Chủ nhật 20/04/2025 16:59

Việt Nam rà soát chống bán phá giá nhôm xuất xứ từ Trung Quốc

Bộ Công Thương vừa ra thông báo ban hành Quyết định rà soát lần thứ nhất việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm nhôm có xuất xứ từ nước Trung Quốc.

Cục Phòng vệ thương mại (PVTM), Bộ Công Thương - cho biết, ngày 28/9/2019, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 2942/QĐ-BCT về việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá (CBPG) chính thức đối với một số sản phẩm nhôm có xuất xứ từ nước Trung Quốc (vụ việc AD05). Tiếp đó, ngày 29/7/2020, Bộ Công Thương thông báo nhận hồ sơ yêu cầu rà soát lần thứ nhất của vụ việc.

Trên cơ sở nội dung hồ sơ đề nghị rà soát đã tiếp nhận, ngày 18/11/2020, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 2994/QĐ-BCT về việc tiến hành rà soát lần thứ nhất việc áp dụng biện pháp CBPG một số sản phẩm nhôm có xuất xứ từ Trung Quốc (mã vụ việc AR01.AD05).

Theo đó, các công ty được rà soát mức thuế CBPG trong vụ việc AR01.AD05 bao gồm: Nhóm Công ty Xingfa (bao gồm Công ty Guangdong Xingfa Aluminium Co., Ltd và các công ty liên kết); Nhóm Công ty JMA (bao gồm công ty Guangdong JMA Aluminium Profile Factory (Group) Co., Ltd và các công ty liên kết); Công ty Bazhou Jinwoshengdi Aluminum Products Co., Ltd; Công ty Fujian Zhangzhou Antai Aluminium Co., Ltd; và Công ty Guangdong Weiye Aluminum Factory Group Co., Ltd.

Để đảm bảo lợi ích cho các tổ chức, cá nhân, Cục PVTM khuyến nghị các tổ chức, cá nhân: Đăng ký làm bên liên quan trong vụ việc rà soát để tiếp cận thông tin lưu hành công khai trong quá trình tiến hành rà soát, gửi các ý kiến bình luận, thông tin và bằng chứng liên quan đến nội dung rà soát; hợp tác với cơ quan điều tra trong quá trình điều tra rà soát.

Hoa Quỳnh
Bài viết cùng chủ đề: Chống bán phá giá

Tin cùng chuyên mục

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Đà Nẵng: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Hội nghị của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Đà Nẵng: Cần chú trọng kích cầu tiêu dùng nội địa

Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Dự báo, giá gạo xuất khẩu tiếp tục giữ đà tăng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Xuất khẩu rau, quả: Vì sao sầu riêng mất 'ngôi vương'?

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải tiên phong, làm chủ công nghệ

Bộ Công Thương xây dựng hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Thêm 4 Nghị định thư xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Đơn hàng tốt, doanh nghiệp dệt may thu lãi lớn

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc sản phẩm để chống hàng giả

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI