Lo cầm cự qua dịch, doanh nghiệp chưa mặn mà xin cấp mã số REX

Lo cầm cự qua dịch, doanh nghiệp chưa mặn mà xin cấp mã số REX

Do phải loay hoay vực dậy sau dịch nên dù thời điểm thực hiện cơ chế tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa theo GSP (gọi tắt là mã số REX) cận kề, song nhiều doanh nghiệp vẫn không mặn mà. Tuy nhiên sắp tới đây khi Quốc hội thông qua Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), tiến độ này có thể sẽ được đẩy nhanh hơn.
Xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ: Kinh nghiệm từ người trong cuộc

Xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ: Kinh nghiệm từ người trong cuộc

Mặc dù tiềm năng thị trường lớn nhưng để đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Ấn Độ không dễ dàng khi văn hóa kinh doanh giữa 2 quốc gia rất khác biệt.    
Gia tăng giá trị hạt gạo - Kỳ II: Điểm tựa vững chắc

Gia tăng giá trị hạt gạo - Kỳ II: Điểm tựa vững chắc

Thị trường lúa gạo đang được đánh giá tốt nhất trong 2 năm trở lại đây cả về mức giá và sản lượng. Theo người nông dân và DN, giá lúa tốt lên nhờ sự điều hành kịp thời về chính sách xuất khẩu (XK), tạo điểm tựa vững chắc, giúp nâng cao giá trị hạt gạo.
Hơn 5 triệu sản phẩm thiết bị y tế của Việt Nam đã đến Mỹ

Hơn 5 triệu sản phẩm thiết bị y tế của Việt Nam đã đến Mỹ

Đến thời điểm này, 8 chiếc máy bay đã hoàn thành việc vận chuyển hơn 5 triệu sản phẩm các loại thiết bị y tế chống dịch do Việt Nam sản xuất đã đến thành phố New York, Mỹ.

Ảnh hưởng mạnh từ dịch Covid-19, xuất khẩu giảm

Ảnh hưởng mạnh từ dịch Covid-19, xuất khẩu giảm
Theo Bộ Công Thương, hoạt động xuất khẩu của Việt Nam từ tháng 4 đến nay đã bắt đầu chịu tác động mạnh mẽ từ đại dịch Covid-19, sau khi đạt mức tăng trưởng khá tích cực trong quý I/2020.    

EU xóa bỏ khoảng 85,6% số dòng thuế nhập khẩu đối với hàng hoá Việt Nam ngay khi EVFTA có hiệu lực

EU xóa bỏ khoảng 85,6% số dòng thuế nhập khẩu đối với hàng hoá Việt Nam ngay khi EVFTA có hiệu lực
Theo nội dung thoả thuận trong Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu - EU (EVFTA) thì ngay sau khi Hiệp định có hiệu lực nhiều dòng thuế xuất nhập khẩu sẽ được xóa bỏ, tạo điều kiện thuận lợi cho hàng hoá của cả hai bên được thông thương.

Tăng liên kết, giảm thiểu đứt gãy trong chuỗi cung ứng cho ngành gỗ

Tăng liên kết, giảm thiểu đứt gãy trong chuỗi cung ứng cho ngành gỗ
Khi COVID-19 bùng phát đã khiến ngành gỗ Việt bị đứt gãy các chuỗi cung ứng trong cả xuất khẩu lẫn nhập khẩu nguyên phụ liệu, đặc biệt là nhập khẩu từ Trung Quốc. Điều này một lần nữa cho thấy vai trò đặc biệt quan trọng của liên kết, bao gồm liên các doanh nghiệp trong ngành với các ngành khác có liên quan để giảm rủi ro, thúc đẩy phát triển bền vững.

Bộ Công Thương triển khai các hoạt động nâng cao năng lực phòng vệ thương mại

Bộ Công Thương triển khai các hoạt động nâng cao năng lực phòng vệ thương mại
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 1347/QĐ-BCT ngày 19/5/2020 triển khai một số hoạt động của Bộ Công Thương nhằm nâng cao năng lực phòng vệ thương mại (PVTM) cho các ngành sản xuất trong nước trong bối cảnh Việt Nam tham gia các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới.    

Nhiều sáng kiến hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu sang Singapore trong mùa dịch

Nhiều sáng kiến hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu sang Singapore trong mùa dịch
Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp tại Singapore, để đảm bảo chủ động tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã có nhiều sáng kiến hỗ trợ doanh nghiệp trong xuất khẩu và kết nối đầu tư, kinh doanh.

Dịch bệnh được kiểm soát, xuất khẩu sang Trung Quốc khởi sắc trở lại

Dịch bệnh được kiểm soát, xuất khẩu sang Trung Quốc khởi sắc trở lại
Theo Bộ Công Thương, hiện nay, tình hình kiểm soát và khống chế dịch bệnh Covid-19 ở Trung Quốc có kết quả tích cực, do đó, nhu cầu hàng hóa được dự báo sẽ dần tăng trở lại trong thời gian tới.

Năm 2025, doanh số thương mại điện tử B2C Việt Nam đạt 35 tỷ USD

Năm 2025, doanh số thương mại điện tử B2C Việt Nam đạt 35 tỷ USD
Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 15/5/2020 phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia giai đoạn 2021-2025.    

Xuất khẩu nông - thủy sản hậu Covid-19: Hy vọng và giải pháp

Xuất khẩu nông - thủy sản hậu Covid-19: Hy vọng và giải pháp
Xuất khẩu (XK) 4 tháng đầu năm 2020 chỉ tăng 4,7% so với cùng kỳ 2019, trong đó, nhóm hàng nông - thủy sản đều sụt giảm so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia dự báo, khi dịch Covid-19 được kiểm soát, nếu biết tận dụng cơ hội, quyết liệt triển khai các giải pháp, XK nông – thủy sản sẽ tăng trở lại.

Xuất khẩu tôm vào Australia phải đáp ứng yêu cầu mới nào?

Xuất khẩu tôm vào Australia phải đáp ứng yêu cầu mới nào?
Thương vụ Việt Nam tại thị trường Australia cho biết, Bộ Nông nghiệp, nguồn nước và Môi trường Australia vừa ban hành các điều kiện nhập khẩu mới đối với tôm và các sản phẩm từ tôm chưa được làm chín phục vụ tiêu dùng của con người nhập khẩu vào thị trường Australia.

Trung Quốc áp thuế hơn 80% đối với lúa mạch xuất khẩu của Australia

Trung Quốc áp thuế hơn 80% đối với lúa mạch xuất khẩu của Australia
Trung Quốc đã xác nhận sẽ áp thuế 80,5% đối với lúa mạch xuất khẩu của Australia sau khi kết thúc cuộc điều tra chống bán phá giá, giáng một đòn mạnh vào ngành lúa mạch của nước này.

Hàng hóa kinh doanh tạm nhập, tái xuất chỉ được thực hiện qua các cửa khẩu cho phép

Hàng hóa kinh doanh tạm nhập, tái xuất chỉ được thực hiện qua các cửa khẩu cho phép
Thông tư mới nhất của Bộ Công Thương quy định, từ ngày 1/1/2021, hàng hóa kinh doanh tạm nhập, tái xuất, chuyển khẩu qua biên giới đất liền chỉ được thực hiện qua các cửa khẩu quốc tế, cửa khẩu chính.    

Không bị động trong tiêu thụ vải thiều - Kỳ II: Chú trọng thị trường nội địa

Không bị động trong tiêu thụ vải thiều - Kỳ II: Chú trọng thị trường nội địa
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chuyến hàng quả vải tươi đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu (XK) sang thị trường Nhật Bản dự báo sẽ gặp khó khăn trong vụ thu hoạch 2020. Trước tình hình trên, Bộ Công Thương đang tìm giải pháp, giúp đầu ra của trái vải được “xuôi chèo mát mái”.

Xuất khẩu hạt điều mang về hơn 960 triệu USD trong 4 tháng đầu năm 2020

Xuất khẩu hạt điều mang về hơn 960 triệu USD trong 4 tháng đầu năm 2020
Tính chung 4 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu hạt điều đạt 140 nghìn tấn, trị giá 963 triệu USD, tăng 21,5% về lượng và tăng 5,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.

Thị trường xuất khẩu tôm ghi nhận những chuyển biến tích cực

Thị trường xuất khẩu tôm ghi nhận những chuyển biến tích cực
Với diện tích nuôi đạt khoảng 280.000 ha, con tôm chính là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Cà Mau.

Nga xuất khẩu sang Việt Nam lô hàng búp bê trị giá hơn 1,3 triệu USD

Nga xuất khẩu sang Việt Nam lô hàng búp bê trị giá hơn 1,3 triệu USD
Hợp đồng xuất khẩu búp bê lật đật nổi tiếng có tổng trị giá hơn 1,3 triệu USD đã được công ty Kotovsky Tumblers ký với đối tác Việt Nam là Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu Âu Việt Mỹ.

Số lô hàng thủy sản bị cảnh báo vi phạm 4 tháng năm 2020 giảm nhưng vẫn ở mức cao

Số lô hàng thủy sản bị cảnh báo vi phạm 4 tháng năm 2020 giảm nhưng vẫn ở mức cao
4 tháng năm 2020, tuy số lượng lô hàng thủy sản bị cảnh báo vi phạm an toàn thực phẩm (ATTP) đã giảm nhưng vẫn còn ở mức cao so với các nước phát triển như EU, Mỹ, ảnh hưởng lớn đến uy tín ngành hàng và thiệt hại kinh tế cho các doanh nghiệp.    

200 thương lái Trung Quốc đổ sang lùng mua vải thiều Việt Nam

200 thương lái Trung Quốc đổ sang lùng mua vải thiều Việt Nam
Gần 200 thương nhân Trung Quốc tới đây sẽ đến Bắc Giang thu mua vải thiều. Toàn bộ số thương nhân này sẽ được cách ly 14 ngày theo đúng quy định. Hiện vải thiều chín sớm xuất đi Trung Quốc đang được giá cao.

Tận dụng tốt các cơ hội về thị trường khôi phục chế biến, xuất khẩu gỗ

Tận dụng tốt các cơ hội về thị trường khôi phục chế biến, xuất khẩu gỗ
Cùng với việc tập trung khai thác nhanh các thị trường đã mở cửa sau thời gian chống dịch Covid-19, các doanh nghiệp ngành chế biến, xuất khẩu gỗ cần động viên nhau để không bán tháo vốn cho khối ngoại rồi thua ngay trên "trận địa" của mình.    

“Cửa mới” cho Sơn La tiêu thụ nông sản

“Cửa mới” cho Sơn La tiêu thụ nông sản
Bộ Công Thương đã làm việc với UBND tỉnh Sơn La bàn kế hoạch và phương thức triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại mới, phù hợp với bối cảnh hiện tại nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ cho các loại nông sản của tỉnh.    

Không bị động trong tiêu thụ vải thiều - Kỳ I: Nỗi lo mùa quả chín

Không bị động trong tiêu thụ vải thiều - Kỳ I: Nỗi lo mùa quả chín
Năm nay, thời tiết thuận lợi nên trái vải thiều tập trung ở hai tỉnh Hải Dương, Bắc Giang cho năng suất cao và chất lượng tốt. Tuy nhiên, đầu ra của quả vải lại gặp khó khi một số thị trường nhập khẩu (NK) đang tăng cường kiểm soát để phòng, chống dịch Covid-19.
|< < 1 2 3 > >|
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Giá cà phê Robusta tiếp tục tăng đạt mốc cao nhất trong mọi thời đại. Hiện nay chưa có thông tin nào có thể khiến cho giá cà phê trong nước và thế giới dừng lại
Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Viêt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ thông báo nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động