Chủ nhật 24/11/2024 12:15

Tôn Đông Á - 26 năm hành trình 'cùng xây cuộc sống xanh'

Đứng trước thách thức của thị trường và những xu hướng mới trong sản xuất, Tôn Đông Á vẫn từng ngày giữ vững tôn chỉ lấy chất lượng để phục vụ khách hàng.

26 năm, hành trình đầy khát vọng của một thương hiệu Việt chất lượng

Trải qua hơn hai thập kỷ, Tôn Đông Á đã ghi dấu ấn sâu đậm trong ngành vật liệu xây dựng với cam kết về chất lượng và sự đổi mới không ngừng. Từ những bước khởi đầu đầy thách thức, công ty đã vươn lên trở thành một trong những thương hiệu uy tín, được tin dùng khắp Việt Nam và quốc tế. Kỷ niệm 26 năm thành lập Công ty Cổ phần Tôn Đông Á (5/11/1998 - 5/11/2024) không chỉ là dịp để nhìn lại chặng đường phát triển bền vững, mà còn khẳng định vị thế hàng đầu của Tôn Đông Á trong ngành sản xuất thép lá mạ tại Việt Nam.

Nhà máy Tôn Đông Á không chỉ có công nghệ hiện đại mà môi trường còn xanh - sạch - đẹp. (Ảnh: DN)

Với khát vọng vươn tầm quốc tế, Tôn Đông Á không chỉ đáp ứng nhu cầu nội địa mà còn tiên phong cung ứng các sản phẩm chất lượng cao đến hơn 50 quốc gia, bao gồm ASEAN, Úc, Trung Đông, Châu Âu, Nhật Bản và Mỹ.

Đặt trọng tâm vào phát triển bền vững, công ty đã đầu tư mạnh mẽ vào dây chuyền công nghệ hiện đại từ Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản, giúp tối ưu hóa quy trình sản xuất và đảm bảo tính đồng nhất trong từng sản phẩm.

Để thực hiện điều này, Công ty đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển (R&D), hợp tác với các chuyên gia hàng đầu trong ngành để cập nhật các xu hướng mới và ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất. Trong chiến lược mở rộng công suất và thị trường, Tôn Đông Á tiếp tục đầu tư dự án “Nhà máy sản xuất các sản phẩm sau thép” – một bước tiến quan trọng nhằm tăng công suất sản xuất thép lá mạ thêm 1,2 triệu tấn mỗi năm, nâng tổng công suất toàn hệ thống lên 2 triệu tấn mỗi năm.

Sản xuất xanh - hiện thực hóa giấc mơ môi trường bền vững

Tôn Đông Á vinh dự là một trong 20 doanh nghiệp được lựa chọn để thực hiện chương trình kiểm toán năng lượng trong khuôn khổ dự án "Thúc đẩy thị trường đầu tư tiết kiệm và hiệu quả năng lượng trong lĩnh vực công nghiệp và hỗ trợ thực hiện Kế hoạch hành động tăng trưởng xanh", do Bộ Công Thương và Bộ Kế hoạch & Đầu tư cùng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) triển khai trong năm 2023.

Hướng tới việc đáp ứng các quy định khắt khe về giảm khí thải carbon, Tôn Đông Á đã chủ động điều chỉnh quy trình sản xuất, giảm tác động đến môi trường để phù hợp với cơ chế điều chỉnh carbon tại biên giới (CBAM). Hơn thế nữa, công ty đã đẩy mạnh việc tối ưu hóa chuỗi sản xuất và áp dụng các giải pháp năng lượng xanh nhằm mục tiêu đạt được mức phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050.

Song song với việc điều chỉnh quy trình sản xuất và áp dụng các giải pháp năng lượng xanh, Tôn Đông Á cũng chú trọng đến việc xây dựng hệ thống quản lý hiệu quả. Công ty đã đạt được các chứng chỉ quan trọng như ISO 14001 (Hệ thống quản lý môi trường); ISO 9001 (Hệ thống quản lý chất lượng), ISO/IEC 17025 (Hệ thống quản lý phòng thí nghiệm); ISO 50001:2018 (Hệ thống quản lý năng lượng). Đây là một trong những bước tiến quan trọng của Tôn Đông Á trên hành trình phát triển bền vững, chung tay cùng quốc gia và thế giới thực hiện hóa mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

“Trong suốt hành trình 26 năm phát triển, Tôn Đông Á đặt sự bền vững và trách nhiệm xã hội làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động. Và với mong muốn thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, Tôn Đông Á đã tham gia nhiều chương trình trao gửi yêu thương, vì người nghèo thông qua các hoạt động xã hội thiết thực và có ý nghĩa, góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn, nơi mà mọi người có thể cùng nhau đồng hành chia sẻ và phát triển”, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tôn Đông Á Nguyễn Thanh Trung chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT và ông Bùi Chí Thành - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh BR - VT trao giấy chứng nhận đầu tư Nhà máy sản xuất mới (Nhà máy 4) cho ông Hồ Song Ngọc – Tổng Giám đốc Công ty CP Tôn Đông Á kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đông Á – Phú Mỹ

Tôn Đông Á còn tự hào được góp mặt trong hành trình xây dựng cuộc sống xanh và bền vững, viết tiếp những câu chuyện ý nghĩa cho thế hệ tương lai. Ước tính đến đầu tháng 10/2024, Tôn Đông Á cũng đã ủng hộ gần 49 tỷ đồng cho các hoạt động thiện nguyện.

Bước sang tuổi mới 26, Tôn Đông Á cam kết sẽ tiếp tục duy trì và mở rộng các chương trình hỗ trợ cộng đồng, góp phần vào sự phát triển bền vững của xã hội, góp phần nâng cao vị thế thương hiệu Tôn Đông Á “cùng xây cuộc sống xanh” trên bản đồ quốc tế.

Trải qua 26 năm phát triển với những đóng góp tích cực cho cộng đồng trong hành trình “cùng xây cuộc sống xanh”, Tôn Đông Á đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, những nỗ lực đó đã giúp Tôn Đông Á vinh dự nhận được nhiều giải thưởng cao quý: Huân chương Lao động Hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng Công ty CP Tôn Đông Á; Giải nhất Chất lượng quốc tế châu Á Thái Bình Dương; Giải vàng chất lượng quốc gia; Thương hiệu quốc gia Việt Nam; Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín; Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam; Top 25 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2023 do Forbes Việt Nam bình chọn. Tối ngày 04/11/2024, tại Hà Nội, Công ty CP Tôn Đông Á tiếp tục đạt giải thưởng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam - trở thành một trong những doanh nghiệp xuất sắc nhất cả nước được vinh danh tại lễ công bố này trong năm 2024. Một minh chứng rõ nét nữa cho sự nỗ lực không ngừng của Tôn Đông Á trong việc khẳng định chất lượng sản phẩm.
PV
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu quốc gia

Tin cùng chuyên mục

7 năm liên tiếp, Vedan đạt Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống

Nestlé MILO trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao, đa dạng trải nghiệm học tập cho trẻ em

Napas và Mastercard trao 2.010 suất tầm soát ung thư và tổ chức 'gian hàng 0 đồng' cho phụ nữ khó khăn

Vedan Việt Nam liên tiếp khẳng định vị thế với Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2024

Lotte Mart chung tay cùng đồng bào miền Bắc tái thiết cuộc sống sau bão Yagi

Vedan Việt Nam trao tặng nhà cho gia đình nạn nhân chất độc da cam tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai

4 điều hấp dẫn không thể bỏ lỡ tại Shopee “10.10 Đại Tiệc Thương Hiệu”

Bảo hiểm AAA, ERAX và DIGINS triển khai dự án 'phần mềm quản trị bảo hiểm, phân phối sản phẩm đa kênh'

J&T Express thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực vận chuyển

Văn phòng phẩm Hồng Hà: Phát huy giá trị thương hiệu từ quá khứ đến tương lai

Nestlé Việt Nam công bố chương trình hợp tác năm 2024: Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt

Vượt khó đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh

Ngành bán lẻ hợp tác với nông dân đưa nông sản sạch vào siêu thị

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trao số tiền 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

Kinh tế tư nhân: Động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Phân bón Lâm Thao: Đồng hành với nhà nông, vì sức sống ruộng đồng

Tony Tú Authentic - địa chỉ tin cậy cho người yêu thích hàng xa xỉ tại Việt Nam

Văn hóa doanh nghiệp giúp J&T Express 'tạo đà' cho shipper nửa cuối năm

Giới thiệu công nghệ truy xuất nguồn gốc, bảo hộ quyền sở hữu sản phẩm thế mạnh tại Thừa Thiên Huế