Thứ tư 23/04/2025 00:48

Home Credit Việt Nam công bố kết quả kinh doanh năm 2024

Home Credit Việt Nam công bố chính thức kết quả kinh doanh ghi nhận lợi nhuận sau thuế năm 2024 đạt 1.291 tỷ đồng, gấp 3,44 lần so với năm trước.

Công ty Tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam (Home Credit Việt Nam) vừa chính thức công bố báo cáo tài chính năm 2024 cho Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

Lợi nhuận tăng trưởng ấn tượng

Bảng cân đối kế toán vững mạnh của Home Credit Việt Nam tiếp tục được củng cố bởi lợi nhuận tăng trưởng ấn tượng, tỷ lệ an toàn vốn (CAR) vượt trội, cùng với việc quản lý hiệu quả tài sản và nợ phải trả.

Báo cáo ghi nhận sự tăng trưởng ổn định của tổng tài sản, thể hiện qua việc cải thiện đáng kể tỷ lệ nợ xấu (NPL). Theo đó, tổng tài sản tăng trưởng 7% so với đầu năm 2024, nhờ vào tăng trưởng cho vay khách hàng cá nhân và tổng dư nợ tín dụng tăng 12,4%.

Tỷ lệ nợ xấu (NPL) chỉ còn 1,76%, giảm mạnh từ mức 2,49% vào năm 2023 và thấp hơn nhiều so với mặt bằng chung của các công ty tài chính, đưa Home Credit vào nhóm những công ty hoạt động hiệu quả, thể hiện quy trình quản lý rủi ro chặt chẽ và tạo ra tài sản bền vững.

Tín dụng tiêu dùng là một trong những lĩnh vực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) tăng lên 27,54%, cao hơn đáng kể so với yêu cầu tối thiểu là 9%. Điều này cho thấy dự trữ vốn mạnh mẽ, đảm bảo tính thanh khoản trước các rủi ro tín dụng, thị trường và các rủi ro tiềm ẩn khác.

Các chỉ tiêu tài chính khác như tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) tăng 17,92%; tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) tăng 4,7% đến từ hoạt động hiệu quả của việc cho vay khách hàng, tối ưu hóa chi phí lãi vay, tăng trưởng thu nhập từ các dịch vụ khác. Con số tích cực trên còn góp phần không nhỏ đến từ hoạt động quản lý rủi ro chặt chẽ với công nghệ tự động hóa trong tất cả các quy trình vay của công ty.

Đáng chú ý, Home Credit ghi nhận lợi nhuận sau thuế năm 2024 đạt 1.291 tỷ đồng, gấp 3,44 lần năm trước. Đây là mức lợi nhuận cao nhất kể từ khi công ty công bố thông tin về tình hình tài chính trên HNX. Kết quả trên đến từ hiệu quả của chiến lược kinh doanh linh hoạt và khả năng quản trị rủi ro vượt trội của công ty. Lợi nhuận khả quan còn phản ánh bức tranh thị trường tài chính tiêu dùng đã phục hồi mạnh mẽ trở lại sau giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19.

Đẩy mạnh các chương trình phổ cập tài chính

Năm 2025, trong bối cảnh kinh tế vĩ mô còn nhiều thách thức, Home Credit Việt Nam vẫn giữ vững tinh thần lạc quan. Công ty tin tưởng vào sự phục hồi của tâm lý người tiêu dùng và tiếp tục theo đuổi chiến lược tập trung vào khách hàng, đối tác và quản lý rủi ro. Với hơn 16 triệu khách hàng sau 17 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Home Credit Việt Nam sở hữu nền tảng dữ liệu khách hàng vững chắc, tạo tiền đề để tận dụng tối đa các cơ hội tăng trưởng.

Home Credit luôn theo đuổi chiến lược tập trung vào khách hàng, đối tác và quản lý rủi ro.

Đồng thời, năm 2025 cũng là năm Chính phủ đặt mục tiêu tăng trưởng GDP từ 8%; tăng trưởng tín dụng của hệ thống ngân hàng khoảng 16% (tương đương khoảng 2,5 triệu tỷ đồng sẽ được cung ứng ra nền kinh tế). Trong đó, tín dụng tiêu dùng là một trong những lĩnh vực được khuyến khích đẩy vốn để kích thích tiêu dùng từ dân cư. Theo các chuyên gia, tín dụng tiêu dùng được kỳ vọng khởi sắc vào năm nay khi nền kinh tế phục hồi, tăng trưởng GDP được đẩy nhanh và thu nhập hộ gia đình cải thiện… Đây sẽ là cơ hội để các công ty tài chính tiếp tục mở rộng mạng lưới, hoạt động kinh doanh, gia tăng thị phần.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Home Credit Việt Nam cam kết tiếp tục đẩy mạnh các chương trình phổ cập tài chính thông qua các lớp đào tạo, nhằm nâng cao kiến thức tài chính cho cộng đồng, đặc biệt là các chương trình hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp.

Tín dụng tiêu dùng là một trong những lĩnh vực được khuyến khích đẩy mạnh vốn để kích thích tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Đây sẽ là cơ hội để công ty tài chính mở rộng mạng lưới kinh doanh, gia tăng thị phần…
Mỹ Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Home Credit Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Phân Bón Việt Nhật đồng hành cùng nhà nông chuyên nghiệp

Nestlé Việt Nam nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ Việt Nam

Thaco Industries đẩy mạnh R&D, hoàn thiện chuỗi giá trị “All-In-One”

Phân bón Việt Nhật: Bước tiến mới trong công nghệ nông nghiệp

Thủy điện A Vương thi đua hoàn thành đại tu Tổ máy H1, tiểu tu Tổ máy H2

Vedan Việt Nam – 19 năm được bình chọn "Hàng Việt Nam chất lượng cao"

EVNHANOI quyết tâm đảm bảo điện an toàn, liên tục dịp hè

iPOS.vn và Nestlé Professional công bố Báo cáo thị trường Kinh doanh ẩm thực Việt Nam

Nestlé Việt Nam giới thiệu NESTGEN 2025 tạo cơ hội phát triển cho thế hệ trẻ

Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến "giá trị Việt"

AIG: Nỗ lực nâng cao vị thế ngành nguyên liệu thực phẩm Việt Nam trên toàn cầu

Chương trình Home for Life hỗ trợ thiết thực cho phụ nữ

Vedan Việt Nam - Tạo cầu nối gắn kết người lao động

Home Credit được vinh danh về tiên phong phát triển bền vững

Acecook Happiness concert 2025: Hành trình từ nhà hát đến cộng đồng

PC Lào Cai: Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Trung Nguyên Legend tự hào đồng hành cùng lễ hội cà phê

Trung Nguyên Legend tiếp tục phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu

PC Hà Nam đảm bảo điện bơm nước đổ ải vụ đông

Đồng Tháp: Hướng dẫn chọn phân bón đúng và đủ cho cây