Cập nhật hồ sơ cấp điện của khách hàng vào hệ thống điện tử |
Trước đây, khách hàng trên địa bàn Thủ đô muốn được cấp điện mới phải đến các phòng giao dịch của các công ty điện lực để đăng ký. Việc này không chỉ mất thời gian mà đôi khi còn gặp những phiền nhiễu không đáng có. Khắc phục tình trạng này, EVN HANOI đã thực hiện cấp điện mới trên hệ thống điện tử; đồng thời, chuyển hình thức đăng ký, lưu trữ bản giấy bằng đăng ký điện tử, lưu trữ hồ sơ điện tử. Theo đó, khách hàng có nhu cầu chỉ việc đăng ký trực tuyến trên website chăm sóc khách hàng (cskh.evnhanoi.com.vn), website của tổng công ty (evnhanoi.com.vn); hay đơn giản, thuận tiện hơn nữa là gọi điện đến số Tổng đài Chăm sóc khách hàng 19001288/04.22222000 để đăng ký.
Khách hàng muốn cài đặt phần mềm, có thể liên hệ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng 19001288 và 04.22222000 để được hướng dẫn thực hiện. |
Bà Nguyễn Hoàng Anh - Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVN HANOI - cho biết: Mục tiêu dịch vụ cấp điện mới trên hệ thống điện tử cũng như tất cả các chương trình trong công tác kinh doanh, dịch vụ của EVN HANOI đều hướng đến việc tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin, tăng tính minh bạch và cải cách thủ tục hành chính. Khách hàng có thể gọi điện lên tổng đài chăm sóc khách hàng của điện lực để đăng ký cấp điện mới, sau đó nhân viên ngành điện đến tận nơi làm việc. Bên cạnh đó, việc sử dụng máy tính bảng để chụp giấy tờ, đo đạc, tính toán chi phí trên phần mềm đã giúp người tiêu dùng dễ dàng nắm bắt thông tin, giám sát việc triển khai, hạn chế các tiêu cực, tạo niềm tin cho khách hàng khi tham gia sử dụng dịch vụ của EVN HANOI.
Được biết, những năm gần đây, EVN HANOI liên tục đẩy mạnh áp dụng công nghệ, hiện đại và chuyên nghiệp hóa công tác kinh doanh, dịch vụ với phương châm bảo đảm cho khách hàng "Dễ tiếp cận - Dễ tham gia - Dễ giám sát". Đồng thời, thực hiện ghi chỉ số công tơ bằng thiết bị cầm tay, lắp đặt công tơ điện tử ghi chỉ số tự động…; nhắn tin, gửi e-mail thông báo hàng tháng miễn phí và dịch vụ nhắn tin chủ động cho khách hàng; xây dựng ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động sử dụng hệ điều hành iOS, Android, Windowsphone. Ngay sau khi khách hàng đăng ký thành công, nhân viên ngành điện có trách nhiệm tiếp nhận và chuyển sang hệ thống quản lý cấp điện trực tuyến của EVN HANOI, bảo đảm các khâu nghiệp vụ tiếp theo nhanh chóng, đúng quy định.
Các thủ tục, trình tự, chi phí thực hiện cấp điện mới của EVN HANOI đều được niêm yết công khai trên website evnhanoi.com.vn, cskh.evnhanoi.com.vn, tại phòng giao dịch khách hàng của công ty điện lực, trụ sở các đội quản lý điện. Bên cạnh đó, tất cả các yêu cầu của khách hàng đều được kiểm tra, xác nhận; đồng thời cập nhật đầy đủ vào hệ thống điện tử giám sát trực tuyến, bảo đảm tính chính xác, công khai và minh bạch.
Theo kế hoạch, trong quý II/2017, EVN HANOI sẽ tiếp tục đưa vào các tiện ích giúp khách hàng thanh toán chi phí linh hoạt, dễ dàng hơn như: Thanh toán tại các phòng giao dịch khách hàng, chuyển khoản hoặc qua internet banking của 12 ngân hàng hợp tác với EVN HANOI (ABBANK, BIDV, VIB, AGRIBANK, HDBANK, VCB, TECHCOMBANK, VIETINBANK, SACOMBANK, LIENVIETPOSTBANK, SCB và MB); thanh toán trực tiếp tại 228 phòng giao dịch bất kỳ của EVN HANOI…
Nhằm hỗ trợ khách hàng tra cứu thông tin lịch cắt điện; chỉ số điện tiêu thụ; thông tin thanh toán tiền điện…, EVN HANOI đang ứng dụng phần mềm "EVN HANOI CSKH". Đây là chương trình miễn phí, dễ sử dụng trên các thiết bị di động thông minh chạy hệ điều hành iOS, Windowsphone, Android và đã được đưa lên kho ứng dụng của Apple, Microsoft, Google.