Thứ sáu 08/11/2024 06:25

Sản phẩm "Made in Vietnam": Thâm nhập thị trường ngoại

5 năm trở lại đây, nhiều sản phẩm “Made in Vietnam” đã trụ được trong các kênh phân phối hiện đại ở nước ngoài. Đây là dấu hiệu đáng mừng cho hàng hóa Việt Nam.
Hàng Việt được người tiêu dùng Hàn Quốc đón nhận nồng nhiệt

Trở về sau chuyến tham quan “Triển lãm hàng Việt Nam tiêu biểu” tại Hàn Quốc, đại diện Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, hàng Việt Nam đang được khách hàng Hàn Quốc tìm mua ngày càng nhiều. Cụ thể, có khoảng 200 chủng loại sản phẩm của các doanh nghiệp (DN) Việt Nam đã phủ sóng đến 114 siêu thị của nhà phân phối LOTTE tại Hàn Quốc. Những sản phẩm được người tiêu dùng Hàn Quốc chọn lựa gồm: Nông sản (chuối, xoài, thanh long…), cà phê Trung Nguyên, điều Yến Nhung, cà phê Con sóc, bia 333, Vinamit, bánh phở Bích chi, Vifon, Kinh Đô…

Theo thống kê của Bộ Công Thương, liên tục trong các năm qua thông qua, những chương trình triển lãm hàng Việt Nam tại Pháp, Đức… do các kênh phân phối ngoại thực hiện, hàng Việt Nam đã dần tạo được chỗ đứng trên thị trường nước ngoài.Đơn cử, tại Pháp, thông qua Tập đoàn Casino (công ty mẹ của Big C Việt Nam) mỗi năm nhập khẩu trên 1.100 container từ Việt Nam để phân phối trong hệ thống của mình và tới 25 đối tác tại 20 quốc gia. Các sản phẩm được công ty mẹ của Big C nhập khẩu từ khoảng 60 nhà cung cấp Việt Nam, trong đó thực phẩm chiếm 57%, hàng may mặc 36%, hàng tạp hóa 7%. Tại thị trường Singapore, qua việc hợp tác với NTUC FairPrice (hệ thống siêu thị lớn của Singapore), SaigonCo.op đã giới thiệu hơn 50 mặt hàng, trong đó có nhiều mặt hàng mới như: Cá philê đông lạnh, hồng xiêm, xoài giống Australia, dừa xiêm... Năm 2015, SaigonCo.op đã xuất được 70 container với 1.200 chủng loại hàng hóa Việt Nam vào bán trong hệ thống này.

Đặc biệt, trong năm 2015, SaigonCo.op và Satra đã ký được thỏa thuận hợp tác trao đổi hàng hóa Việt Nam giữa các hệ thống này với hệ thống siêu thị Magnhit - hệ thống bán lẻ lớn nhất của Nga (có 1.600 siêu thị trên toàn nước Nga). Công ty Incentra (Nga) đã ký hợp tác với các doanh nghiệp tổ chức 600 gian hàng triển lãm, đồng thời phân phối, bán lẻ hàng hóa Việt Nam tại Tổ hợp đa chức năng Hà Nội- Moscow trong tháng 11 và 12/2015...

Mai Ca

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Người dân thích thú nếm hương vị quốc tế tại Triển lãm thực phẩm lớn nhất Việt Nam

Khai mạc Triển lãm kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số thành phố Hà Nội 2024

Mời tham dự Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ

Đoàn doanh nghiệp Việt tham gia Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 7

Những lưu ý khi doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường châu Á

Doanh nghiệp Việt Nam đạt Thương hiệu quốc gia: Tiên phong bước vào kỷ nguyên xanh

Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài

Nỗi niềm trăn trở của 'tư lệnh' ngành nông nghiệp về đầu ra của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Sôi động sản phẩm OCOP vùng miền tại triển lãm VIETNAM OCOPEX

Các thương vụ chia sẻ kinh nghiệm quốc tế đối với việc thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng

Hơn 8.400 khách tham quan chuyên ngành quy tụ tại triển lãm Fi VietNam 2024

Khách hàng quốc tế quan tâm đến nông sản Việt tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc

Doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm, phải bán “câu chuyện tạo ra sản phẩm”

Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu: Từng bước đưa sản phẩm Việt tiếp cận thị trường quốc tế

Thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng: Động lực lớn thúc đẩy kinh tế

Bộ Công Thương sắp tổ chức Diễn đàn hợp tác Việt Nam – EU 2024 tại TP. Hồ Chí Minh