Thứ sáu 22/11/2024 21:50

Sơn La tập huấn bán hàng livestream cho 50 hộ kinh doanh, hợp tác xã

50 hộ kinh doanh, hợp tác xã đã được Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Sơn La tập huấn bán hàng livestream và qua sàn thương mại điện tử.

Trong hai ngày 13 - 14/8, tại huyện Mai Sơn, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Sơn La phối hợp với Trung tâm Ứng dụng công nghệ thông tin và Chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại - Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương, TikTok Shop Việt Nam tập huấn đưa sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử và livestream bán hàng trực tuyến cho 50 hộ gia đình, hợp tác xã, hộ kinh doanh sản xuất các sản phẩm nông sản.

Toàn cảnh buổi tập huấn. Ảnh: Thanh Yên

Tại hội nghị tập huấn, các chuyên gia giới thiệu tổng quan về thương mại điện tử; các kiến thức, kỹ năng cần thiết để doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh xây dựng thương hiệu và tham gia các sàn thương mại điện tử lớn, các mạng xã hội, môi trường số; các kỹ năng kinh doanh hiệu quả trên nền tảng số.

Đồng thời, trực tiếp hướng dẫn các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh khởi tạo, quản lý gian hàng; xây dựng các video nội dung ngắn và livestream quảng bá, cách thức để bán hàng qua video, bán hàng qua livestream và bán hàng qua tiếp thị liên kết trên TikTok Shop.

Bà Lê Thị Hồng Anh - Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh Sơn La trao Thư cảm ơn cho Tictoker Nông sản Tây Bắc. Ảnh: Thanh Yên

Thông qua Hội nghị tập huấn, giúp các hộ gia đình, HTX, hộ kinh doanh sản xuất các sản phẩm nông sản huyện tiếp cận với công nghệ mới, thay đổi tư duy bán hàng, nhận biết được lợi ích từ việc quảng bá sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử. Từ đó, giải quyết đầu ra cho nông sản trên địa bàn huyện thông qua giao dịch mua bán trực tiếp trên sàn thương mại điện tử.

Thu Hường
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Tin cùng chuyên mục

Lai Châu: Tìm thị trường bền vững cho các sản phẩm chè

Chung tay xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Đưa nông sản chủ lực của Yên Bái lên sàn thương mại điện tử

Bắc Kạn: Đẩy mạnh phát triển thương mại, tạo cầu nối vững chắc giữa sản xuất với tiêu dùng

Petrolimex Hà Giang: Đảm bảo nguồn cung xăng dầu và lan toả nghĩa tình đồng bào

Longform | Xây dựng chuỗi liên kết, nâng cao giá trị cà phê Sơn La

Quý IV, sẽ có khoảng 400 tấn nông sản được tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử buudien.vn

Ca cao tăng giá, người trồng phấn khởi

Khẳng định giá trị thương hiệu ‘Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành’

Longform | 'Xanh hoá' sản phẩm, khẳng định thương hiệu nông sản trên thị trường

Hoà Bình: Gia tăng tiêu thụ cam Cao Phong trên sàn thương mại điện tử

Longform | Sàn thương mại điện tử Việt tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản miền núi

Sạt lở ở Hà Giang, hàng hóa thiết yếu vận chuyển ra sao?

Bắc Kạn tập trung phát triển và quản lý chợ

Quảng Ninh: Tăng cường quảng bá, nâng cao giá trị chè Hải Hà

Nông sản Bắc Kạn tham dự hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành

Quảng Ngãi: Nâng tầm giá trị nông sản miền núi

Bưu điện tỉnh Điện Biên hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương

Hỗ trợ tiêu thụ nông sản Lai Châu trên sàn thương mại điện tử

Tăng cường tiêu thụ nông sản Đắk Nông trên nền tảng thương mại điện tử