Thứ bảy 19/04/2025 08:08

Sản phẩm OCOP 3 miền quy tụ tại Bà Rịa – Vũng Tàu

100 gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của các tổ chức, cá nhân, hợp tác xã từ 30 tỉnh, thành phố trên cả nước cùng quy tụ tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

100 gian hàng đến từ 30 tỉnh, thành phố

Tối 27/12, tại số 1 đường BaCu, TP. Vũng Tàu, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Sự kiện trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với Làng nghề truyền thống năm 2024.

Sự kiện thu hút 100 gian hàng của các tổ chức, cá nhân, hợp tác xã, doanh nghiệp tham gia quảng bá, trưng bày sản phẩm nông sản của 30 tỉnh, thành phố; sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống gắn với hoạt động quảng bá du lịch đến khách tham quan, người tiêu dùng và đối tác tiềm năng…

Các đại biểu thực hiện nghi lễ khai mạc Sự kiện trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với Làng nghề truyền thống năm 2024. Ảnh: Nguyễn Ngọc

Không gian trưng bày có khu gian hàng của 7 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và khu gian hàng của các tỉnh, thành đến từ các địa phương như: TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Ninh Thuận, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Bạc Liệu, Vĩnh Long, Trà Vinh, Lâm Đồng, Hòa Bình, Quảng Nam, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Nghệ An, Đồng Tháp, An Giang, Lào Cai, KonTum, Đắk Lắk, Hải phòng, Kiên Giang, Bình Dương…

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Đỗ Minh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với Làng nghề truyền thống là sự kiện nằm trong khuôn khổ của Tuần lễ du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2024 diễn ra trong 3 ngày từ 27/12/2024 đến 29/12/2024.

Sự kiện thu hút 100 gian hàng của các tổ chức, cá nhân, hợp tác xã, doanh nghiệp tham gia quảng bá, trưng bày sản phẩm nông sản của 30 tỉnh, thành phố. Ảnh: Nguyễn Ngọc

Trong thời gian qua, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã triển khai chương trình OCOP một cách tích cực và đồng bộ, thu hút sự tham gia của đông đảo người nông dân, các cơ sở sản xuất, hợp tác xã và doanh nghiệp. Đến nay, tỉnh đã có những sản phẩm nổi bật với chất lượng cao, mang đậm bản sắc văn hóa địa phương và có sức cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường.

"Chương trình OCOP đã và đang trở thành một phong trào mạnh mẽ, không chỉ tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mà còn trên toàn quốc. Với mục tiêu nâng cao giá trị các sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm đặc sản địa phương, OCOP đã tạo ra một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức sản xuất có thể quảng bá sản phẩm của mình đến thị trường trong và ngoài nước, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững", ông Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Lê Ngọc Khánh và các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP tại sự kiện. Ảnh: Nguyễn Ngọc

Đến nay, cả nước đã có hơn 14.000 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, riêng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có hơn 160 sản phẩm. Các sản phẩm OCOP đã nhanh chóng khẳng định vị thế, được thị trường đón nhận rất tích cực, giúp người nông dân mở rộng quy mô sản xuất, tăng giá trị sản phẩm, từ đó nâng cao đời sống tinh thần và vật chất.

"Mục đích của sự kiện là để các địa phương, đơn vị giới thiệu sản phẩm OCOP, mở rộng thị trường, xây dựng quảng bá thương hiệu, phối hợp liên kết trong các hoạt động sản xuất kinh doanh; đẩy mạnh hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo không khí ngày hội, phục vụ nhu cầu mua sắm, vui chơi, giải trí của nhân dân", Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói.

Cũng theo ông Tuấn, thông qua hoạt động trưng bày lần này sẽ giúp người dân, cán bộ, công nhân viên chức hiểu đầy đủ hơn về các sản phẩm OCOP. Từ đó, phát động phong trào thi đua, hỗ trợ lẫn nhau phát triển sản xuất, kinh doanh ngày càng hiệu quả, chất lượng hơn, đặc biệt liên kết chuỗi sản sản phẩm hàng hóa đa dạng về chủng loại và đảm bảo sản lượng để đưa các sản phẩm OCOP tiến xa hơn trên thị trường.

Đây cũng là dịp để thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt. Ảnh: Nguyễn Ngọc

Nhiều hoạt động trong khuôn khổ sự kiện

Bà Nguyễn Thị Hoàng Yến – Phó Cục Trưởng Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá, tại sự kiện hôm nay, mỗi sản phẩm OCOP được xem như một sứ giả văn hóa đại diện cho các vùng miền, bản sắc, thể hiện phong tục tập quán của người dân.

"Sự kiện hôm nay không chỉ để giới thiệu sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các địa phương tham dự được quảng bá rộng rãi mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, làng nghề truyền thống chia sẻ kinh nghiệm, kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ", Bà Nguyễn Thị Hoàng Yến nói

Trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra nhiều hoạt động như: Tổ chức chương trình giao lưu, giới thiệu sản phẩm, ký kết hợp tác, livestream giới thiệu các gian hàng, quảng bá sản phẩm, tổ chức các hội thảo, trình diễn công nghệ, tọa đàm….

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương, ngay sau Lễ khai mạc, người dân và du khách thập phương đã tập trung rất đông tại các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP vừa để tham quan, mua sắm vừa để tìm hiểu các sản phẩm của các địa phương khác góp mặt tại khu vực trưng bày.

Chị Nguyễn Hồng Thắm (người dân TP. Vũng Tàu) hào hứng chia sẻ: "Ngoài những sản phẩm quen thuộc của tỉnh, tôi rất thích thú khi có nhiều gian hàng bày, bán các sản phẩm OCOP của các tỉnh phía Bắc. Tôi đã lựa chọn cho mình được một vài sản phẩm để cùng gia đình thưởng thức".

Tính đến tháng 12 năm 2024, toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có hơn 160 sản phẩm của 82 chủ thể được công nhận sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó có những sản phẩm được xem là sản vật địa phương như hạt điều, ca cao, hồ tiêu, các sản phẩm chế biến từ hải sản…

Hiện nay, Bà Rịa - Vũng Tàu có 06 điểm trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP (03 điểm tại huyện Châu Đức, 02 điểm tại huyện Long Điền và 01 điểm tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn). Các sản phẩm OCOP được đánh giá xếp hạng của các công ty, hợp tác xã, doanh nghiệp đã chú trọng sản xuất theo quy trình tiêu chuẩn ISO, VietGAP, vệ sinh an toàn thực phẩm; đạt chứng nhận HACCP, chứng nhận VietGAP, truy xuất nguồn gốc sản phẩm...

Nguyễn Ngọc
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

Đắk Nông đẩy mạnh xuất khẩu nông sản: Mở rộng thị trường, nâng cao giá trị

Hướng đi nào để chợ truyền thống ở Hà Tĩnh không bị 'tụt hậu'

Sau sắp xếp, tỉnh Phú Thọ dự kiến còn 66 xã

Nghệ An lấy ý kiến nhân dân về sáp nhập xã

Quảng Ngãi: Tìm giải pháp phát triển du lịch bền vững

Quảng Ninh: Xử phạt tàu du lịch Black Pearl QN-6699 vì tổ chức chơi pickleball trên boong

Đắk Nông tăng tốc phát triển hệ thống phân phối bán lẻ

Bà Rịa - Vũng Tàu lấy ý kiến cử tri về sáp nhập tỉnh, sắp xếp xã

Thái Nguyên phê duyệt dự án khu công nghiệp hơn 2.400 tỷ

Lịch cúp điện Tiền Giang từ ngày 17/4 đến 19/4

Người Đắk Nông chọn hàng Việt: Ưu tiên vì chất lượng, tin dùng vì tự hào

Điện Biên: Sẵn sàng cho Lễ thượng cờ và khánh thành cột cờ A Pa Chải

Lập Ban Chỉ đạo hợp nhất 3 tỉnh Phú Thọ - Vĩnh Phúc - Hoà Bình

Đề xuất cách đặt tên xã và tỉnh sau sáp nhập

TP. Hồ Chí Minh: Kết luận mới nhất về sắp xếp, tổ chức bộ máy hàng loạt cơ quan

Bà Rịa-Vũng Tàu huỷ quyết định giao 86,5ha đất cho doanh nghiệp

Lịch cúp điện Bà Rịa - Vũng Tàu từ ngày 14/4 đến 16/4

Nhân sự địa phương: Triển khai quyết định công tác cán bộ của Ban Bí thư

Lịch cúp điện Tiền Giang từ ngày 14-17/4/2025 mới nhất

Hà Giang làm gì để thành điểm đến văn hóa hàng đầu?