Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) cho biết, những ngày gần đây, Công ty Điện lực Quảng Trị ghi nhận phản ánh từ một số khách hàng sử dụng điện về việc nhận được cuộc gọi điện thoại từ các đầu số lạ.
Khách hàng vui lòng liên hệ với Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Điện lực miền Trung qua các kênh chính thức. Ảnh: EVNCPC CC |
Cụ thể, các đối tượng này đã giả danh nhân viên điện lực gọi điện yêu cầu khách hàng: Nộp tiền điện gấp và hướng dẫn khách hàng chuyển tiền vào tài khoản cá nhân, cung cấp thông tin tài khoản, thông tin cá nhân, kết bạn Zalo … Thậm chí còn đe dọa cắt điện nếu khách hàng không nộp tiền hay không thực hiện theo các yêu cầu của chúng.
Theo đó, các số điện thoại giả danh được ghi nhận theo phản ánh của khách hàng đến ngày 06/12/2024 gồm: 0353832048, 0996466895, 0776496216.
Trước tình trạng trên, PC Quảng Trị khuyến cáo quý khách hàng: Khi nhận được bất kỳ cuộc gọi nào yêu cầu thanh toán tiền điện của người lạ (cả với các số điện thoại có mã vùng trong nước và quốc tế), quý khách tuyệt đối không chuyển tiền vào các tài khoản khi chưa xác minh thông tin, không cung cấp thông tin tài khoản, thông tin cá nhân, kết bạn Zalo để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Các số điện thoại của điện lực gọi điện cho khách hàng đều được đăng ký tại Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc nhận được cuộc gọi nghi vấn nêu trên, quý khách hãy liên hệ ngay đến số tổng đài duy nhất 19001909 của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung để được hỗ trợ xác minh kịp thời.
Công ty Điện lực Quảng Trị khuyến nghị, quý khách hàng nâng cao cảnh giác để bảo vệ tài sản và thông tin cá nhân của mình trước tình trạng lừa đảo ngày càng tinh vi.