Chủ nhật 22/12/2024 10:41

Tối đa hóa giá trị kinh doanh 5G và khai phá sự thành công với 5,5G

Tại Diễn đàn Băng thông rộng toàn cầu mới đây Huawei kêu gọi toàn ngành cần sẵn sàng hướng tới tương lai và tối đa hóa giá trị khi đầu tư vào 5G.

Diễn đàn Băng thông rộng di động toàn cầu (MBBF 2023) lần thứ 14 vừa diễn ra tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE).

Tại sự kiện, Huawei đã kêu gọi các nhà mạng toàn cầu và các đối tác công nghiệp nhanh chóng nắm bắt cơ hội và khai phá những giới hạn mới với 5G và 5.5G (5G-Advanced, hay còn gọi là 5G-A), nhằm đáp ứng nhu cầu mạng ngày càng gia tăng, bắt kịp xu hướng và mở ra những thành công mới trong tương lai.

Ông Ken Hu và ông Granryd trao đổi tại MBBF 2023

Ngay tại phiên khai mạc MBBF 2023, ông Ken Hu, Chủ tịch luân phiên của Huawei và ông Granryd, Tổng giám đốc GSMA, đã có cuộc trao đổi về những thành công trong việc ứng dụng 5G và đề ra định hướng phát triển 5G trong tương lai.

Theo ông Ken Hu, công nghệ đang thay đổi rất nhanh và nhu cầu trải nghiệm mới của người dùng cũng không ngừng gia tăng. Vì vậy, việc kết nối mạng cũng cần được đổi mới và phát triển liên tục.

“Toàn ngành cần sẵn sàng hướng tới tương lai và tối đa hóa giá trị khi đầu tư vào 5G. Huawei đã và đang nỗ lực cùng các đối tác phát triển 5.5G để thực hiện mục tiêu trên”, ông Ken Hu nhấn mạnh.

Nói về định hướng phát triển tiếp theo cho 5G, ông Ken Hu đã đề cập đến các sáng kiến quan trọng hướng đến người dùng, đồng thời giúp các nhà khai thác di động đạt được thành công trong kinh doanh. Các sáng kiến bao gồm: mở rộng phạm vi phủ sóng mạng, nâng cao trải nghiệm người dùng và khám phá các mô hình định giá linh hoạt.

Đối với thị trường B2B, ông Ken Hu đề xuất các ngành công nghiệp nên ứng dụng 5G vào quá trình sản xuất và vận hành trên quy mô lớn. Theo ông Ken Hu, trong quá trình này, các nhà khai thác di động có thể nâng cao khả năng tự định vị, từ đó nắm bắt các cơ hội mới bằng cách tăng cường khả năng của họ trên Cloud, phát triển các ứng dụng trong công nghiệp và tích hợp hệ thống đầu cuối.

“Trong thời gian tới, chúng ta cần nâng cao năng lực của mình, phát triển công nghệvà tập trung nâng cao trải nghiệm người dùng, mở rộng quy mô ngành và tối đa hoá giá trị đầu tư vào 5G”, ông Ken Hu nói.

Cũng tại sự kiện, ông Li Peng, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Chủ tịch Nhóm Kinh doanh mạng di động Huawei cũng đã có bài phát biểu quan trọng về chủ đề Tăng tốc thương mại hóa 5G và khai phá mạng 5.5G.

“Chúng ta hãy bắt đầu ngay từ hôm nay để xây dựng và phát triển các dịch vụ mạng trong tương lai, từ đó giải phóng những tiềm năng vô hạn và đạt được sự thành công với 5G”, ông Li Peng nói và cho biết, Huawei đã đi đúng hướng với những kết quả tích cực trong kinh doanh 5G và 5.5G chính là bước tiếp theo trong quá trình phát triển 5G.

Theo ông Li Peng, mạng di động trong tương lai cần có 6 tính năng chủ chốt: tốc độ tải xuống 10 Gbps; tải lên 1 Gbps; mạng xác định; hỗ trợ hàng trăm tỷ kết nối IoT; cảm biến và giao tiếp tích hợp, cùng khả năng AI gốc.

Để đạt được những tính năng này, ông Li Peng cho rằng, các nhà mạng và các đối tác trong ngành không chỉ liên tục nâng cao năng lực của 3 kịch bản ứng dụng cốt lõi: băng thông rộng di động nâng cao (eMBB - Enhanced Mobile Broadband), truyền thông máy số lượng lớn (mMTC - Massive Machine-Type Communications), truyền thông với độ trễ thấp và độ tin cậy cao (URLLC - Ultra Reliable Low Latency Communications); mà còn phải phát triển 2 khả năng mới bao gồm: truyền thông băng thông rộng trung tâm tải lên (UCBC - Uplink Centric Broadband Communication) và truyền thông băng thông rộng theo thời gian thực (RTBC - Real-Time Broadband Communication).

Phát biểu về 5.5G, bước phát triển tiếp theo của công nghệ 5G, ông Li Peng kêu gọi sự hợp tác chặt chẽ của toàn ngành để cùng nhau thúc đẩy sự phát triển hệ sinh thái ứng dụngvà thiết bị, xác định các kịch bản và tăng tốc quá trình thương mại hóa FWA2, IoT Thụ động và RedCap trên quy mô lớn. Những nỗ lực này rất quan trọng trong việc nắm bắt tối đa 5 xu hướng mới sẽ định hình nền kỹ thuật số thông minh trong tương lai.

5 xu hướng này được ông Li Peng chỉ ra bao gồm 3D không cần kính; xe tự hành; công nghệ sản xuất thế hệ mới; IoT di động tổng quát; và điện toán thông minh và tin cậy ở mọi nơi.

Duy Anh
Bài viết cùng chủ đề: công nghệ số

Tin cùng chuyên mục

Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam đang bước sang giai đoạn mở rộng quy mô, chiều sâu

Triển lãm Quốc phòng: Bắt gặp mẫu siêu xe điện Jaguar I-Pace thuộc sở hữu của Đại sứ quán Anh

Lý do tỷ phú Phạm Nhật Vượng dừng VinFast VF 8 với dịch vụ taxi Xanh SM Luxury

Hai hãng ô tô Honda và Nissan sắp về chung một nhà?

Ký kết hợp tác chiến lược, thúc đẩy tăng trưởng ngành logistics Việt Nam

Việt Nam phấn đấu thuộc nhóm 50 nước dẫn đầu về xếp hạng chỉ số dịch vụ công trực tuyến

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Ô tô nhập khẩu tăng mạnh, 11 tháng đạt gần 161.000 xe

Mẫu sedan hạng sang Audi A6 phiên bản mới tại thị trường Việt Nam có giá bán lẻ từ 2,299 tỷ đồng

Dự đoán thị trường ô tô: Khi nào giá xe điện bằng giá xe xăng?

Subaru Crosstrek giành giải “Ô tô của năm 2024” phân khúc Crossover B+/C-

Sigma OTT lọt top sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội 2024

Nhà Thông Minh Rạng Đông: Giải pháp sống tiện nghi và bền vững cho tương lai xanh

Camry 2024 chính thức có giá bán, bản cao nhất hơn 1,5 tỷ đồng

Toyota tham gia thị trường xe điện bằng chiếc xe dựa trên nền tảng Suzuki

LETCO góp phần hiện thực hoá mục tiêu chiến lược khoa học, công nghệ ngành Công Thương

Công bố chương trình khoa học và công nghệ Net Zero: Kỳ vọng tạo ra các giải pháp đột phá

Ngành phân bón tích cực ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất

Khấu hao pin xe điện: Vấn đề lớn nhưng có hy vọng từ nghiên cứu mới

VinFast đạt kỷ lục bàn giao hơn 16.000 ô tô điện trong tháng 11/2024