Thứ hai 25/11/2024 11:51
CAEXPO Việt Nam 2016:

Thắt chặt thêm quan hệ thương mại Việt Nam-Trung Quốc

Ngày 16/6, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội), Triển lãm CAEXPO Việt Nam 2016 đã chính thức khai mạc. 

Đại biểu cắt băng khai mạc CAEXPO Việt Nam 2016

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh: Triển lãm thành công sẽ thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư giữa hai quốc gia.

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, trong 10 năm qua, thương mại 2 chiều Việt Nam-Trung Quốc tăng trưởng nhanh chóng, bình quân đạt trên 23%/năm. Trung Quốc hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam. Triển lãm CAEXPO Việt Nam 2016 là một hoạt động trong khuôn khổ Hội chợ Trung Quốc – ASEAN 2016 (CAEXPO 2016). Triển lãm lần này là cơ hội cho doanh nghiệp hai nước kết nối công nghệ, tìm kiếm thị trường. Sự thành công của triển lãm cũng góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Ông Hồng Tiểu Dũng - Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam cũng cho hay: Năm 2004 khi lần đầu tiên Hội chợ CAEXPO được tổ chức, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam - Trung Quốc chỉ đạt khoảng 6,7 tỷ USD, năm 2015 lên tới 96 tỷ USD, trong 5 tháng đầu năm 2016 đã đạt 26,6 tỷ USD. Việt Nam trở thành đối tác lớn nhất của Trung Quốc trong các nước ASEAN.

Theo Ban tổ chức, CAEXPO Việt Nam 2016 có sự góp mặt của 166 doanh nghiệp đến từ hơn 10 tỉnh, thành phố của Trung Quốc, tham gia trưng bày những sản phẩm chất lượng cao, công nghệ mới với tính năng ưu việt như: Công nghệ đóng gói bao bì, thiết bị năng lượng, vật liệu xây dựng…

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải thăm gian hàng

Doanh nghiệp đến từ Trung Quốc tham dự triển lãm cũng rất kỳ vọng vào khả năng mở rộng thị trường tại Việt Nam. Theo ông Nhân Quốc Tưởng - Đại diện Công ty Máy Cày Hà Bắc, Trung Quốc: sản phẩm của doanh nghiệp đã đạt doanh số cao tại thị trường Myanmar, Thái Lan. Việt Nam với sự tương đồng về khí hậu, nền sản xuất nông nghiệp nên chúng tôi rất kỳ vọng sản phẩm sẽ được người tiêu dùng chấp nhận.

Ông Thang Hải Đông - Trưởng đại diện Công ty hữu hạn cổ phần cơ khí Diesel YUCHAI Quảng Tây tại Việt Nam cũng chia sẻ: Việt Nam đã tiêu thụ hơn 100.000 sản phẩm máy động cơ của YUCHAI Quảng Tây và còn nhu cầu rất lớn về sản phẩm này. Hy vọng qua CAEXPO Việt Nam 2016 thương hiệu máy động cơ của doanh nghiệp tiếp tục được biết đến.

Việt Nga

Tin cùng chuyên mục

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ