Chủ nhật 22/12/2024 22:18

Tái diễn tình trạng giả mạo nhân viên ngành điện đòi tiền khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên

Tình trạng giả danh nhân viên điện lực gọi điện thoại đòi tiền điện khách hàng ở miền Trung – Tây Nguyên lại tiếp diễn gây bức xúc cho nhiều người.

Thời gian qua, tình trạng giả danh nhân viên điện lực gọi điện thoại đòi tiền điện khách hàng ở miền Trung – Tây Nguyên lại tiếp diễn. Có trường hợp bị đòi nợ với số tiền lên đến hơn 50 triệu đồng nên đã gây bức xúc cho nhiều người.

Gần đây nhất, ngày 15/11, ông M.V.T, (trú tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) gọi đến Tổng đài 19001909 của Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung phản ánh, vào lúc 7 giờ 27 phút sáng cùng ngày, người nhà có nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0899973127 của một người tự xưng là nhân viên điện lực gọi đến báo gia đình đang nợ tiền điện và yêu cầu phải thanh toán ngay.

Vì chính gia đình ông T cũng đã cài đặt app EVNCPC CSKH nên vào kiểm tra thì thấy mình không nợ tiền điện. Nghi ngờ, ông phản ánh sự việc đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung. Tiếp nhận thông tin, điện thoại viên kiểm tra trên hệ thống quản lý khách hàng của EVNCPC cũng không có thông tin khách hàng T. nợ tiền điện.

19001909 là tổng đài chăm sóc khách hàng duy nhất của EVNCPC

Trước đó, ngày 8/11, cũng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, ông L.L. (trú thôn Lộc Tân, xã Phú Lộc, huyện Krông Năng) cũng nhận được cuộc gọi từ hai số điện thoại 0799309079 và 0707225382 thông báo gia đình còn nợ tiền điện và yêu cầu thanh toán/chuyển tiền thanh toán.

Cùng ngày 8/11, gia đình bà T.T.B. (trú bon Bu N’DRung, xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) cũng tiếp nhận cuộc gọi từ số điện thoại 0834074703 báo thông tin còn nợ tiền điện và nhắc thanh toán với số tiền hơn 50 triệu đồng. Bức xúc trước thông tin trên vì gia đình đã thanh toán tiền điện, gia đình bà B. gọi đến tổng đài 19001909 phản ánh và điện thoại viên kiểm tra thì thấy khách hàng đã thanh toán tiền điện đầy đủ.

Cùng với tình trạng trên, ngày 7/11, ông N.H.N. (trú tại thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) cũng nhận cuộc gọi từ số máy 02552216800 báo thông tin còn nợ tiền điện và yêu cầu thanh toán. Qua kiểm tra, ông N. đã thanh toán tiền điện tháng 10 và số điện thoại trên không phải của nhân viên điện lực nên việc gọi đòi tiền điện là giả mạo ngành điện.

Đề cập đến vấn đề trên, bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung khuyến cáo: “Với những trường hợp tiếp nhận các cuộc gọi đòi tiền điện trên, điện thoại viên của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung khuyến cáo khách hàng hết sức cảnh giác không làm theo bất cứ yêu cầu nào. Vì hiện nay tình trạng giả mạo nhân viên điện lực đòi tiền điện khách hàng với ý đồ xấu, lừa đảo lại tiếp tục tiếp diễn”.

Bà Hằng cũng cho biết thêm, hiện rất nhiều đầu số tổng đài tự giới thiệu hỗ trợ các dịch vụ về điện như: 19006530, 19000151, 19006571… nhưng không giải đáp, hỗ trợ bất cứ thông tin gì. Khi tiếp nhận thông tin khách hàng yêu cầu các dịch vụ về điện, điện thoại viên liền giới thiệu đến đầu số 19001909 của Tổng đài Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung nhưng lại lấy cước phí cao 8.000 đồng/phút.

“Nếu tiếp nhận bất cứ thông tin nào về việc thanh toán tiền điện, hay các dịch vụ điện, khách hàng hãy gọi đến tổng đài 19001909 để được hỗ trợ, giải đáp. Đây là số tổng đài duy nhất của khách hàng sử dụng điện miền Trung – Tây Nguyên”, bà Nguyễn Thị Thu Hằng khẳng định.

Ngoài số điện thoại Tổng đài Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung duy nhất 19001909 với cước phí 1.000 đồng/phút phục vụ 24/7, còn có các kênh miễn phí của EVNCPC như Website https://cskh.cpc.vn/, App EVNCPC CSKH, Cổng Dịch vụ công Quốc gia, ZaloOA “TCT Điện lực miền Trung – EVNCPC”, Email và Fanpage EVNCPC CSKH. Các kênh này luôn sẵn sàng tiếp nhận, hỗ trợ xử lý, giải đáp bất kỳ vấn đề gì có liên quan đến hoạt động điện lực tại khu vực 13 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên.
Đức Thảo

Tin cùng chuyên mục

Hơn 260.000 lượt khách tham quan Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Áp thấp nhiệt đới hướng về quần đảo Trường Sa, miền Trung mưa lớn

Hàng chục nghìn người dân nhận thẻ đi tuyến số 1 metro VikkiGO miễn phí

Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chính thức vận hành thương mại

Trung đoàn 451: Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân

Tìm ra quán quân Cuộc thi Innovation and Development 2024 - The Future of Food

Dự báo thời tiết biển hôm nay 22/12/2024: Quần đảo Hoàng Sa biển động mạnh

Dự báo thời tiết hôm nay 22/12/2024: Bắc Bộ trưa chiều trời nắng, Trung Bộ có mưa

Nhiều địa phương tích cực triển khai Kế hoạch hành động CBRN

Bộ Nội vụ: Hơn 4.700 cán bộ, công chức, viên chức bị kỷ luật trong năm 2024

Tinh gọn bộ máy là cơ hội để cán bộ, công chức, viên chức tìm kiếm việc làm phù hợp năng lực

Chợ truyền thống Hà Nội: Nơi tấp nập - chốn vắng khách

Bộ Nội vụ thực hiện 4/6 nhiệm vụ về cải cách chính sách tiền lương năm 2024

Chính sách, pháp luật về tài nguyên và môi trường tiếp tục được hoàn thiện

Cải tiến quá trình sản xuất - yếu tố ''sống còn'' với cộng đồng doanh nghiệp

Dự báo thời tiết biển hôm nay 21/12/2024: Xuất hiện một vùng áp thấp ở phía nam biển Đông

Nhân sự 20/12: Thường vụ Đảng ủy Quân khu 7 trao quyết định về công tác cán bộ

Dự báo thời tiết hôm nay 21/12/2024: Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng ấm

Trao giải Cuộc thi viết “Cùng giữ màu xanh của biển” lần thứ 2

“Nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất”- hành động đẹp cần được lan tỏa