Việt Nam đứng thứ 17 về xuất khẩu nông sản nhưng giá trị mới đạt gần 2%

Việt Nam đứng thứ 17 về xuất khẩu nông sản nhưng giá trị mới đạt gần 2%

Mặc dù đứng vị trí 17 thế giới về xuất khẩu nông sản nhưng mới chiếm 1,95% giá trị nhập khẩu nông lâm thủy sản của thế giới. Nguyên nhân được chỉ ra là giá trị nông sản xuất khẩu (XK) qua chế biến mới đạt 20 - 30% trong khi con số này tại Đài Loan (Trung Quốc) là 80%.
Phát triển gạo Việt Nam tại Anh quốc: Vì sao cần chiến lược thương hiệu phù hợp?

Phát triển gạo Việt Nam tại Anh quốc: Vì sao cần chiến lược thương hiệu phù hợp?

Thương vụ Việt Nam tại Anh quốc cho biết, phần lớn gạo Việt Nam tại Anh mang thương hiệu của nhà phân phối chứ không mang thương hiệu của vùng trồng lúa hay thương hiệu của nhà xuất khẩu. Để có thể tạo ra đột phá thị trường lớn hơn nữa và tăng cường vị thế bền vững cho hạt gạo Việt Nam trên thị trường Anh, ngành lúa gạo Việt Nam cần triển khai một chiến lược thương hiệu phù hợp với từng thị trường.
Hoa Kỳ tiếp nhận hồ sơ điều tra chống bán phá giá mật ong Việt Nam

Hoa Kỳ tiếp nhận hồ sơ điều tra chống bán phá giá mật ong Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại (PVTM), Bộ Công Thương cho biết, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã có thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu điều tra chống bán phá giá (CBPG) đối với sản phẩm mật ong có xuất xứ từ một số nước, trong đó có Việt Nam.
Hà Nội: Đưa hàng Việt Nam ra thị trường thế giới thông qua thương mại điện tử toàn cầu

Hà Nội: Đưa hàng Việt Nam ra thị trường thế giới thông qua thương mại điện tử toàn cầu

Đưa hàng Việt Nam ra thị trường thế giới thông qua thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu, Hà Nội đã và đang triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp (DN), đặc biệt là DN vừa và nhỏ. Phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với bà Trần Thị Phương Lan - quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - xung quanh vấn đề này.

Đưa vải thiều Hải Dương lên 4 sàn thương mại điện tử lớn

Đưa vải thiều Hải Dương lên 4 sàn thương mại điện tử lớn
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương đang phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) thực hiện các thủ tục để đưa vải thiều Hải Dương lên 4 sàn thương mại điện tử là Alibaba.com, Voso.vn, Sendo.vn và Lazada.vn.

Xuất khẩu thịt của Việt Nam sang Hàn Quốc tăng mạnh

Xuất khẩu thịt của Việt Nam sang Hàn Quốc tăng mạnh
Nhu cầu gia tăng từ thị trường Hàn Quốc giúp cho xuất khẩu thịt và sản phẩm từ thịt của Việt Nam trong tháng 2 năm nay tăng trưởng rất mạnh.

Tạo thuận lợi thương mại: Thực hiện đúng lộ trình

Tạo thuận lợi thương mại: Thực hiện đúng lộ trình
Trong hai thập kỷ qua, Việt Nam đã trở thành một trong những nền kinh tế cởi mở nhất thế giới, đang đi đúng hướng để đảm bảo tuân thủ đầy đủ Hiệp định Tạo thuận lợi thương mại (TFA) với mức độ hoàn thành 74% các cam kết.

Kim ngạch xuất nhập khẩu vượt mốc 200 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu vượt mốc 200 tỷ USD
4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước ước đạt gần 204,91 tỷ USD, tăng mạnh 28,5% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, xuất khẩu ước đạt 103,4 tỷ USD, tăng 27,7% và nhập khẩu ước đạt 101,51 tỷ USD, tăng 29,4%.

Thương mại - trụ cột quan trọng trong hợp tác Việt Nam - Argentina

Thương mại - trụ cột quan trọng trong hợp tác Việt Nam - Argentina
Bất chấp đại dịch Covid-19, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Argentina vẫn tăng trưởng tích cực trong năm 2020, đạt 3,95 tỷ USD, tăng 4,3% so với năm 2019. Với đà tăng trưởng này, tân Đại sứ Argentina tại Việt Nam – ông Luis Pablo Maria Beltramino - nhận định, hợp tác thương mại hai bên sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong năm 2021.

Mật ong Việt Nam có nguy cơ bị điều tra chống bán phá giá

Mật ong Việt Nam có nguy cơ bị điều tra chống bán phá giá
Đây là lần đầu tiên mật ong của Việt Nam có nguy cơ bị điều tra, áp biện pháp phòng vệ thương mại và có thể là vụ việc điều tra phòng vệ thương mại thứ ba trên thế giới.

Phòng vệ thương mại: Chủ động thiết lập môi trường cạnh tranh công bằng

Phòng vệ thương mại: Chủ động thiết lập môi trường cạnh tranh công bằng
Trong những năm gần đây, Việt Nam đã bắt đầu chủ động sử dụng công cụ phòng vệ thương mại để thiết lập môi trường cạnh tranh công bằng và bảo vệ lợi ích chính đáng của ngành sản xuất trong nước.

Thương mại TP. Hồ Chí Minh: Bứt phá tiêu dùng nội địa, chinh phục thị trường thế giới

Thương mại TP. Hồ Chí Minh: Bứt phá tiêu dùng nội địa, chinh phục thị trường thế giới
Sau ngày đất nước thống nhất, người dân Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh còn vất vả xếp hàng mua nhu yếu phẩm thiết yếu qua tem phiếu. Hiện nay, hàng hóa dư thừa, không chỉ phục vụ đến tận nhà người dân mà còn chinh phục hàng trăm thị trường trên thế giới. Đây là điểm son của ngành thương mại TP. Hồ Chí Minh sau 46 năm qua.

Ra mắt hệ thống cảnh báo thương mại toàn cầu phiên bản tiếng Việt cho doanh nghiệp

Ra mắt hệ thống cảnh báo thương mại toàn cầu phiên bản tiếng Việt cho doanh nghiệp
Chiều ngày 29/4, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), Bộ Công Thương đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo ra mắt hệ thống cảnh báo thương mại toàn cầu phiên bản tiếng Việt- ePing.

Xuất khẩu hàng hóa tiếp tục tăng trưởng ấn tượng

Xuất khẩu hàng hóa tiếp tục tăng trưởng ấn tượng
Xuất khẩu tăng trưởng; nhập khẩu được kiểm soát; xuất siêu duy trì – hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa đang nối dài thành tích của những tháng trước đây bằng những con số tăng trưởng ấn tượng.

Đưa hàng hóa Việt vào hệ thống phân phối nước ngoài

Đưa hàng hóa Việt vào hệ thống phân phối nước ngoài
Việc tăng cường xuất khẩu thông qua hệ thống phân phối lớn cũng như xuất khẩu trên các hệ thống phân phối dựa trên nền tảng thương mại điện tử là giải pháp hữu hiệu, có thể giúp cho doanh nghiệp của từng bước tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị, chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu.

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia: Kích cầu tiêu dùng và phát triển thương hiệu

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia: Kích cầu tiêu dùng và phát triển thương hiệu
Hôm nay (28/4), Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức họp giới thiệu “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021” tới các Sở Công Thương, Hiệp hội hội ngành hàng và cộng đồng doanh nghiệp khu vực miền Bắc.

Thúc đẩy thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ: Thời cơ “vàng” đã đến

Thúc đẩy thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ: Thời cơ “vàng” đã đến
Tính đến nay Hoa Kỳ hiện là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Việt Nam xếp thứ 06 trên thế giới và thứ 03 châu Á (sau Trung Quốc và Nhật Bản) xét về kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang Hoa Kỳ. Hoa Kỳ cũng đang có xu hướng chuyển dịch nhập khẩu hàng hóa từ các quốc gia cung ứng truyền thống sang các quốc gia mới nổi khác và điều này mở ra nhiều cơ hội phát triển thương mại xuất khẩu hàng hóa cho doanh nghiệp (DN) Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ.

Chủ động tránh hiệu ứng kiện domino cho thép Việt

Chủ động tránh hiệu ứng kiện domino cho thép Việt
Nhiều mặt hàng xuất khẩu Việt Nam đối mặt với các vụ kiện phòng vệ thương mại, trong đó có mặt hàng thép trong thời gian qua là điều tất yếu, không thể tránh khỏi khi tham gia quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Đặc biệt, hiện đang có xu hướng kiện chùm, kiện domino với nhiều mặt hàng xuất khẩu.

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Mở rộng cơ hội xuất khẩu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Mở rộng cơ hội xuất khẩu
Thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên tiếp tục trở thành một phương thức hữu hiệu để doanh nghiệp Việt Nam mở lối vào chuỗi cung ứng toàn cầu, giảm thiểu rủi ro khi chuỗi cung ứng truyền thống đang bị đứt đoạn hoặc đình trệ do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Tận dụng ưu đãi từ các FTA: Dệt may vướng "bài toán" nguyên, phụ liệu

Tận dụng ưu đãi từ các FTA: Dệt may vướng "bài toán" nguyên, phụ liệu
Dệt may được đánh giá là ngành được hưởng nhiều lợi ích từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA) đã ký kết. Tuy nhiên, đến nay, doanh nghiệp (DN) trong ngành vẫn chưa tận dụng triệt để được các ưu đãi.

Cơ hội tốt gia tăng xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp Bắc Giang

Cơ hội tốt gia tăng xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp Bắc Giang
Việt Nam đã tham gia nhiều hiệp định thương mại quốc tế đó là cơ hội tốt để gia tăng xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp. Theo đó, tỉnh Bắc Giang đã ban hành nhiều Nghị quyết, chương trình, đề án, kế hoạch để xây dựng và phát triển các thương hiệu sản phẩm.

Xuất khẩu thủy sản sang Anh: Phải hiểu văn hóa kinh doanh

Xuất khẩu thủy sản sang Anh: Phải hiểu văn hóa kinh doanh
Từ ngày 1/5/2021, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) chính thức có hiệu lực đầy đủ, tạo động lực mới cho hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai bên trong thời gian tới. Tuy nhiên, để đưa hàng hóa Việt Nam vào thị trường này, đòi hỏi DN Việt phải hiểu văn hóa kinh doanh, các kênh phân phối, cũng như phương thức thanh toán tại Anh…

Xuất khẩu cao su bền vững, hợp pháp: Cần thay đổi trong nhận thức của các bên tham gia chuỗi cung

Xuất khẩu cao su bền vững, hợp pháp: Cần thay đổi trong nhận thức của các bên tham gia chuỗi cung
Nhằm đánh giá và đề xuất những biện pháp hướng tới xây dựng chuỗi cung ứng cao su tiểu điền bền vững, đáp ứng các yêu cầu về tính hợp pháp và bền vững của thị trường xuất khẩu trong tương lai, ngày 27/4, Hiệp hội Cao su Việt Nam, Tổ chức Forest Trends và Viện Nghiên cứu Cao su phối hợp tổ chức hội thảo “Liên kết tiêu thụ sản phẩm cao su tiểu điền: Thực trạng và ý nghĩa đối với sản xuất cao su bền vững tại Việt Nam”.

Giải "cơn khát" vỏ container

Giải "cơn khát" vỏ container
Thực trạng thiếu vỏ container và cước tàu biển tăng dẫn đến ách tắc hàng hóa xuất khẩu (XK) đang vượt quá khả năng chịu đựng của nhiều doanh nghiệp (DN). Theo các chuyên gia, để giải được "cơn khát" này, Việt Nam cần chủ động hơn trong việc tự cung ứng vỏ container và xây dựng được đội tàu vận tải biển mạnh.
|< < 1 2 3 > >|
Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Hàng năm, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về trên 1 tỷ USD, mặt hàng này đang hướng đến con số xuất khẩu 2 tỷ USD vào năm 2030.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Sáng 26/4, tại Cần Thơ, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết về xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới.
Giá gạo xuất khẩu được dự báo như thế nào trong năm 2024?

Giá gạo xuất khẩu được dự báo như thế nào trong năm 2024?

Dù có lúc trồi sụt, nhưng giá gạo xuất khẩu bình quân của Việt Nam năm 2024 được dự báo sẽ quanh mức 600 USD/tấn, cao hơn con số 575 USD/tấn của năm 2023.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động