Vinamilk: Doanh thu thị trường nước ngoài tăng 15,7%, xuất khẩu tiếp tục là 'lực đẩy'

PV

PV

Tăng trưởng dương quý thứ 5 liên tiếp, doanh thu từ thị trường nước ngoài của Vinamilk giữ phong độ tốt để “về đích”, trong đó mảng xuất khẩu có nhiều điểm sáng
Vinamilk công bố kết quả kinh doanh quý II/2024: Tăng trưởng ấn tượng Vinamilk thắng đậm quý 2 nhờ xuất khẩu, khối ngoại liền mua ròng liên tiếp hơn 1.200 tỷ đồng

9 tháng đầu năm, thị trường nước ngoài được cho là “tên lửa đẩy” của Vinamilk khi tăng trưởng gần 16%. Tuy thị trường nội địa gặp khó khăn do bão Yagi trong Quý 3, nhưng tổng doanh thu 9 tháng đầu năm vẫn duy trì tăng 3,3%, hoàn thành gần 75% kế hoạch năm.

Doanh thu thị trường nước ngoài tăng 15,7%, giữ “lực đẩy” tăng trưởng

Quý 3/2024, doanh thu từ thị trường xuất khẩu nối tiếp chuỗi tăng trưởng dương quý thứ 5 liên tiếp, tiếp tục là động lực tăng trưởng của Vinamilk. Cụ thể, doanh thu từ mảng xuất khẩu tăng 10,3% và các chi nhánh nước ngoài (như tại Mỹ, Campuchia…) tăng 8,5%. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2024, doanh thu thuần thị trường nước ngoài mang về cho Vinamilk 8.349 tỷ đồng, tăng ấn tượng 15,7% so với cùng kỳ.

Vinamilk: Doanh thu thị trường nước ngoài tăng 15,7%, xuất khẩu tiếp tục là 'lực đẩy'
Doanh thu 9 tháng đầu năm từ hoạt động xuất khẩu nói riêng và thị trường nước ngoài (gồm các chi nhánh nước ngoài) của Vinamilk các năm 2022-2024

Để mở rộng xuất khẩu, Vinamilk duy trì tập trung vào các thị trường mới nổi, tận dụng các hiệp định thương mại tự do và xây dựng quan hệ đối tác chiến lược. Đại diện Vinamilk cho biết đang ghi nhận tín hiệu tích cực từ các thị trường cao cấp, nơi có cộng đồng người Việt lớn nên có nhiều nhu cầu với các sản phẩm của Vinamilk như sữa đặc có đường, sữa chua. Doanh nghiệp cũng đa dạng cách tiếp cận và khai thác thị trường khi tham gia sâu hơn vào các chuỗi bán lẻ, phân phối và cung ứng quốc tế.

Tập trung các thị trường mới nổi, tham gia các chuỗi cung ứng toàn cầu giúp Vinamilk mở rộng thị trường xuất khẩu đến các khu vực như Châu Úc, Nam Mỹ…
Tập trung các thị trường mới nổi, tham gia các chuỗi cung ứng toàn cầu giúp Vinamilk mở rộng thị trường xuất khẩu đến các khu vực như Châu Úc, Nam Mỹ…

Bên cạnh mảng sữa, Vinamilk đang phát triển các sản phẩm “non-dairy” (sản phẩm khác sữa) phục vụ xuất khẩu, ví dụ nước dừa Vinamilk Cocofresh hiện đang xuất đi Mỹ, Canada, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc)... Tại Đài Loan, bên cạnh sản phẩm sữa đặc, sữa tươi, sữa chua, Vinamilk đã xuất sản phẩm mới là CocoFresh nguyên chất 100% đóng chai, được kì vọng tích cực khi các đơn hàng thứ 2, 3 sẽ xuất cảng trong cuối năm nay. Tuy chưa đóng góp lớn về tỷ trọng doanh thu nhưng đây là hướng đi để mở rộng thị trường, khẳng định năng lực sản xuất và chứng minh chất lượng sản phẩm.

Bên cạnh sản phẩm sữa, Vinamilk cũng giới thiệu đến các khách hàng tại Pháp sản phẩm nước dừa mới
Bên cạnh sản phẩm sữa, Vinamilk cũng giới thiệu đến các khách hàng tại Pháp sản phẩm nước dừa mới

Yếu tố về “xanh” theo các xu hướng phát triển bền vững cũng được Vinamilk tận dụng như một thế mạnh cạnh tranh khi xuất khẩu để tạo ra “làn gió mới”. Tại Úc, New Zealand, nhờ đáp ứng các yêu cầu khắt khe về bao bì thân thiện môi trường, Vinamilk đã tham gia được vào chuỗi cung ứng của các hệ thống siêu thị quốc tế lớn nhất trong khu vực Châu Đại Dương như Costco, Woolworths, Foodstuff... Tại 2 thị trường này, Vinamilk đều ghi nhận tăng trưởng doanh thu hơn 50% so với cùng kỳ năm trước. Vinamilk cũng đang đẩy mạnh xuất khẩu đến khu vực Nam Mỹ và Châu Phi.

Theo báo cáo mới nhất, kinh doanh nội địa dù gặp khó do các ảnh hưởng chung của bão Yagi, tổng doanh thu lũy kế 9 tháng của doanh nghiệp vẫn đạt 46.339 tỷ đồng, tăng 3,3% so với cùng kỳ. Bên cạnh duy trì hoạt động kinh doanh, Vinamilk cũng là một trong những doanh nghiệp có nhiều hỗ trợ cho người dân bị thiên tai, với gần 1,8 triệu sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu tương đương gần 10 tỷ đồng, được Vinamilk và nhân viên, khách hàng cùng đóng góp qua các chương trình.

Sản phẩm: Đổi mới bao bì, đa dạng hương vị, ít đường

Trong quý 3, Vinamilk tiếp tục có hàng loạt các cải tiến về cả bao bì sản phẩm theo bộ nhận diện thương hiệu mới lẫn ra mắt các sản phẩm mới. Các sản phẩm nổi bật như: Sữa tươi 100% vị dừa, Sữa chua ăn cao cấp ít đường vị việt quất, lựu đỏ, nha đam…, Sữa chua uống men sống Probi thay đổi bao bì mới.

Đáng chú ý, các sản phẩm này đều có kết quả kinh doanh khả quan. Điều này cũng cho thấy các thay đổi của Vinamilk đang đi đúng hướng và có tác động tích cực đến thị trường.

Vinamilk: Doanh thu thị trường nước ngoài tăng 15,7%, xuất khẩu tiếp tục là 'lực đẩy'
Vinamilk: Doanh thu thị trường nước ngoài tăng 15,7%, xuất khẩu tiếp tục là 'lực đẩy'
Nhiều sản phẩm Vinamilk đồng loạt đổi “áo” mới trong thời gian qua

Sữa chua uống men sống Vinamilk Probi là sản phẩm đang “ghi điểm” từ diện mạo mới đầy màu sắc, đến việc đa dạng hương vị. Theo nghiên cứu đánh giá sức khỏe thương hiệu, chỉ số đánh giá về “Đa dạng hương vị” được yêu thích của Probi tăng ấn tượng từ 80% năm 2022 lên đến 94% vào năm 2024. Doanh thu 9 tháng đầu năm của sản phẩm này cũng tăng gần 30% so với cùng kỳ.

Các đổi mới được Vinamilk giới thiệu cũng đáp ứng được xu hướng tiêu dùng “ít đường” đang phát triển mạnh. Lấy ví dụ với dòng sữa chua ăn, hiện Vinamilk đang có 17 vị khác nhau, trong đó có đến một nửa số sản phẩm thuộc dòng ít đường.

Sản phẩm Vinamilk Probi hiện có 9 hương vị với 4 dung tích chai, đáp ứng nhiều nhu cầu dinh dưỡng và sở thích khác nhau
Sản phẩm Vinamilk Probi hiện có 9 hương vị với 4 dung tích chai, đáp ứng nhiều nhu cầu dinh dưỡng và sở thích khác nhau

Bên cạnh các nhóm chủ lực, để mở rộng các ngành hàng phụ, Vinamilk cũng thay đổi loạt bao bì cho sữa hạt, kem, nước giải khát... Trong đó, Sữa hạt Vinamilk sau thời gian ngắn ra mắt đã vươn lên vị trí dẫn đầu thị trường về thị phần (không bao gồm sữa đậu nành), với doanh thu 9 tháng đầu năm tăng gấp đôi so với cùng kỳ.

Những đổi mới, cải tiến này, cùng với những sản phẩm sắp giới thiệu trong quý 4, được lãnh đạo Vinamilk nhận định là động lực quan trọng dẫn dắt tăng trưởng thời gian tới. Trong bản tin gửi nhà đầu tư quý 3, bà Mai Kiều Liên – Tổng giám đốc Vinamilk, cho biết thêm doanh nghiệp đang triển khai nhiều kế hoạch kích cầu thị trường nội địa trong giai đoạn cuối năm, đồng thời duy trì đà tăng trưởng cao của thị trường nước ngoài để hoàn thành kế hoạch kinh doanh đã đặt ra cho năm 2024.

Đa vị, ít đường là một trong những yếu tố hấp dẫn của sản phẩm Vinamilk đối với người tiêu dùng
Đa vị, ít đường là một trong những yếu tố hấp dẫn của sản phẩm Vinamilk đối với người tiêu dùng

Vinamilk cũng giữ nguyên mục tiêu tổng doanh thu 63.163 tỷ đồng cho cả năm. Doanh nghiệp xác định động lực tăng trưởng đến từ tâm lý tiêu dùng hồi phục ở thị trường nội địa và duy trì đà tăng trưởng của các thị trường xuất khẩu, song song là tối ưu hóa chi phí hoạt động sản xuất.

Ngoài ra, một thông tin đáng chú ý là việc niêm yết chứng chỉ lưu ký “VNM19” trên Sàn giao dịch chứng khoán Thái Lan. Đây là sản phẩm phái sinh dựa trên chứng khoán cơ sở VNM, do Công ty Chứng khoán Yuanta (Thái Lan) phát hành. Cụ thể, VNM19 là một công cụ đầu tư cho phép nhà đầu tư ở Thái Lan giao dịch chứng khoán VNM bằng nội tệ và tài khoản chứng khoán hiện hữu. Chứng chỉ lưu ký có thể mang lại nhiều thuận lợi, việc tiếp xúc với nhà đầu tư được mở rộng và đa dạng hơn với khả năng thanh khoản cao hơn, nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp theo chuẩn quốc tế.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tổng công ty Điện lực miền Trung diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại Quảng Trị

Tổng công ty Điện lực miền Trung diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại Quảng Trị

Tổng công ty Điện lực miền Trung đã tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cấp Tổng công ty năm 2025 tại tỉnh Quảng Trị.
Phân bón Cà Mau tiếp tục hành trình kết nối nhà nông

Phân bón Cà Mau tiếp tục hành trình kết nối nhà nông

Bà con nông dân đã chính thức khởi động hành trình tham quan Nhà máy Phân Bón Cà Mau trong khuôn khổ chương trình "Tham quan nhà máy – Gặt hái mùa vàng 2025".
Petrovietnam-Vinachem: Hợp tác toàn diện, hướng tới tương lai công nghệ cao

Petrovietnam-Vinachem: Hợp tác toàn diện, hướng tới tương lai công nghệ cao

Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia (Petrovietnam) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) mở ra cơ hội bứt phá.
Hơn cả tiết kiệm: EVNHANOI xây dựng văn hóa sử dụng điện

Hơn cả tiết kiệm: EVNHANOI xây dựng văn hóa sử dụng điện

EVNHANOI đang triển khai loạt chương trình, giải pháp tiết kiệm điện, trong đó có “Gia đình tiết kiệm điện" nhận được sự hưởng ứng của đông đảo khách hàng.
Đảng bộ Nhiệt điện Quảng Ninh thực hiện tốt học tập, làm theo Bác

Đảng bộ Nhiệt điện Quảng Ninh thực hiện tốt học tập, làm theo Bác

Đảng bộ Nhiệt điện Quảng Ninh đẩy mạnh học và làm theo Bác, gắn với sản xuất, tạo chuyển biến rõ nét trong tư duy, hành động và xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục

Flamingo Heritage Onsen & Resort: Thiên đường nghỉ dưỡng sắp ra mắt tại Tân Trào

Flamingo Heritage Onsen & Resort: Thiên đường nghỉ dưỡng sắp ra mắt tại Tân Trào

Ngày 25/4, Flamingo Holdings sẽ chính thức khai trương khách sạn nghỉ dưỡng Flamingo Heritage Onsen & Resort tại xã Tân Trào, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang.
Lazada ‘mở khóa’ sức mạnh AI cho mọi nhà bán hàng

Lazada ‘mở khóa’ sức mạnh AI cho mọi nhà bán hàng

Lazada đang biến AI trở thành công cụ phổ cập, dễ tiếp cận, trao quyền thực sự cho nhà bán hàng, thúc đẩy chuyển đổi số trong kinh doanh.
Đại hội đồng cổ đông Tập đoàn SCG 2025: Thành công ấn tượng với sự trở lại của ông Đỗ Anh Tuấn

Đại hội đồng cổ đông Tập đoàn SCG 2025: Thành công ấn tượng với sự trở lại của ông Đỗ Anh Tuấn

Ngày 13/4/2025, CTCP Tập đoàn Xây dựng SCG đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên thành công tốt đẹp với sự trở lại của ông Đỗ Anh Tuấn.
ĐHCĐ Sunshine Homes 2025: Thành công với kế hoạch hợp nhất vào Sunshine Group

ĐHCĐ Sunshine Homes 2025: Thành công với kế hoạch hợp nhất vào Sunshine Group

Ngày 12/4/2025, Công ty CP Phát triển Sunshine Homes (SSH) đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên 2025, đánh dấu bước chuyển mình mang tính chiến lược.
EVNNPC tổ chức Hội nghị khách hàng 2025 trên toàn miền Bắc

EVNNPC tổ chức Hội nghị khách hàng 2025 trên toàn miền Bắc

Từ ngày 26/3 đến ngày 11/4/2025, 27 Công ty Điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đồng loạt tổ chức Hội nghị Khách hàng năm 2025
PVFCCo - Phú Mỹ và Sumagrow Việt Nam mở rộng hợp tác

PVFCCo - Phú Mỹ và Sumagrow Việt Nam mở rộng hợp tác

Ngày 11/4/2025, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí – CTCP (PVFCCo - Phú Mỹ) và Công ty TNHH Sumagrow Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.
Sản xuất túi mù, Pop Mart kinh doanh ra sao?

Sản xuất túi mù, Pop Mart kinh doanh ra sao?

Dựa trên báo cáo tài chính mới nhất, Pop Mart, đơn vị sản xuất dòng sản phẩm túi mù đã có kết quả kinh doanh ra sao trong năm vừa qua?
Quý I năm 2025: PVOIL đồng lòng vượt qua khó khăn

Quý I năm 2025: PVOIL đồng lòng vượt qua khó khăn

Ngày 9/4/2025, tại TP Hồ Chí Minh, Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) tổ chức Hội nghị lần thứ 21 (mở rộng).
PVOIL bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty

PVOIL bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty

Ngày 09/4/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) tổ chức Lễ công bố quyết định bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty.
Doanh nghiệp chủ động thích ứng trước biến động thị trường xuất khẩu

Doanh nghiệp chủ động thích ứng trước biến động thị trường xuất khẩu

Mở rộng xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng là mục tiêu được nhiều doanh nghiệp Việt thực hiện nhằm đảm bảo kinh doanh trước những biến động của thị trường.
Petrovietnam: Mốc son mới – Tầm nhìn mới cho chặng đường phát triển

Petrovietnam: Mốc son mới – Tầm nhìn mới cho chặng đường phát triển

Với quyết tâm mạnh mẽ "đổi mới từ cốt lõi", Petrovietnam đã chính thức mang định danh mới là Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam.
EVNHANOI ứng dụng công nghệ, đảm bảo quyền lợi khách hàng

EVNHANOI ứng dụng công nghệ, đảm bảo quyền lợi khách hàng

EVNHANOI xác định lấy khách hàng làm trung tâm trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, đồng thời ứng dụng công nghệ để bảo đảm quyền lợi của khách hàng.
Chính thức đổi tên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với tên gọi mới

Chính thức đổi tên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với tên gọi mới

Theo Quyết định của Thủ tướng ngày 9/4, tên gọi mới của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam.
Lê Thành Công,

Lê Thành Công, 'sói già' truyền thông bị bắt cùng Quang Linh

Bị cáo buộc, bắt giam vì hành vi lừa dối khách hàng, sản xuất thực phẩm giả cùng Quang Linh Vlogs và Hằng Du mục, Lê Thành Công đang là cái tên gây nhiều tò mò.
Đại hội đảng bộ Nhiệt điện Phả Lại nhiệm kỳ 2025 – 2030

Đại hội đảng bộ Nhiệt điện Phả Lại nhiệm kỳ 2025 – 2030

Ngày 4/4 vừa qua, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại (PPC) đã tổ chức thành công tốt đẹp Đại hội đại biểu công ty nhiệm kỳ 2025 – 2030.
Vinataba đón nhận Huân chương lao động hạng Ba

Vinataba đón nhận Huân chương lao động hạng Ba

Ngày 4/4, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Tổng công ty (5/4/1985-5/4/2025), đón nhận Huân chương lao động hạng Ba.
EVNHANOI chủ động ứng phó mùa mưa bão

EVNHANOI chủ động ứng phó mùa mưa bão

EVNHANOI chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời, có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra trong mùa mưa bão
Cách SHB xây dựng văn hóa doanh nghiệp: Khi hiệu quả gặp gỡ lý tưởng

Cách SHB xây dựng văn hóa doanh nghiệp: Khi hiệu quả gặp gỡ lý tưởng

Ngân hàng là định chế tài chính, nơi tiền bạc, tài sản và các con số lên ngôi. Sự chính xác, hiệu quả và tính kỷ luật là những nguyên tắc vận hành cốt lõi.
BSR được cấp đồng thời Chứng nhận ISCC CORSIA và ISCC EU

BSR được cấp đồng thời Chứng nhận ISCC CORSIA và ISCC EU

Ngày 31/3/2025, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) - đơn vị quản lý, vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất,đã nhận được Chứng nhận ISCC CORSIA và ISCC EU.
Cách doanh nghiệp Việt nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới

Cách doanh nghiệp Việt nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới

Thị trường tiêu dùng Việt Nam đang từng bước phục hồi rõ nét, tạo nền tảng vững chắc cho sự bứt phá của ngành hàng tiêu dùng nhanh trong năm 2025
Mobile VerionPhiên bản di động