Thứ tư 06/11/2024 03:57
CAEXPO Việt Nam 2016:

Thắt chặt thêm quan hệ thương mại Việt Nam-Trung Quốc

Ngày 16/6, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội), Triển lãm CAEXPO Việt Nam 2016 đã chính thức khai mạc. 

Đại biểu cắt băng khai mạc CAEXPO Việt Nam 2016

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh: Triển lãm thành công sẽ thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư giữa hai quốc gia.

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, trong 10 năm qua, thương mại 2 chiều Việt Nam-Trung Quốc tăng trưởng nhanh chóng, bình quân đạt trên 23%/năm. Trung Quốc hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam. Triển lãm CAEXPO Việt Nam 2016 là một hoạt động trong khuôn khổ Hội chợ Trung Quốc – ASEAN 2016 (CAEXPO 2016). Triển lãm lần này là cơ hội cho doanh nghiệp hai nước kết nối công nghệ, tìm kiếm thị trường. Sự thành công của triển lãm cũng góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Ông Hồng Tiểu Dũng - Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam cũng cho hay: Năm 2004 khi lần đầu tiên Hội chợ CAEXPO được tổ chức, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam - Trung Quốc chỉ đạt khoảng 6,7 tỷ USD, năm 2015 lên tới 96 tỷ USD, trong 5 tháng đầu năm 2016 đã đạt 26,6 tỷ USD. Việt Nam trở thành đối tác lớn nhất của Trung Quốc trong các nước ASEAN.

Theo Ban tổ chức, CAEXPO Việt Nam 2016 có sự góp mặt của 166 doanh nghiệp đến từ hơn 10 tỉnh, thành phố của Trung Quốc, tham gia trưng bày những sản phẩm chất lượng cao, công nghệ mới với tính năng ưu việt như: Công nghệ đóng gói bao bì, thiết bị năng lượng, vật liệu xây dựng…

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải thăm gian hàng

Doanh nghiệp đến từ Trung Quốc tham dự triển lãm cũng rất kỳ vọng vào khả năng mở rộng thị trường tại Việt Nam. Theo ông Nhân Quốc Tưởng - Đại diện Công ty Máy Cày Hà Bắc, Trung Quốc: sản phẩm của doanh nghiệp đã đạt doanh số cao tại thị trường Myanmar, Thái Lan. Việt Nam với sự tương đồng về khí hậu, nền sản xuất nông nghiệp nên chúng tôi rất kỳ vọng sản phẩm sẽ được người tiêu dùng chấp nhận.

Ông Thang Hải Đông - Trưởng đại diện Công ty hữu hạn cổ phần cơ khí Diesel YUCHAI Quảng Tây tại Việt Nam cũng chia sẻ: Việt Nam đã tiêu thụ hơn 100.000 sản phẩm máy động cơ của YUCHAI Quảng Tây và còn nhu cầu rất lớn về sản phẩm này. Hy vọng qua CAEXPO Việt Nam 2016 thương hiệu máy động cơ của doanh nghiệp tiếp tục được biết đến.

Việt Nga

Tin cùng chuyên mục

Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài

Nỗi niềm trăn trở của 'tư lệnh' ngành nông nghiệp về đầu ra của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Sôi động sản phẩm OCOP vùng miền tại triển lãm VIETNAM OCOPEX

Các thương vụ chia sẻ kinh nghiệm quốc tế đối với việc thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng

Hơn 8.400 khách tham quan chuyên ngành quy tụ tại triển lãm Fi VietNam 2024

Khách hàng quốc tế quan tâm đến nông sản Việt tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc

Doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm, phải bán “câu chuyện tạo ra sản phẩm”

Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu: Từng bước đưa sản phẩm Việt tiếp cận thị trường quốc tế

Thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng: Động lực lớn thúc đẩy kinh tế

Bộ Công Thương sắp tổ chức Diễn đàn hợp tác Việt Nam – EU 2024 tại TP. Hồ Chí Minh

Hơn 13.600 lượt khách tham quan triển lãm Vietstock 2024 & Aquaculture Vietnam 2024

Sắp diễn ra giao ban Thương vụ với trọng tâm về đề án Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế ngành vi mạch bán dẫn Việt Nam năm 2024

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải có yếu tố tiên phong

20 doanh nghiệp Hà Nội tham dự Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Lễ công bố sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần 9 được tổ chức ngày 4/11