Hệ thống cảnh báo sớm: Hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó các vụ kiện phòng vệ thương mại

Hệ thống cảnh báo sớm: Hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó các vụ kiện phòng vệ thương mại

Chủ trương tích cực hội nhập kinh tế, Việt Nam đã và đang tham gia vào nhiều Hiệp định thương mại tự do, đồng nghĩa với việc phải tích cực đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó với các vụ kiện phòng vệ thương mại.
Một số hàng dệt may xuất khẩu sang EAEU có nguy cơ vượt ngưỡng quy định

Một số hàng dệt may xuất khẩu sang EAEU có nguy cơ vượt ngưỡng quy định

Thông tin từ Bộ Công Thương, Ủy ban Kinh tế Á Âu (EEC) vừa có công hàm cảnh báo các mặt hàng dệt may của Việt Nam hưởng ưu đãi thuế quan xuất khẩu vào Liên minh Kinh tế Á Âu (EAEU) theo Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và EAEU (VN-EAEU FTA) có nguy cơ vượt mức ngưỡng áp dụng biện pháp phòng vệ năm 2020 theo quy định VN-EAEU FTA.
1.200 gian hàng tham gia Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2020 lần 2

1.200 gian hàng tham gia Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2020 lần 2

Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2020 lần 2 với chủ đề Bất động sản - Trang trí nội ngoại thất - Kiến trúc - Xây dựng và Vật liệu xây dựng chính thức khai mạc ngày 25/11 tại Hà Nội. Sự kiện thu hút được sự tham gia của gần 1.200 gian hàng sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến với những thương hiệu của nhiều quốc gia.
Xuất khẩu tôm hưởng lợi lớn từ EVFTA

Xuất khẩu tôm hưởng lợi lớn từ EVFTA

Xuất khẩu tôm Việt Nam sang Mỹ và EU trong tháng 10 năm nay đều tăng trưởng hai con số, lần lượt 39% và 42% so với cùng kỳ năm ngoái. Tôm là một trong những mặt hàng đang tận dụng tốt EVFTA để vẫn giữ được tăng trưởng xuất khẩu ổn định, bất chấp nhiều mặt hàng khác đang gặp khó do dịch bệnh.

Xuất khẩu gặp khó vì thiếu container rỗng trong mùa cao điểm

Xuất khẩu gặp khó vì thiếu container rỗng trong mùa cao điểm
Việc thiếu container rỗng cho xuất khẩu kể từ đầu tháng 10 tới nay đang khiến kế hoạch kinh doanh của nhiều doanh nghiệp bị đảo lộn bởi đơn hàng thì nhiều nhưng không thể giao kịp cho đối tác.

Tìm giải pháp cho sản phẩm dệt may, da giày Việt Nam đứng vững tại Hà Lan

Tìm giải pháp cho sản phẩm dệt may, da giày Việt Nam đứng vững tại Hà Lan
Để các sản phẩm thời trang chinh phục được người tiêu dùng thị trường EU nói chung và Hà Lan nói riêng, hàng hóa của Việt Nam ngoài việc phải tuân thủ những tiêu chuẩn rất khó tính, khắt khe, các doanh nghiệp Việt Nam cũng phải có những chiến lược cụ thể nhằm tận dụng những cơ hội mà Hiệp định EVFTA mang lại.

EU và 10 thành viên khác tạm ngừng đàm phán về Tín dụng Xuất khẩu

EU và 10 thành viên khác tạm ngừng đàm phán về Tín dụng Xuất khẩu
Thông tin từ Bộ Công Thương cho thấy, ngày 19/11 vừa qua, Liên minh châu Âu cùng với Úc, Brazil, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zealand, Na Uy, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ và Hoa Kỳ đã tạm đình chỉ việc tham gia các cuộc đàm phán kỹ thuật trong Nhóm Công tác Quốc tế (IWG) về Tín dụng Xuất khẩu.

Lúa gạo tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh xuất khẩu

Lúa gạo tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh xuất khẩu
Nhu cầu thị trường thế giới tăng cùng cú huých từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đã tạo động lực cho ngành lúa gạo xuất khẩu của Việt Nam liên tục đạt kết quả khả quan từ đầu năm tới nay.

Triển lãm Thương mại Quốc tế Chiết Giang 2020: Tạo cơ hội giao thương cho doanh nghiệp

Triển lãm Thương mại Quốc tế Chiết Giang 2020: Tạo cơ hội giao thương cho doanh nghiệp
Lần đầu tiên, mô hình kết hợp giữa gian hàng trực tuyến và trực tiếp sẽ diễn ra trong khuôn khổ Triển lãm thương mại Quốc tế Chiết Giang 2020 từ ngày 3-5/12/2020 tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện giao thương với mục tiêu nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế và thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại lên một tầm cao mới giữa Việt Nam và tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc).

Xúc tiến cung cầu cho các sản phẩm chế biến nông sản đạt chứng nhận sinh thái - công bằng

Xúc tiến cung cầu cho các sản phẩm chế biến nông sản đạt chứng nhận sinh thái - công bằng
Dự án Xúc tiến cung và cầu cho các sản phẩm chế biến nông sản đạt chứng nhận sinh thái – công bằng tại Việt Nam (dự án Eco-fair) triển khai với mục tiêu thúc đẩy sản xuất bền vững và thị trường cho các sản phẩm chế biến nông sản sinh thái - công bằng ở Việt Nam, góp phần vào sự thịnh vượng, giảm nghèo, tăng cường sinh kế, hướng tới nền kinh tế tuần hoàn và tăng trưởng xanh ở Việt Nam.

Doanh nghiệp Israel ưu tiên các sản phẩm tiêu dùng Việt Nam

Doanh nghiệp Israel ưu tiên các sản phẩm tiêu dùng Việt Nam
Các doanh nghiệp nhập khẩu Israel đang quan tâm tới mặt hàng cá tra philê, thực phẩm đóng hộp, nông sản các loại, hàng dệt may... của Việt Nam và mong muốn đẩy mạnh nhập khẩu các mặt hàng này trong thời gian tới.

Kết nối, mở rộng thị trường cho quýt Mường Khương và nông sản của Lào Cai

Kết nối, mở rộng thị trường cho quýt Mường Khương và nông sản của Lào Cai
Sự kiện lần đầu tiên tổ chức Tuần lễ quýt Mường Khương và các sản phẩm nông nghiệp tỉnh Lào Cai tại thành phố Hà Nội vừa là cơ hội giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp địa phương, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản xuất với thị trường theo chuỗi giá trị.

Xuất siêu trên 19 tỷ USD trong nửa đầu năm

Xuất siêu trên 19 tỷ USD trong nửa đầu năm
Tính từ đầu năm đến hết ngày 15/11, cán cân thương mại hàng hóa vẫn thặng dư lớn với con số xuất siêu 19,42 tỷ USD dù nửa đầu tháng 11 cả nước thâm hụt nhẹ.

Nhập khẩu xăng dầu tăng do sản xuất phục hồi

Nhập khẩu xăng dầu tăng do sản xuất phục hồi
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, 10 tháng năm 2020, Việt Nam nhập khẩu xăng dầu từ Hàn Quốc nhiều nhất với 2,04 triệu tấn, trị giá 845,65 triệu USD, tiếp đến là thị trường Malaysia, Singapore… Riêng đối với thị trường Trung Quốc, dù nhập khẩu xăng dầu từ thị trường này có tăng, nhưng vẫn chiếm tỷ lệ nhỏ trong tổng nhập khẩu xăng dầu của Việt Nam.

Hoa quả nhiệt đới rộng cửa xuất khẩu sang châu Âu

Hoa quả nhiệt đới rộng cửa xuất khẩu sang châu Âu
Thị trường hoa quả nhiệt đới tại châu Âu đang phát triển đều, giá trị nhập khẩu cao và còn nhiều dư địa.

Hội nghị Kết nối cung cầu Đà Nẵng 2020: Nhiều cơ sở, doanh nghiệp kết nối thành công

Hội nghị Kết nối cung cầu Đà Nẵng 2020: Nhiều cơ sở, doanh nghiệp kết nối thành công
Hàng chục cơ sở sản xuất, hợp tác xã, doanh nghiệp đã kết nối thành công với các đối tác, nhà phân phối tiêu thụ sản phẩm trong Hội nghị Kết nối cung cầu Đà Nẵng 2020. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp có cơ hội đưa hàng lên kệ siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố.

Việt Nam rà soát chống bán phá giá nhôm xuất xứ từ Trung Quốc

Việt Nam rà soát chống bán phá giá nhôm xuất xứ từ Trung Quốc
Bộ Công Thương vừa ra thông báo ban hành Quyết định rà soát lần thứ nhất việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm nhôm có xuất xứ từ nước Trung Quốc.

10 tháng năm 2020: Hàn Quốc là thị trường nhập khẩu xăng dầu lớn nhất của Việt Nam

10 tháng năm 2020: Hàn Quốc là thị trường nhập khẩu xăng dầu lớn nhất của Việt Nam
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, 10 tháng năm 2020, Việt Nam nhập khẩu xăng dầu từ Hàn Quốc nhiều nhất với 2,04 triệu tấn, trị giá 845,65 triệu USD, tiếp đến là thị trường Malaysia, Singapore…

Hà Tĩnh: Xuất khẩu phấn đấu đạt mục tiêu 1,2 tỷ USD

Hà Tĩnh: Xuất khẩu phấn đấu đạt mục tiêu 1,2 tỷ USD
Còn hơn 1 tháng nữa để các doanh nghiệp Hà Tĩnh tăng tốc đưa giá trị xuất khẩu vươn tới con số 1,2 tỷ USD như kỳ vọng...

Doanh nghiệp cần nắm bắt dịch chuyển và phát triển chuỗi cung ứng

Doanh nghiệp cần nắm bắt dịch chuyển và phát triển chuỗi cung ứng
Thị trường xuất khẩu thế giới hậu dịch bệnh, sự dịch chuyển của chuỗi cung ứng toàn cầu và tác động tới một số ngành, sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam, đặc biệt là ngành nông sản, cũng như sự tham gia ngày càng sâu vào chuỗi cung ứng của thương mại điện tử…

Thúc đẩy hợp tác song phương Việt Nam - Hoa Kỳ lên tầm cao mới

Thúc đẩy hợp tác song phương Việt Nam - Hoa Kỳ lên tầm cao mới
Với vai trò là một cơ quan cầu nối quan trọng, Bộ Công Thương sẽ dành ưu tiên cao cho việc trao đổi, thảo luận tìm kiếm các giải pháp xử lý thỏa đáng những vấn đề còn tồn tại để hướng tới tầm cao mới trong quan quan hệ hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam- Hoa Kỳ.

EVFTA là cơ hội và sức ép hợp lý để doanh nghiệp Việt thay đổi

EVFTA là cơ hội và sức ép hợp lý để doanh nghiệp Việt thay đổi
Tận dụng ưu đãi từ EVFTA, đã có hơn 23.000 C/O form EUR.1 được cấp thành công tương ứng với hơn kim ngạch xuất khẩu 830 triệu USD. EVFTA mang đến cơ hội và cả sức ép để doanh nghiệp thay đổi.

Phòng vệ thương mại: Phát huy lợi thế hội nhập kinh tế

Phòng vệ thương mại: Phát huy lợi thế hội nhập kinh tế
Việc cắt giảm thuế quan cao theo các hiệp định thương mại (FTA) đang gia tăng áp lực cạnh tranh đối với các doanh nghiệp Việt Nam trong một số lĩnh vực; và số lượng vụ việc điều tra chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại (PVTM) cũng ngày càng tăng.

124 doanh nghiệp và 283 sản phẩm được công nhận Thương hiệu quốc gia 2020

124 doanh nghiệp và 283 sản phẩm được công nhận Thương hiệu quốc gia 2020
Sáng 17/11, tại Hà Nội, Hội đồng Thương hiệu quốc gia (THQG), Bộ Công Thương, Ban Thư ký Chương trình THQG đã tổ chức buổi họp giới thiệu Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2020. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải – Phó Chủ tịch Hội đồng THQG chủ trì chương trình.
|< < 1 2 3 > >|
Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu xi măng và clinker sang Philippines tăng nhẹ 2,3% về lượng, nhưng giảm 6,9% về kim ngạch và giảm 9% về giá so với cùng kỳ.
Nam Định: Nhiều tín hiệu vui từ xuất khẩu hàng hoá

Nam Định: Nhiều tín hiệu vui từ xuất khẩu hàng hoá

Một doanh nghiệp dệt may tại Khu Công nghiệp Rạng Đông, tỉnh Nam Định vừa làm thủ tục xuất lô hàng đầu tiên với khối lượng 3,5 tấn hàng, trị giá 53.000 USD.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ thông báo nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động