Thứ hai 23/12/2024 10:48

Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Sơn La đã và đang tác động tích cực đến toàn xã hội, người dân, tạo thói quen mua sắm hàng Việt.

Tại Sơn La, các cấp huyện, thành phố, Ban Chỉ đạo, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai Cuộc vận động gắn với các phong trào thi đua yêu nước, các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành liên quan tổ chức các hoạt động tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân, gắn với các hoạt động quảng bá, kết nối, tiêu thụ nông sản.

Ngoài ra, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp còn đưa nội dung Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tuyên truyền vận động nhân dân tham gia các phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn”, “Tuần hàng Việt Nam”.

Sở Công Thương tích cực phối hợp với các đơn vị hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia các hội chợ xúc tiến thương mại.

Đến nay, toàn tỉnh /chu-de/tinh-son-la.topic đã cấp 8 giấy xác nhận sản phẩm chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, nâng tổng số lên 288 chuỗi; xây dựng thương hiệu, chỉ dẫn địa lý bảo hộ 28 sản phẩm nông sản. Trong đó, 3 sản phẩm được bảo hộ dưới hình thức chỉ dẫn địa lý: Cà phê Sơn La, chè Shan tuyết Mộc Châu, quả xoài tròn của huyện Yên Châu, có 2 sản phẩm được bảo hộ tại nước ngoài: Sản phẩm chè Shan tuyết Mộc Châu.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh đã phối hợp với các sở ngành, mời các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia các Hội chợ xúc quảng bá sản phẩm nông sản OCOP, gắn kết du lịch văn hóa địa phương.

Với các hoạt động chương trình quảng bá, xúc tiến thương mại vừa qua, tỉnh Sơn La đã thu về giá trị xuất khẩu 137,6 triệu USD 9 tháng năm 2024, tăng 7,65% so với cùng kỳ năm ngoái. Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu gồm: Cà phê, chè, nhãn, sản phẩm từ sắn… xuất khẩu sang thị trường: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Pháp...

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp tỉnh thông tin, những tháng cuối năm, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa tăng cao, đẩy mạnh việc lựa chọn, tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động các cấp sẽ tiếp tục tuyên truyền, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, lồng ghép với quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa.

Cùng với đó, các cấp công đoàn tỉnh Sơn La tiếp tục tuyên truyền cho công nhân viên chức lao động nhận thức đúng về chất lượng, giá thành sản phẩm, khả năng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong tỉnh, trong nước; vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, công nhân viên chức lao động và cá nhân ưu tiên sử dụng hàng hóa Việt Nam khi mua sắm trang thiết bị công, tiêu dùng cá nhân.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại tỉnh Sơn La đã và đang tác động tích cực đến toàn xã hội, giúp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, tổ chức nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm, quyền lợi của mình đối với sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước, trong tỉnh. Từ đó, tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt, coi việc sử dụng hàng Việt là thể hiện tinh thần yêu nước.

Nhật Tiên
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Hà Giang: Triển khai tích cực Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'