Chủ nhật 22/12/2024 22:47

Thừa Thiên Huế: Đầu tháng 12 đưa vào khai thác tuyến vận chuyển hàng container nội địa

Đó là thông tin ông Huỳnh Văn Toàn – Tổng giám đốc Công ty CP Cảng Chân Mây, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết ngày 9/11.

Ngày 9/11, ông Huỳnh Văn Toàn – Tổng giám đốc Công ty CP Cảng Chân Mây cho biết, đầu tháng 12/2022 sẽ khai trương tuyến vận chuyển hàng container nội địa tại cảng Chân Mây, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đối tác khai trương của tuyến vận chuyển này là Công ty CP Vận tải & xếp dỡ Hải An (TP. Hải Phòng) với tần suất 1 tuần/chuyến. Đây là tuyến thí điểm chuyên vận chuyển hàng cho các doanh nghiệp sản xuất men frit và cristobalite.

Cảng Chân Mây đón chuyến hàng container đầu tiên cập cảng vào tháng 9/2022

Theo Tổng giám đốc Công ty CP Cảng Chân Mây Huỳnh Văn Toàn, việc hình thành tuyến container tại cảng Chân Mây sẽ giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian vận chuyển và giảm chi phí vận tải.

Bên cạnh đó, từ chính sách hỗ trợ thí điểm của tỉnh Thừa Thiên Huế, bắt đầu từ ngày 1/10/2022, các hãng tàu biển, đại lý hãng tàu thực hiện trả hàng hoặc bốc hàng tại cảng Chân Mây theo tuyến với tần suất tối thiểu 2 chuyến cập cảng/tháng sẽ nhận mức hỗ trợ 210 triệu đồng/chuyến cập cảng.

Đối với doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân xuất khẩu hoặc nhập khẩu hàng hóa bằng container đi, đến cảng Chân Mây (trừ hàng tạm nhập tái xuất, hàng hóa quá cảnh), sẽ nhận mức hỗ trợ đối với container 20 feet là 800.000 đồng/container, với container 40 feet là 1,1 triệu đồng/container.

Đây là chính sách được HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế khoá VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 thông qua với Nghị quyết “Quy định chính sách hỗ trợ các hãng tàu biển mở tuyến vận chuyển container và các đối tượng có hàng hóa vận chuyển bằng container đi, đến cảng Chân Mây”. Đây được xem là một chính sách tạo “cú hích” để kích hoạt các nguồn lực xã hội để thúc đẩy việc hình thành một trung tâm logistics tại Thừa Thiên Huế.

Theo thống kê, có khoảng 200.000 TEU đang đi ngang qua cảng Chân Mây ra/vào cảng Đà Nẵng từ các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế và một số tỉnh nước bạn Lào. Nếu sử dụng cảng Chân Mây thay vì cảng Đà Nẵng, sẽ tiết kiệm cho khách hàng khoảng 70 USD mỗi lượt khứ hồi.

“Công ty chúng tôi cam kết sẽ phối hợp cùng các hãng tàu xây dựng lịch trình định tuyến và công bố cho các doanh nghiệp biết trước để lập kế hoạch xuất/nhập hàng tập trung theo lịch trình của tàu; có giải pháp giảm các chi phí liên quan, đảm bảo cạnh tranh so với các cảng khác; tiếp tục kết nối thêm với các hãng tàu có uy tín để doanh nghiệp có nhiều phương án lựa chọn, đảm bảo tần suất, kế hoạch xuất/nhập hàng...”, Tổng giám đốc Công ty CP Cảng Chân Mây Huỳnh Văn Toàn cho biết thêm.

Nguyễn Tuấn
Bài viết cùng chủ đề: Thừa Thiên Huế

Tin cùng chuyên mục

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 1 - Đồng thuận và mong chờ

Khởi công cụm công nghiệp Bắc Sơn 2, vốn đầu tư hơn 280 tỷ đồng

Năm 2025, Tây Ninh thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Năm 2025, Đồng Nai ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 2 con số

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Bà Rịa – Vũng Tàu: Khởi động dự án khu công nghiệp thông minh, sinh thái

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Tuyên Quang: Sản xuất tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp theo hướng bền vững

Nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế TP. Vũng Tàu năm 2024

Đồng Tháp: Tuân thủ pháp luật để hoạt động thương mại biên giới phát triển bền vững

Cảng biển Quảng Ninh: Đón đầu cơ hội tăng trưởng

Hải Dương: Tăng trưởng kinh tế đứng thứ 6/63 tỉnh, thành phố trong cả nước

Hải Dương: Cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thành lập mới 2.000 doanh nghiệp

Thái Nguyên hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng UKVFTA, mở rộng xuất khẩu sang thị trường Anh

Đồng Tháp: Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi và phát triển

Đa dạng hoá sản phẩm, đưa du lịch Sơn La phát triển

Thành phố Sơn La - Gia tăng giải pháp xúc tiến tiêu thụ nông sản

Top 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực TP. Hà Nội năm 2024