Thứ sáu 22/11/2024 10:55

Tăng cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan

Sáng 10/5, triển lãm thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2018 (Top Thai Brands 2018) đã khai mạc tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, quận 7, TP. Hồ Chí Minh, thu hút sự tham gia trưng bày của 216 đơn vị với 254 gian hàng.  
Bà Nguyễn Vân Nga, Phó Cục trưởng Phụ trách Công tác phía Nam phát biểu khai mạc

Triển lãm gồm hai phần chính. Phần đầu sẽ diễn ra trong hai ngày đầu tiên, dành riêng cho kết nối và giao lưu doanh nghiệp giữa hai bên. Phần thứ hai sẽ diễn ra đến hết sự kiện (ngày 13/5), mở cửa cho tất cả công chúng để trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ chất lượng của Thái Lan.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Vân Nga, Phó Cục trưởng Phụ trách Cục Công tác phía Nam - Bộ Công Thương - chia sẻ, những năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ trong các hoạt động mở rộng đầu tư, kinh doanh của các doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam cũng như các hoạt động đầu tư, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam tại Thái Lan. Vì vậy, triển lãm lần này được kỳ vọng mang lại cơ hội tốt cho các nhà đầu tư, sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp của hai nước gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, mở rộng quan hệ hợp tác. Đồng thời, đây cũng là cầu nối tăng cường sự hợp tác, nâng cao hiểu biết và thắt chặt tình hữu nghị láng giềng tốt đẹp giữa cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng hai nước Việt Nam – Thái Lan.

Bà Ureerat Ratanaprukse, Tổng Lãnh sự Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam - cho biết, sau chuyến thăm ngoại giao chính thức của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tới Thái Lan vào tháng 8 vừa qua, quan hệ song phương giữa hai quốc gia đã đạt được những dấu ấn đáng kể, đặc biệt là trong hợp tác kinh tế nửa cuối năm 2017 và nửa đầu năm 2018. Kim ngạch thương mại hai chiều đạt 15 tỷ USD, trong đó số vốn đăng ký đầu tư lên tới 9,3 tỷ USD. Điều này phản ánh rất rõ nét niềm tin của các doanh nghiệp Thái Lan vào sự tăng trưởng vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam. Dựa trên nền tảng mối quan hệ kinh tế phát triển ngày một mạnh mẽ giữa Thái Lan - Việt Nam, triển lãm Top Thai Brands đề cao hơn nữa một xu hướng mang tính toàn cầu mà ở đó “thương hiệu” (branding) giúp nâng tầm giá trị cho sản phẩm đồng thời mở ra cơ hội vươn xa hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cũng theo bà Ureerat Ratanaprukse, trong hai năm vừa qua, Tổng lãnh sự quán Thái Lan đã tổ chức nhiều hoạt động như các buổi trình bày tổng quan tình hình kinh tế cho các doanh nghiệp, các sự kiện kết nối kinh doanh, tổ chức hội thảo cũng như biên soạn sổ tay đầu tư tay Việt Nam dành cho doanh nhân Thái Lan, để đảm bảo rằng các doanh nghiệp Thái Lan được trang bị đầy đủ kiến thức và thông tin khi đầu tư tại Việt Nam, đảm bảo việc kinh doanh tuân theo đúng quy định và pháp luật sở tại.

“Với tư cách là đại diện của chính phủ Thái Lan tại Việt Nam, Tổng lãnh sự quán Thái Lan sẽ tiếp tục sứ mệnh là cầu nối giữa các bên liên quan, cùng nhau hướng tới mục tiêu đến năm 2020 kim ngạch thương mại song phương đạt ngưỡng 20 tỷ USD, đúng như những gì lãnh đạo hai nước đã đề ra”, bà Ureerat Ratanaprukse nhấn mạnh.

Thùy Dương

Tin cùng chuyên mục

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác

Hà Nội: Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất