Thứ năm 28/11/2024 09:41

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đang giám sát chương trình thu hồi bồn chứa nước bằng nhựa gia cường sợi thủy tinh của hãng Bridgestone tại thị trường Việt Nam.

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công Thương cho biết vừa tiếp nhận báo cáo của Công ty Bridgestone Corporation về chương trình thu hồi bồn chứa nước bằng nhựa gia cường sợi thủy tinh (Glass Reinforced Plastic - GRP).

Theo đó, có 5 bồn chứa nước bằng nhựa gia cường sợi thủy tinh thương hiệu Bridgestone loại hai ngăn, cao 2m và có vách ngăn được bán ra thị trường Việt Nam trong khoảng thời gian từ năm 1995 đến năm 1996. Cụ thể, có 1 bình có kích thước (sâu - rộng - cao) là 5m - 8m - 2m; 1 bình kích thước 5m - 10m - 2m và 3 bình kích thước 4m - 6m - 2m.

Lý do thu hồi được Bridgestone đưa ra là thời gian sử dụng hữu ích của bồn chứa nước GRP theo thiết kế gốc được ước tính trong khoảng 15 năm. Các bồn nước được sử dụng và vận hành trên 15 năm đã vượt quá tuổi thọ dự tính theo thiết kế của sản phẩm. Do đó, đã phát sinh vấn đề liên quan đến sự chênh lệch mực nước giữa các ngăn chứa trong quá trình sử dụng. Ví dụ, trong quá trình vệ sinh một bên ngăn chứa, sự chênh lệch mực nước kết hợp với sự xuống cấp của vật liệu do sử dụng vượt quá tuổi thọ theo thiết kế dẫn đến nguy cơ gây hư hỏng cấu trúc của vách ngăn giữa các ngăn chứa khi chịu áp lực nước.

Sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone. Ảnh: Doanh nghiệp cung cấp

Bridgestone cho biết, Công ty sẽ hoàn trả toàn bộ giá mua bồn chứa nước mà người tiêu dùng đã thanh toán và chi phí cho việc tháo dỡ bồn chứa nước. Do đó, người tiêu dùng cần liên hệ với người đại diện của Công ty: Ông Nguyễn Khánh Lâm, địa chỉ mail: n.k.lam@nishimura.com, điện thoại 0345919690; ông Hà Hoàng Lộc địa chỉ mail: h.h.loc@nishimura.com, điện thoại 0983349340 để đăng ký thu hồi sản phẩm. Đồng thời cung cấp những bằng chứng mua hàng như: Hóa đơn, hợp đồng, hoặc bản vẽ của bồn chứa nước và bằng chứng về việc người tiêu dùng đang sở hữu bồn chứa nước như: hình ảnh mới nhất của bồn chứa nước và ảnh nắp bồn chứa nước có logo Bridgestone…

Nhằm giảm thiểu khả năng xảy ra tai nạn, Bridgestone khuyến cáo, người tiêu dùng đang sở hữu bồn chứa nước nằm trong diện thu hồi cần tuân thủ hoặc đảm bảo việc truyền đạt các hướng dẫn an toàn cho người tham gia vào công việc vệ sinh bồn chứa nước. Cụ thể, không sử dụng bồn chứa nước nếu mực nước giữa các ngăn chứa không đồng đều; tháo hết nước trong toàn bộ các ngăn chứa khi vệ sinh bồn chứa nước.

Nếu người tiêu dùng không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc giữ lại nước trong một ngăn chứa khi vệ sinh hoặc vì những lý do tạm thời khác, người tiêu dùng cần thực hiện đúng các bước: Hạ mực nước trong các ngăn chứa xuống càng thấp càng tốt; tốt nhất là không cao hơn 1/2 tổng thể tích hoặc dung tích của ngăn chứa để giảm thiểu ứng suất kết cấu do áp lực nước gây ra. Đồng thời, kiểm tra bồn chứa nước trước khi sử dụng tạm thời nhằm đảm bảo rằng không có biến dạng hoặc vết nứt nào trên các vách ngăn hay các bộ phận kim loại khác rò rỉ nước; và bất kỳ khuyết tật nào khác có thể xác định được.

Đặc biệt, người tiêu dùng ngừng quá trình vệ sinh và rời khỏi bồn chứa nước ngay lập tức nếu có bất kỳ dấu hiệu nào về khuyết tật có thể quan sát được, bao gồm áp lực bất thường đè lên vách ngăn hoặc dấu hiệu cho thấy vách ngăn có thể bị hư hỏng.

“Vì mục đích an toàn, người tiêu dùng cần tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn do Bridgestone nêu trên và hợp tác với Công ty trong quá trình giải quyết việc thu hồi sản phẩm” - Bridgestone nhấn mạnh.

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đơn vị đã và đang tích cực giám sát việc thực hiện chương trình thu hồi do Bridgestone Corporation thực hiện.

Lê Na
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

Đa cấp Sen Việt Group chấm dứt hoạt động, rút tiền ký quỹ

Khám phá 7 quyền lợi khi mua sắm tại shop giày dép Timan

Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Shopee 11.11: Chuỗi livestream 'khủng' nhất năm cùng cơ hội trúng 100 xe máy VinFast

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng