Thanh Hóa: 25 chủ thể OCOP được hỗ trợ quảng bá thương hiệu trên nền tảng kỹ thuật số
Theo đó, ngày 21/6/2024, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Văn bản số 2596/QĐ-UBND về việc phê duyệt danh sách 25 chủ thể được hỗ trợ quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP trên nền tảng kỹ thuật số năm 2024. Nguồn kinh phí được lấy từ nguồn vốn sự nghiệp Trung ương bổ sung cho ngân sách tỉnh thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới năm 2024.
Sản phẩm OCOP của Công ty Cổ phần Yến sào VN Nam Khánh Nest tại xã Vạn Hòa, huyện Nông Cống. |
Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, các cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm toán và các cơ quan liên quan về tiêu chí lựa chọn, tính chính xác của các sản phẩm được phê duyệt tại quyết định này. Tiến hành lập dự toán và tổ chức thực hiện hỗ trợ quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP trên nền tảng kỹ thuật số cho 25 chủ thể theo đúng quy định của pháp luật.
Trên cơ sở đề nghị của Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh, Sở Tài chính có trách nhiệm thẩm định dự toán, trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, bổ sung kinh phí cho đơn vị để hỗ trợ quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP trên nền tảng kỹ thuật số năm 2024, đảm bảo theo đúng quy định.
Danh sách 25 chủ thể được hỗ trợ quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP trên nền tảng kỹ thuật số năm 2024 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. |
Theo danh sách trên, trung bình mỗi huyện, thị xã, thành phố sẽ có một sản phẩm OCOP được hỗ trợ quảng bá thương hiệu lần này, riêng huyện Lang Chánh có 2 chủ thể đó là HTX Dịch vụ Nông Lâm nghiệp Bình Minh và HTX Dịch vụ nông nghiệp Yên Thắng.