Chủ nhật 29/12/2024 08:45

Tọa đàm “Kích cầu thương mại – Đầu tư & bao tiêu sản phẩm”

Tọa đàm “Kích cầu thương mại – Đầu tư & bao tiêu sản phẩm” do Hội Liên hiệp thương mại APEC BCI phối hợp với Viện PT KHCN Sài Gòn và Quỹ ASI Capital tổ chức

Ngày 18/04/2023, tại Trung tâm Hội nghị 272 (TP.HCM), đã diễn ra Tọa đàm “Kích cầu thương mại – Đầu tư & bao tiêu sản phẩm” với nhiều nội dung hữu ích và nhiều hợp đồng hợp tác chiến lược giữa APEC BCI và các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế được ký kết …

Chương trình được xây dựng nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh và tăng trưởng kinh tế đặc biệt là mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp trong khu vực để giúp tăng trưởng doanh số bán hàng và nâng cao chất lượng sản phẩm, giúp định vị sản phẩm trong nước và quốc tế.

Chương trình bao gồm chuỗi các hoạt động nhằm tăng cường sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm hoặc dịch vụ của các doanh nghiệp như: chương trình giảm giá, tặng quà, khuyến mãi, bao tiêu sản phẩm từ vùng trồng và các hoạt động marketing; đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ của các doanh nghiệp. Qua đó, giúp các doanh nghiệp tăng cường sự cạnh tranh và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng, đồng thời xây dựng niềm tin và sự tin tưởng từ phía khách hàng.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tham gia là thành viên APEC BCI sẽ được hỗ trợ trong việc tăng trưởng kinh doanh và nâng cao chất lượng sản phẩm của mình, từ đó đóng góp vào tăng trưởng kinh tế chung của khu vực.

Ông Nguyễn Ngọc Tùng – Chủ tịch APEC BCI (bìa phải) và ông Đinh Vĩnh Cường – Chủ tịch VIENC, ký kết hợp tác chiến lược tại sự kiện.

Lãnh đạo Hội APEC BCI kỳ vọng rằng: Doanh nghiệp sẽ được các chuyên gia chia sẻ về tình hình kinh tế trong nước, toàn cầu; nhu cầu thị trường, cách thức tiếp cận và khai thông hàng hóa, tiêu thụ sản phẩm, nhằm giúp các tổ chức, các doanh nghiệp có hoạch định chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh bền vững trong thời gian tới. APEC BCI sẽ trực tiếp đảm nhiệm, xem xét ký kết bao tiêu sản phẩm ít nhất 20% lượng hàng hóa của các tổ chức, doanh nghiệp có đầy đủ tiêu chuẩn và thuộc thế mạnh của APEC BCI.

Ông Nguyễn Ngọc Tùng - Chủ tịch Hội Liên hiệp Thương mại APEC BCI cho biết, trong giai đoạn hiện nay, với nền kinh tế phẳng toàn cầu, thời đại công nghệ 4.0, với sự cạnh tranh khốc liệt không phân biệt giữa các quốc gia, vùng lãnh thổ sẽ là thách thức đặc biệt to lớn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nhất là với sự ảnh hưởng nghiêm trọng của 2 năm đại dịch Covid-19 vừa rồi, đã làm cho nền kinh tế toàn cầu gặp muôn vàn khó khăn thử thách, dẫn đến nhiều doanh nghiệp không có đơn hàng, buộc phải tạm ngưng hoặc phá sản, nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp mở rộng đầu tư sản xuất kinh doanh và cũng nhiều doanh nghiệp phải chuyển đổi thị trường và mô hình kinh doanh khác…

Theo ông Tùng, APEC BCI ra đời đúng vào thời điểm này, với sứ mệnh “Kiến tạo giá trị, nâng tầm Thương hiệu Việt, kết nối và xúc tiến thương mại toàn cầu”. Trước mắt hội sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam gia nhập vào “Chuỗi giá trị cung ứng toàn cầu”, khai thông hàng hóa trong nước và quốc tế. Đồng thời, gắn kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp và đối tác quốc tế, nhằm nâng cao tình hữu nghị, hợp tác song phương, đa phương trên mọi lĩnh vực.

Ngoài ra, APEC BCI cũng là cầu nối tích cực để ký kết hợp tác thương mại giữa các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức nghề nghiệp, các hiệp hội, trung tâm xúc tiến thương mại và doanh nghiệp của Việt Nam với các đối tác, các tổ chức thuộc Liên Hiệp hội khối ASEAN và các nước châu Á.

"Hiện nay, chúng tôi mong muốn tìm kiếm nguồn hàng nông sản, trái cây, thực phẩm đóng gói, may mặc, chất đốt công nghiệp, dược liệu… của các doanh nghiệp, Liên hiệp Hợp tác xã đủ điều kiện xuất đi các nước như: Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada v Singapore” - Ông Nguyễn Ngọc Tùng chia sẻ

Được biết, Hội Liên hiệp Thương mại APEC BCI được thành lập bởi hơn 100 doanh nghiệp tự nguyện, cùng chung nguyện vọng kết hợp mô hình truyền thống và hiện đại để giúp các doanh nghiệp nâng cao vị thế phát triển toàn cầu. Hội hoạt động với sự bảo trợ và tài trợ của Tập đoàn kinh tế APEC GLOBAL (Công Nghệ) và Quỹ đầu tư An Sinh CAPITAL ASI (Tài Chính). Hội đã kết hợp thành công giữa Công nghệ số - Tài chính số - Thương mại hóa giúp cho các doanh nghiệp phát triển vượt bậc và vững mạnh.

Phạm Kỳ
Bài viết cùng chủ đề: Thương mại xuyên biên giới

Tin cùng chuyên mục

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024