Thứ ba 24/12/2024 08:17

Tăng cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan

Sáng 10/5, triển lãm thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2018 (Top Thai Brands 2018) đã khai mạc tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, quận 7, TP. Hồ Chí Minh, thu hút sự tham gia trưng bày của 216 đơn vị với 254 gian hàng.  
Bà Nguyễn Vân Nga, Phó Cục trưởng Phụ trách Công tác phía Nam phát biểu khai mạc

Triển lãm gồm hai phần chính. Phần đầu sẽ diễn ra trong hai ngày đầu tiên, dành riêng cho kết nối và giao lưu doanh nghiệp giữa hai bên. Phần thứ hai sẽ diễn ra đến hết sự kiện (ngày 13/5), mở cửa cho tất cả công chúng để trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ chất lượng của Thái Lan.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Vân Nga, Phó Cục trưởng Phụ trách Cục Công tác phía Nam - Bộ Công Thương - chia sẻ, những năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ trong các hoạt động mở rộng đầu tư, kinh doanh của các doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam cũng như các hoạt động đầu tư, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam tại Thái Lan. Vì vậy, triển lãm lần này được kỳ vọng mang lại cơ hội tốt cho các nhà đầu tư, sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp của hai nước gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, mở rộng quan hệ hợp tác. Đồng thời, đây cũng là cầu nối tăng cường sự hợp tác, nâng cao hiểu biết và thắt chặt tình hữu nghị láng giềng tốt đẹp giữa cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng hai nước Việt Nam – Thái Lan.

Bà Ureerat Ratanaprukse, Tổng Lãnh sự Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam - cho biết, sau chuyến thăm ngoại giao chính thức của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tới Thái Lan vào tháng 8 vừa qua, quan hệ song phương giữa hai quốc gia đã đạt được những dấu ấn đáng kể, đặc biệt là trong hợp tác kinh tế nửa cuối năm 2017 và nửa đầu năm 2018. Kim ngạch thương mại hai chiều đạt 15 tỷ USD, trong đó số vốn đăng ký đầu tư lên tới 9,3 tỷ USD. Điều này phản ánh rất rõ nét niềm tin của các doanh nghiệp Thái Lan vào sự tăng trưởng vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam. Dựa trên nền tảng mối quan hệ kinh tế phát triển ngày một mạnh mẽ giữa Thái Lan - Việt Nam, triển lãm Top Thai Brands đề cao hơn nữa một xu hướng mang tính toàn cầu mà ở đó “thương hiệu” (branding) giúp nâng tầm giá trị cho sản phẩm đồng thời mở ra cơ hội vươn xa hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cũng theo bà Ureerat Ratanaprukse, trong hai năm vừa qua, Tổng lãnh sự quán Thái Lan đã tổ chức nhiều hoạt động như các buổi trình bày tổng quan tình hình kinh tế cho các doanh nghiệp, các sự kiện kết nối kinh doanh, tổ chức hội thảo cũng như biên soạn sổ tay đầu tư tay Việt Nam dành cho doanh nhân Thái Lan, để đảm bảo rằng các doanh nghiệp Thái Lan được trang bị đầy đủ kiến thức và thông tin khi đầu tư tại Việt Nam, đảm bảo việc kinh doanh tuân theo đúng quy định và pháp luật sở tại.

“Với tư cách là đại diện của chính phủ Thái Lan tại Việt Nam, Tổng lãnh sự quán Thái Lan sẽ tiếp tục sứ mệnh là cầu nối giữa các bên liên quan, cùng nhau hướng tới mục tiêu đến năm 2020 kim ngạch thương mại song phương đạt ngưỡng 20 tỷ USD, đúng như những gì lãnh đạo hai nước đã đề ra”, bà Ureerat Ratanaprukse nhấn mạnh.

Thùy Dương

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024