hội đẩy mạnh thị trường trong và ngoài nước, tìm kiếm thêm các đối tác, nhà cung ứng, dịch vụ, sản phẩm cũng như cập nhật thành tựu, nghiên cứu mới nhất của từng khâu trong ngành.

Tại sự kiện đã diễn ra nhiều hoạt động giao thương, ký kết hợp đồng mua bán, cung ứng sản phẩm thủy sản, và hợp tác chiến lược trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến thủy sản. Đặc biệt, năm nay có sự tham gia của nhiều nước cung cấp thủy sản quốc tế như: Mỹ với sản phẩm cá hồi Alaska nổi tiếng, cùng các mặt hàng thủy sản đánh bắt tự nhiên đến từ Indonesia, Ấn Độ, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc...

Đến với triển lãm, khách tham quan còn được trải nghiệm những màn trình diễn ẩm thực đẹp mắt, hấp dẫn của các đầu bếp chuyên nghiệp tại Khu vực “Cooking show - thử món ngon seafood”.

Tính đến nay, thuỷ sản Việt Nam đã xuất khẩu sang hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các sản phẩm thủy sản Việt Nam đã có mặt trên kệ hàng trong các siêu thị trên toàn thế giới. Trong đó có thể kể đến những hệ thống siêu thị hiện đại và uy tín nhất thế giới như Mỹ, Anh, Châu Âu, Canada, Nhật, Trung Quốc...

Năm 2024, chủ đề của triển lãm Vietfish lần thứ 25 là "Thủy sản xuất khẩu cho người Việt". Qua đó, Ban tổ chức chương trình muốn lên tham vọng đem những sản phẩm xuất khẩu đi khắp thế giới quay lại tiếp cận thị trường trong nước, góp phần vào sự tăng trưởng nhanh chóng ngành F&B đầy tiềm năng của Việt Nam.

Triển lãm thủy sản quốc tế (Vietfish) hứa hẹn sẽ là một kênh quảng bá hiệu quả, góp thêm nhiều lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng, tiện lợi cho bữa cơm gia đình Việt, đáp ứng nhu cầu ẩm thực đa dạng của thế hệ trẻ Việt Nam.

Theo ban tổ chức, nhằm đáp ứng nhu cầu tham gia trưng bày, quảng bá của các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng ngành thủy sản, sự kiện năm nay cũng mở rộng thêm không gian triển lãm, với diện tích từ 10.000 m2 lên đến 14.000 m2.

Triển lãm thủy sản quốc tế (Vietfish) sẽ mở cửa đón khách từ 9h đến 17h hàng ngày từ 21-23/08/2024, dự kiến sẽ thu hút 17.000 lượt khách tham quan.

Tiểu Kết
Bài viết cùng chủ đề: Xuất khẩu thủy sản

Tin cùng chuyên mục

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau