Thứ sáu 15/11/2024 23:15

Tôn vinh các nhà bán hàng nữ kinh doanh thành công trên thương mại điện tử

6 nhà bán hàng nữ xuất sắc trên khắp Đông Nam Á - những người tiên phong trong lĩnh vực thương mại điện tử, với khả năng nhanh chóng thích ứng và không ngừng đổi mới đã được Tập đoàn Lazada vinh danh trong giải thưởng “Những người phụ nữ tiên phong - Lazada Forward Women Awards năm 2021 nhân ngày Quốc tế Phụ nữ.

Theo Lazada, các nhà bán hàng nữ này đã mở lối kinh doanh thành công trên thương mại điện tử nhờ vào nỗ lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống và thách thức của bản thân. Được biết, đây là lần đầu tiên Lazada tổ chức giải thưởng này và vinh danh các nhà bán hàng nữ ở 3 hạng mục: Giải thưởng nhà bán hàng truyền cảm hứng, giải thưởng nhà bán hàng đột phá và giải thưởng nhà bán hàng sáng tạo.

Chị Phạm Thị Xuân Hồng đến từ Việt Nam - chủ gian hàng PinkShopGiayDep

Theo đó, ở hạng mục “Nhà bán hàng sáng tạo”, chị Anne Ong - chủ gian hàng “Anne’s Secret Recipes” trên Lazada Singapore và chị Phạm Thị Xuân Hồng - chủ gian hàng “PinkShopGiayDep” trên Lazada Vietnam đã được vinh danh.

Với giải thưởng “Nhà bán hàng đột phá”, chị Georgianna Carlos - chủ gian hàng “Fetch” trên Lazada Philippines và chị Lalilla Thamnita - chủ gian hàng “AggieHome” trên Lazada Thailand là hai nhà bán hàng được vinh danh. Ở hạng mục “Nhà bán hàng truyền cảm hứng” đã trao giải cho chị Hanna Suhardi - chủ gian hàng “Shopping Shoes” trên Lazada Indonesia và chị Annie Chia - chủ gian hàng “NLWK Florist” trên Lazada Malaysia.

Trong số này, chị Phạm Thị Xuân Hồng đến từ Việt Nam - chủ gian hàng PinkShopGiayDep bắt đầu mở gian hàng trực tuyến PinkShopGiayDep chuyên bán giày trên Lazada Việt Nam vào năm 2018 với ý tưởng ban đầu là vì yêu thích. Sau khi nhận ra kinh doanh trực tuyến khá năng động và hợp thời, chị quyết định chuyển sang kinh doanh trực tuyến toàn thời gian sau khi rời bỏ công việc của mình là một chuyên viên tư vấn triển khai phần mềm. Sau đó, chị Hồng bắt đầu tham gia nhiều hơn vào các chương trình livestream và tận dụng nền tảng LazLive để giới thiệu đến người theo dõi về tổng thể các sản phẩm của chị, đồng thời chia sẻ thêm các chương trình khuyến mãi đang diễn ra và các ưu đãi sắp tới để thu hút thêm lượt xem. Với lịch trình phát sóng nhất quán và có đầu tư, lượt xem các tập livestream của chị Hồng tăng hơn 60% cùng với số lượng đơn đặt hàng ngày càng tăng.

Chia sẻ về ý nghĩa của giải thưởng này, ông Chun Li - Tổng giám đốc Tập đoàn Lazada - cho biết: Bằng sức mạnh và sự bền bỉ phi thường, họ đã khai phá và tận dụng thành công các công cụ trên nền tảng Lazada để không chỉ chuyển đổi số thành công, mà còn thu hút, tương tác với các khách hàng, từ đó mang đến những ảnh hưởng tích cực đối với môi trường sống xung quanh họ.

Với sự tăng tốc và phát triển ổn định của thương mại điện tử ở Đông Nam Á, ngày càng có nhiều nữ doanh nhân lựa chọn chuyển đổi số như là một định hướng kinh doanh mới. Điều này bắt nguồn từ nhiều lý do như sự thuận tiện của việc bắt đầu kinh doanh trực tuyến tại nhà, rào cản gia nhập thị trường thấp, dễ dàng đăng ký mở gian hàng trên nền tảng Lazada, cũng như các dịch vụ, giải pháp và kiến thức mà Lazada cung cấp để duy trì và phát triển doanh nghiệp.

Mai Ca
Bài viết cùng chủ đề: Khởi nghiệp

Tin cùng chuyên mục

Tổng cục Hải quan chỉ đạo quản lý hàng nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử

Bộ Công Thương ra 'tối hậu thư' với sàn thương mại điện tử Temu, Shein

Online Friday 2024: Khuấy động thị trường thương mại điện tử cuối năm

Doanh nghiệp Việt mang xu hướng tiêu dùng xanh lên sàn thương mại điện tử

Ngành thương mại điện tử của Việt Nam đã tăng trưởng 18%

Thương mại điện tử thúc đẩy dòng chảy hàng hóa, dịch vụ và hỗ trợ doanh nghiệp

Thu gần 95 nghìn tỷ đồng tiền thuế, xem xét việc dùng AI kiểm soát doanh thu sàn thương mại điện tử

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Thương mại điện tử không chỉ phát triển mạnh ở thành phố lớn mà đã vươn tới vùng sâu, vùng xa

Nền tảng hợp cộng thương mại truyền thống và thương mại điện tử: Giải pháp HKDO cho hộ kinh doanh Việt Nam

Ngày 21/11 diễn ra sự kiện ‘Thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024’

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt ShopeePay 25 triệu đồng

Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử

Sẽ chặn sàn Temu bằng biện pháp kỹ thuật nếu không tuân thủ qui định của pháp luật Việt Nam

Bộ Công Thương: Tuyệt đối không giao dịch với các sàn thương mại điện tử chưa đăng ký

Nông sản Gia Lai bùng nổ, sau 2 ngày livestream thu về 12,7 nghìn đơn hàng

Thấy gì đằng sau mức giá 'rẻ bất ngờ' của sàn thương mại điện tử Temu?

Bị nghi ngờ chất lượng sản phẩm, Temu khó chiếm lĩnh thị trường dù hạ giá ‘sập sàn’

Luật sư Nguyễn Thanh Hà: Kiểm soát chặt nguồn gốc và chất lượng hàng hoá trên sàn thương mại điện tử Temu

Trước sức ép hàng giá rẻ từ Temu, doanh nghiệp Việt làm gì để giữ 'sân nhà'?