Thứ hai 25/11/2024 00:15

Tọa đàm "Xúc tiến thương mại: Mở rộng đầu ra cho các sản phẩm gỗ"

Sáng 5/7, Báo Công Thương tổ chức Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Mở rộng đầu ra cho các sản phẩm gỗ”.

Sau nhiều năm liên tục tăng trưởng nhanh, trong 6 tháng đầu năm, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 6 tỷ USD, giảm 28,8% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, trị giá xuất khẩu sản phẩm gỗ ước đạt 4,1 tỷ USD, giảm 32,8% so với cùng kỳ năm 2022.

Doanh nghiệp xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đang cùng lúc đối mặt với những khó khăn chưa từng có khi lâm vào tình trạng khan hiếm đơn hàng, cạn kiệt dòng tiền, đối mặt với các rào cản thương mại từ Hoa Kỳ và xuất hiện rào cản mới của thị trường EU... Do vậy, khả năng đẩy mạnh xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong những tháng cuối năm sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn.

Xúc tiến thương mại Mở rộng đầu ra cho các sản phẩm gỗ

Sự suy giảm của xuất khẩu gỗ được cho là xu hướng chung trên thị trường khi nhu cầu tại các thị trường xuất khẩu đang giảm mạnh, tình hình lạm phát khiến người dân ở các quốc gia thắt chặt chi tiêu…

Cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội và bản thân mỗi doanh nghiệp gỗ đã nhận diện khó khăn, thực hiện nhiều giải pháp để hạn chế đà suy giảm của xuất khẩu gỗ, giữ ổn định sản xuất.

Trong các giải pháp gỡ khó cho xuất khẩu gỗ, việc đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu quảng bá về các hội chợ đồ gỗ quốc tế tại Việt Nam; cung cấp các thông tin và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tham gia các hội chợ đồ gỗ quốc tế được cho là giải pháp quan trọng để giúp doanh nghiệp gỗ vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Nhằm làm rõ hơn vấn đề này, Báo Công Thương tổ chức Tọa đàm với chủ đề: "Xúc tiến thương mại: Mở rộng đầu ra cho các sản phẩm gỗ".

Tọa đàm có sự tham dự của các diễn giả:

Ông Ngô Sỹ Hoài, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam

Ông Trịnh Đức Kiên, Phó Giám đốc Cty TNHH Kẻ Gỗ

Chuyên gia kinh tế Lê Quốc Phương

Chương trình sẽ được phát trực tiếp trên Báo Công Thương điện tử tại địa chỉ congthuong.vn và các nền tảng mạng xã hội của Báo.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ