Thương hiệu mới gây “bão mạng”, cổ phiếu Vinamilk tăng 5 phiên liên tiếp sau khi lợi nhuận đảo chiều tích cực

PV

PV

Tình hình kinh doanh chuyển biến khởi sắc, cổ phiếu Vinamilk hút tiền trở lại khi vừa có chuỗi 5 phiên tăng điểm liên tiếp, lên mức cao nhất trong vòng 3 tháng.
Phân tích chất lượng hơn 8.000 tỷ đồng lợi nhuận của Vinamilk Vinamilk công bố nhận diện thương hiệu mới sau gần 5 thập kỷ hiện diện

CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk – mã VNM) vừa công bố sơ bộ kết quả kinh doanh quý 2/2023 với tổng doanh thu hợp nhất ước đạt 15.200 tỷ đồng, tăng 1,6% so với cùng kỳ và tăng 8,9% so với quý trước. Lợi nhuận sau thuế ước đạt 2.220 tỷ đồng, tăng 5,6% so với cùng kỳ và tăng 16,5% so với quý 1/2023. Đây là quý đầu tiên ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dương kể từ đầu năm 2021.

Thương hiệu mới gây “bão mạng”, cổ phiếu Vinamilk tăng 5 phiên liên tiếp sau khi lợi nhuận đảo chiều tích cực

Kết quả kinh doanh khởi sắc của Vinamilk trong quý 2 có phần gây bất ngờ khi sức mua người tiêu dùng vẫn còn yếu do tình hình lạm phát liên quan đến các cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng và năng lượng toàn cầu chưa thể sớm hạ nhiệt trong nửa đầu năm 2022. Theo Kantar, giá cả leo thang khiến người tiêu dùng trở nên lo lắng hơn về việc làm và thu nhập. Điều này dẫn đến người tiêu dùng sẽ siết chặt chi tiêu và cân nhắc kĩ hơn khi mua sắm.

Lợi nhuận quý 2 tăng trưởng khởi sắc một phần đến từ xu hướng giảm mạnh của giá bột sữa thời gian qua. Tại kỳ họp ĐHĐCĐ thường niên, bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk - đánh giá xu hướng giá nguyên vật liệu năm nay giảm, tác động tốt tới biên lợi nhuận của Vinamilk. Kết quả kinh doanh sẽ tốt hơn từ các quý 2 và 3. Lãnh đạo công ty cũng cho biết đã chốt được giá nguyên vật liệu tốt cho đến tháng 8.

Tình hình kinh doanh chuyển biến khởi sắc, cổ phiếu VNM trên thị trường cũng hút tiền trở lại. Cổ phiếu này vừa có chuỗi 5 phiên tăng điểm liên tiếp lên mức cao nhất trong vòng 3 tháng. Kể từ đáy một năm hồi giữa tháng 6, VNM đã tăng hơn 12% thị giá, giá trị vốn hoá tương ứng tăng thêm gần 17.000 tỷ đồng sau khoảng 3 tuần. Thanh khoản được cải thiện rõ rệt trong quá trình đi lên phần nào cho thấy sức hút của cổ phiếu đầu ngành sữa với giới đầu tư đang nóng dần lên.

Thương hiệu mới gây “bão mạng”, cổ phiếu Vinamilk tăng 5 phiên liên tiếp sau khi lợi nhuận đảo chiều tích cực

Hướng đi mới táo báo

Trong bối cảnh cổ phiếu đang chuyển biến khả quan, Vinamilk còn tăng thêm nhiệt khi cho ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới gây bão trên các phương tiện truyền thông. Công ty cho biết, logo mới vừa gợi về lịch sử của thương hiệu, vừa khơi dậy tinh thần trẻ trung và khát khao. Bộ màu sắc rực rỡ được sử dụng trên bao bì mới đại diện cho nguồn năng lượng mới của thương hiệu và nhịp sống năng động tại Việt Nam. Và quan trọng nhất là màu sắc mới giúp sản phẩm của Vinamilk nổi bật trên kệ hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu mới đang thu hút được sự chú ý trên khắp các nền tảng xã hội của Vinamilk
Bộ nhận diện thương hiệu mới đang thu hút được sự chú ý trên khắp các nền tảng xã hội của Vinamilk

Trước câu hỏi về những rủi ro khi Vinamilk quyết định thay đổi diện mạo sau 47 năm có mặt trên thị trường trong và ngoài nước, bà Mai Kiều Liên khẳng định đơn vị đã nhiều lần thay đổi và lần này cũng không phải ngoại lệ.Làm gì cũng có rủi ro. Vấn đề là phòng ngừa rủi ro. Đối với người tiêu dùng, quan trọng nhất vẫn là giá cả, chất lượng và dịch vụ. Bao bì có thể xấu với người này nhưng lại đẹp với người kia. Lần thay đổi bao bì này, chúng tôi đã làm bài bản – CEO Vinamilk chia sẻ.

Trong ngắn hạn, Vinamilk sẽ ưu tiên tăng trưởng thị phần và doanh số bán hàng một cách bền vững và có lợi nhuận. CEO Mai Kiều Liên cũng nhấn mạnh, việc thay đổi nhận diện thương hiệu là một phần trong các chiến lược của Vinamilk đang thực hiện, và xác định chất lượng, giá cả, dịch vụ sẽ là các yếu tố cốt lõi để “chiến thắng” trên thị trường.

Sự kiện công bố bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk hôm 6/7.
Sự kiện công bố bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk hôm 6/7.

Chiến lược này rõ ràng đang phát huy vai trò khi Vinamilk vẫn là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong lĩnh vực sữa và các sản phẩm thay thế sữa 11 năm liên tiếp. Theo Kantar, điểm chung của các nhãn hàng trong rổ sản phẩm được chọn mua nhiều nhất hiện nay là cần đến một hoặc nhiều đòn bẩy tăng trưởng như: hiện diện ở nhiều nơi hơn, trong nhiều ngành hàng hơn, ở nhiều phân khúc nhu cầu hơn cũng như đổi mới sáng tạo và đáp ứng nhiều nhu cầu tiêu dùng mới.

Vinamilk giữ vững ngôi vị là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong lĩnh vực sữa và các sản phẩm thay thế sữa 11 năm liên tiếp, theo đo lường của Kantar.
Vinamilk giữ vững ngôi vị là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong lĩnh vực sữa và các sản phẩm thay thế sữa 11 năm liên tiếp, theo đo lường của Kantar.

Lần tái định vị thương hiệu này cũng nằm trong chiến lược mở rộng ngành thực phẩm (không chỉ sữa) trong tương lai của Vinamilk. Doanh nghiệp hướng đến mục tiêu sẽ ngày càng đáp ứng đầy đủ hơn nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Hướng đi đang cho thấy sự đúng đắn khi mức độ nhận diện thương hiệu của Vinamilk ngày càng phổ biến. Hệ thống phân phối không ngừng được mở rộng, các hội chợ, sự kiện xúc tiến thương mại trên toàn cầu mà doanh nghiệp tham gia đều nhận lại phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.

Chứng khoán VietCap cho rằng, hình ảnh bắt mắt mới của sản phẩm Vinamilk sẽ có hiệu quả trong việc tạo ấn tượng ban đầu mạnh mẽ từ khách hàng. Những thiết kế này sẽ giúp thu hút sự chú ý của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của công ty. Vietcap dự báo doanh thu của Vinamilk sẽ đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm 6% trong giai đoạn 2023-2027.

PV
Nhịp Sống Thị Trường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk

Tin cùng chuyên mục

Than Đèo Nai - Vinacomin thông báo về việc hoán đổi cổ phiếu để thực hiện hợp nhất

Than Đèo Nai - Vinacomin thông báo về việc hoán đổi cổ phiếu để thực hiện hợp nhất

Hoạt động kiểm toán góp phần bảo đảm an ninh, kỷ luật trên thị trường tiền tệ

Hoạt động kiểm toán góp phần bảo đảm an ninh, kỷ luật trên thị trường tiền tệ

Lãi suất cho vay bất động sản khá “mềm” và nhiều ưu đãi

Lãi suất cho vay bất động sản khá “mềm” và nhiều ưu đãi

Tiếp tục đấu thầu vàng trong ngày 16/5, giá tham chiếu giảm về 87,5 triệu đồng/lượng

Tiếp tục đấu thầu vàng trong ngày 16/5, giá tham chiếu giảm về 87,5 triệu đồng/lượng

Sát thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Viconship đột nhiên từ nhiệm

Sát thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Viconship đột nhiên từ nhiệm

Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 15/5/2024: Kỳ hạn 6 tháng lãi suất cao nhất 4,85%/năm

Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 15/5/2024: Kỳ hạn 6 tháng lãi suất cao nhất 4,85%/năm

Công ty Trung Minh "hút ròng" 2.800 tỷ đồng trái phiếu dù lỗ 2 năm liên tiếp

Công ty Trung Minh "hút ròng" 2.800 tỷ đồng trái phiếu dù lỗ 2 năm liên tiếp

Bộ Công an cùng Đoàn liên ngành sẽ thanh tra thị trường vàng trong tuần này

Bộ Công an cùng Đoàn liên ngành sẽ thanh tra thị trường vàng trong tuần này

VIC dẫn đầu nhóm tác động tích cực kéo VN-Index tăng hơn 3 điểm

VIC dẫn đầu nhóm tác động tích cực kéo VN-Index tăng hơn 3 điểm

Bịt lỗ hổng trong quản lý ngân sách, tài sản nhà nước tại địa phương

Bịt lỗ hổng trong quản lý ngân sách, tài sản nhà nước tại địa phương

Đấu thầu thành công 8.100 lượng vàng miếng, giá thấp nhất 87,72 triệu đồng/lượng

Đấu thầu thành công 8.100 lượng vàng miếng, giá thấp nhất 87,72 triệu đồng/lượng

Cơ sở nào để VPBank nhân đôi lợi nhuận trong 2024?

Cơ sở nào để VPBank nhân đôi lợi nhuận trong 2024?

Công ty Nagakawa (NAG) vay hơn 600 tỷ đồng trong quý đầu năm

Công ty Nagakawa (NAG) vay hơn 600 tỷ đồng trong quý đầu năm

Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 14/5: NKG, PNJ và IMP

Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 14/5: NKG, PNJ và IMP

Tín dụng tăng trưởng dương, ngân hàng tìm cách đa dạng nguồn vốn trung, dài hạn

Tín dụng tăng trưởng dương, ngân hàng tìm cách đa dạng nguồn vốn trung, dài hạn

Cổ phiếu ngân hàng, bán lẻ tràn sắc đỏ, VN-Index lùi về mốc 1.240 điểm

Cổ phiếu ngân hàng, bán lẻ tràn sắc đỏ, VN-Index lùi về mốc 1.240 điểm

Ngày mai (14/5) tiếp tục đấu thầu vàng miếng, “sốc” với giá tham chiếu

Ngày mai (14/5) tiếp tục đấu thầu vàng miếng, “sốc” với giá tham chiếu

Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 13/5/2024: Thêm ngân hàng tăng 0,2% lãi suất

Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 13/5/2024: Thêm ngân hàng tăng 0,2% lãi suất

Chứng khoán tuần từ ngày 13-17/5: Xu hướng đảo chiều giảm điểm chưa được xác nhận

Chứng khoán tuần từ ngày 13-17/5: Xu hướng đảo chiều giảm điểm chưa được xác nhận

Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng với khối lượng phù hợp nhu cầu thị trường

Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng với khối lượng phù hợp nhu cầu thị trường

Xem thêm