Doanh nghiệp Israel ưu tiên các sản phẩm tiêu dùng Việt Nam

Các doanh nghiệp nhập khẩu Israel đang quan tâm tới mặt hàng cá tra philê, thực phẩm đóng hộp, nông sản các loại, hàng dệt may... của Việt Nam và mong muốn đẩy mạnh nhập khẩu các mặt hàng này trong thời gian tới.

Nhằm quảng bá, kết nối các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam với các đối tác kinh doanh nhập khẩu, phân phối, bán buôn, bán lẻ tiềm năng ở thị trường Israel trên môi trường trực tuyến, trong điều kiện các doanh nghiệp trong nước gặp nhiều khó khăn xúc tiến thương mại với các thị trường nước ngoài nói chung và thị trường Israel nói riêng vì dịch Covid-19, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã phối hợp với Vụ Thị trường Châu Á – Châu Phi (Bộ Công Thương), Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Liên đoàn các Phòng Thương mại Israel (FICC) tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm tiêu dùng Việt Nam - Israel 2020.

5622-vn-isarel
Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm tiêu dùng Việt Nam - Israel 2020

Hội nghị bao gồm Phiên toàn thể và các Phiên giao thương riêng, kết nối trực tuyến 1:1 giữa các doanh nghiệp Việt Nam với từng nhà nhập khẩu tiềm năng Israel theo phân nhóm mặt hàng. Tại Phiên toàn thể, các cơ quan, doanh nghiệp tham dự cùng tìm hiểu về triển vọng hợp tác kinh doanh sản phẩm tiêu dùng Việt Nam tại thị trường Israel, thế mạnh các ngành xuất khẩu sản phẩm tiêu dùng của Việt Nam, đặc biệt là hồ tiêu và các sản phẩm từ dừa – là hai trong nhiều nhóm mặt hàng của Việt Nam được nhiều nhà nhập khẩu Israel đang quan tâm.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, do ảnh hưởng của dịch cúm Covid-19, trong 10 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Israel đạt 574,21 triệu USD, trong đó hàng thủy sản đạt 45,09 triệu USD, hạt điều đạt 38,7 triệu USD, cà phê đạt 14,6 triệu USD, dệt may đạt 18,25 triệu USD, giày dép đạt 31,06 triệu USD… Trong số các mặt hàng xuất khẩu sang Israel trong 10 tháng đầu năm nay, xuất khẩu điện thoại và linh kiện chiếm gần 50% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này, đạt 277,62 triệu USD. Ở chiều ngược lại, nhập khẩu của Việt Nam từ thị trường Israel trong 10 tháng đầu năm nay đạt 717,06 triệu USD. Như vậy, 10 tháng đầu năm, Việt Nam nhập siêu từ Israel trên 142,85 triệu USD. Việt Nam nhập khẩu chủ yếu từ Israel các nhóm mặt hàng thiết bị máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, bo mạch, phân bón để phục vụ sản xuất ở trong nước.

Đánh giá cao sáng kiến sự kiện kết nối giao thương trực tuyến lần này, ông Zeev Lavie - Trưởng Ban Kinh doanh và Quan hệ Quốc tế - Liên đoàn các Phòng Thương mại Israel (FICC) – đã giới thiệu về thị trường và doanh nghiệp Israel có sức mua, khả năng thanh toán cao; cho biết các doanh nghiệp nhập khẩu Israel đang quan tâm tới thị trường Việt Nam và coi Việt Nam là nguồn cung cấp hàng hóa, dịch vụ, logistics ổn định ở Châu Á cho Israel. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn ra tại nhiều nước trên thế giới, việc tổ chức sự kiện là hoạt động quan trọng nhằm giúp cho các nhà nhập khẩu Israel có điều kiện tiếp cận và gặp gỡ trao đổi trực tuyến với các nhà cung cấp Việt Nam về các nhóm hàng nông sản, lương thực thực phẩm và hàng tiêu dùng là những mặt hàng hiện nay phía Israel đang có nhu cầu nhập khẩu lớn để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ở trong nước.

5654-vn-isarel-1
Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, Việt Nam có nhiều lợi thế để phát triển ngành hàng tiêu dùng

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, với kết cấu dân số trẻ, khả năng tiếp cận internet nhanh, người tiêu dùng Việt Nam có hứng thú trải nghiệm với những sản phẩm mới đã tạo động lực lớn cho lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng có thể thích ứng với những thay đổi của thị trường trong nước cũng như thế giới và bắt kịp các xu hướng mới. Ba nhóm ngành tiêu dùng thế mạnh của Việt Nam trên thị trường tiêu dùng quốc tế gồm nông sản - thực phẩm, dệt may và giày dép và cả ba nhóm ngành này đều được đề cập trong Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm tiêu dùng Việt Nam - Israel 2020.

Chia sẻ với các đại biểu tham dự hội nghị, ông Lê Thái Hòa - Tham tán thương mại Việt Nam tại Israel đã tóm tắt về quan hệ hợp tác kinh tế - thương mại giữa hai nước, thực trạng và triển vọng trao đổi thương mại Việt Nam – Israel, năng lực sản xuất và thế mạnh xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam, triển vọng các cơ hội trao đổi hợp tác thương mại giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước trong thời gian tới. Đại diện các hiệp hội ngành hàng dừa và hồ tiêu của Việt Nam cũng giới thiệu nhiều nét đặc sắc nổi bật của hai lĩnh vực xuất khẩu thế mạnh này của Việt Nam ra thị trường thế giới.

Mặc dù quy mô dân số chỉ khoảng 9,3 triệu người và dung lượng thị trường không lớn, nhưng Israel đang là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam tại khu vực Trung Đông (sau Các Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất - UAE và Thổ Nhĩ Kỳ). Trong trao đổi thương mại giữa Việt Nam và Israel, mặt hàng của hai nước thường không cạnh tranh mà bổ sung cho thị trường của nhau. Những mặt hàng Israel có nhu cầu nhập khẩu lớn cũng chính là những mặt hàng có thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam. Các doanh nghiệp Israel làm ăn khá nghiêm túc và có khả năng thanh toán cao. Israel chủ yếu nhập khẩu lương thực, thực phẩm, hàng nông sản, giày dép, may mặc, điện thoại di động, cà phê, hạt điều, tôm đông lạnh, cá ngừ, mực đông lạnh… từ Việt Nam. Hàng năm, Israel nhập khẩu từ Việt Nam các loại hàng hóa với trị giá khoảng trên dưới 800 triệu USD.

Thương vụ Việt Nam tại Israel cho biết thêm, hiện nhiều doanh nghiệp Israel quan tâm mặt hàng cá tra phi-lê, lương thực thực phẩm đóng hộp, nông sản các loại, hàng dệt may và đang giao dịch với các công ty Việt Nam để tiếp tục đẩy mạnh nhập khẩu các mặt hàng này vào Israel trong thời gian tới. Ngoài ra, trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19, nhiều doanh nghiệp Israel đang quan tâm, giao dịch, ký kết một số đơn hàng nhập khẩu các mặt hàng như găng tay y tế, quần áo bảo hộ y tế... với các doanh nghiệp Việt Nam. Vì vậy, việc tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm tiêu dùng Việt Nam - Israel 2020 với sự tham gia của đông đảo các công ty nhập khẩu Israel và các doanh nghiệp Việt Nam là cơ hội tốt để doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam trực tiếp trao đổi với các bạn hàng Israel, nhằm phát hiện ra nhu cầu cụ thể của nhau và qua đó góp phần đẩy mạnh xuất khẩu sang Israel, tiến tới cân bằng cán cân thương mại.

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh thị trường gặp nhiều khó khăn từ đầu năm nay, do tình trạng chung ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc tổ chức sự kiện kết nối giao thương trực tuyến có hiệu quả thiết thực hỗ trợ trực tiếp doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm bạn hàng nhập khẩu. Nếu tiếp tục giữ đà tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam sang Israel như hiện tại và không có thêm những diễn biến bất lợi, dự báo xuất khẩu cả năm 2020 sang Israel có thể vẫn đạt trên 700 triệu USD, cán cân xuất nhập khẩu giữa hai nước có khả năng cân bằng.

Thu Trang - Hoàng Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Hiện có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang EU. Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU.
Việt Nam là thị trường tiềm năng với các nhà sản xuất, phân phối mỹ phẩm

Việt Nam là thị trường tiềm năng với các nhà sản xuất, phân phối mỹ phẩm

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện là điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp ngoại quốc bởi nhu cầu ngày càng cao về các sản phẩm trong lĩnh vực làm đẹp.
Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.
Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Hiện nay, doanh nghiệp, ngành hàng phải nhận thức rõ rằng hàng hoá Việt Nam đang trong tầm ngắm về phòng vệ thương mại của nhiều thị trường.

Tin cùng chuyên mục

Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm sốc sau nhiều phiên tăng kỷ lục

Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm sốc sau nhiều phiên tăng kỷ lục

Giá cà phê thế giới giảm mạnh sau nhiều phiên liên tiếp tăng rất mạnh, vượt qua mọi kỷ lục. Giá cà phê Robusta và Arabica quay đầu giảm ngay sau phiên 18/4.
VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

Việc xem xét đề nghị Hàn Quốc gỡ bỏ cơ chế hạn ngạch thuế quan đối với tôm đông lạnh Việt Nam theo VKFTA là rất cấp thiết.
Đắk Lắk: Doanh nghiệp yến sào lần đầu tiên tổ chức Lễ giỗ tổ ngành yến

Đắk Lắk: Doanh nghiệp yến sào lần đầu tiên tổ chức Lễ giỗ tổ ngành yến

Doanh nghiệp và các hộ nuôi, kinh doanh yến sào tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk lần đầu tiên tổ chức buổi Lễ giỗ tổ ngành yến.
40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức vào tối nay.
Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Khẳng định việc xây dựng và bảo hộ thương hiệu nông sản Việt “muộn còn hơn không”, do đó, hoàn thiện chính sách pháp luật là việc cần phải làm.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Mặc dù sàn thương mại điện tử được nhận định là giải pháp cứu tinh cho nông sản nhưng để nông sản lên sàn trụ vững còn nhiều việc phải làm.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Tối 18/4, Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024 được khai mạc tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội.
Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Chuối của Việt Nam vượt Philippines tại Trung Quốc; chuối tươi Việt Nam phủ sóng 100% kệ hàng siêu thị AEON Hồng Kông (Trung Quốc),...
Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục tăng ,tăng 5% trong phiên hôm qua, dù tồn kho trên sàn tăng. Robusta lại phá kỷ lục, trong khi Arabica lên mức cao nhất hơn 2 năm.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) sẽ được diễn ra từ 25/4 đến ngày 28/4.
Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Cà phê Colombia, THAI’S RICE;… là những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng trên thế giới biến đến. Kinh nghiệm của các nước cũng là bài học cho Việt Nam.
Nhập khẩu than các loại từ Nga tăng 146,6% về lượng

Nhập khẩu than các loại từ Nga tăng 146,6% về lượng

Quý I/2024, nhập khẩu than các loại từ Nga đạt hơn 1,4 triệu tấn với kim ngạch hơn 285,8 triệu USD, tăng 146,6% về lượng và tăng 87% về trị giá so với cùng kỳ.
Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Nhờ tận dụng bán hàng đa nền tảng, có doanh nghiệp vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã thu về hơn 500 triệu chỉ trong 30 phút livestream.
Mở rộng thị trường, doanh nghiệp hái quả ngọt

Mở rộng thị trường, doanh nghiệp hái quả ngọt

Liên tục tìm cách đa dạng hóa thị trường và khách hàng, linh hoạt thích ứng, nhiều doanh nghiệp đã hái quả ngọt khi có đủ đơn hàng cho cả năm 2024.
Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Tại sự kiện Viet Nam International sourcing 2024 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm các mặt hàng có xuất xứ Việt Nam như quần áo thời trang, giày dép, đồ nội thất...
Nỗ lực để Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê không gây mất rừng

Nỗ lực để Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê không gây mất rừng

Sự nỗ lực của các bên sẽ đưa Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê đáp ứng yêu cầu Quy định chống phá rừng của EU (EUDR).
Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến

Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến

3 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả sang các thị trường chính đều ghi nhận mức tăng trưởng cao. Đáng chú ý, thị trường Hàn Quốc, Thái Lan có mức tăng đột biến.
Xuất khẩu thuận lợi, giá thanh long tăng vọt

Xuất khẩu thuận lợi, giá thanh long tăng vọt

Tại nhiều vùng trồng thanh long ở Tiền Giang, Long An, Bình Thuận giá thanh long đang dao động quanh mức 30.000 - 40.000 đồng/kg, tăng 10.000 - 15.000 đồng/kg.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động