Quảng Ninh: Ngành du lịch 'chạy nước rút' chinh phục mục tiêu 19 triệu lượt khách

Còn hơn một tháng nữa là năm 2024 khép lại, Quảng Ninh đang dồn lực để hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu lượt khách, trong đó có 3,5 triệu lượt khách quốc tế.
‘Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa’: Cú huých mạnh mẽ cho du lịch Quảng Ninh: Doanh nghiệp giảm chi phí, tăng năng suất nhờ tiết kiệm điện Chung tay bảo tồn, phát huy giá trị Di sản thế giới vịnh Hạ Long và quần đảo Cát Bà

Động lực mới cho du lịch Quảng Ninh

Mùa thu đông, cũng là mùa cao điểm của du lịch quốc tế, đang mang đến những tín hiệu tích cực cho Quảng Ninh. Nhận thức rõ tầm quan trọng của thị trường này, ngành du lịch đang không ngừng nỗ lực để thu hút khách du lịch quốc tế. Các hoạt động xúc tiến thương hiệu, kết nối với các đối tác quốc tế được đẩy mạnh, cùng với đó là sự đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tạo ra những trải nghiệm mới lạ, độc đáo.

Một trong những điểm sáng của du lịch Quảng Ninh trong năm nay chính là sự sôi động của mùa tàu biển. Từ tháng 10, hàng loạt siêu tàu khách quốc tế đã cập cảng Hạ Long, mang theo hàng vạn du khách đến từ khắp nơi trên thế giới. Những con tàu này không chỉ là phương tiện đưa du khách đến với vịnh Hạ Long mà còn là những khách sạn nổi, mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp.

Dự kiến đến cuối năm, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long sẽ đón khoảng 10 chuyến tàu biển lớn từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Mein Schiff 6, Celebrity Solstice,...Điều này không chỉ khẳng định sức hút của du lịch Quảng Ninh mà còn góp phần quan trọng vào việc hiện thực hóa mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế.

Nhiều doanh nghiệp đang khai thác mạnh tour du thuyền trong ngày trên Vịnh Hạ Long
Nhiều doanh nghiệp đang khai thác mạnh tour du thuyền trong ngày trên Vịnh Hạ Long. Ảnh: Du lịch Quảng Ninh

Bà Rachel Smith (quốc tịch Anh) chia sẻ: “Tôi rất háo hức điểm đến với di sản Vịnh Hạ Long và quả thực khung cảnh thiên nhiên và chất lượng dịch vụ ở đây không làm tôi thất vọng. Vịnh Hạ Long vô cùng hùng vĩ, các hang động thật lộng lẫy. Chúng tôi vô cùng ấn tượng. Chắc chắn nếu có cơ hội, tôi sẽ cùng gia đình quay trở lại nơi đây”.

Đặc biệt, ngày 16/11 vừa qua, một sự kiện đáng chú ý đã diễn ra tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long khi chuyến tàu biển đầu tiên từ TP. Bắc Hải (Quảng Tây, Trung Quốc) cập cảng, mang theo hơn 1.100 du khách. Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc khai thông tuyến du lịch đường biển Hạ Long - Bắc Hải, kết quả của những nỗ lực hợp tác bền chặt giữa hai địa phương.

Việc khai trương tuyến tàu mới này không chỉ mở ra cơ hội giao lưu văn hóa, thúc đẩy kinh tế giữa hai địa phương mà còn góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch của Quảng Ninh. Dự kiến, vào cao điểm mùa du lịch năm 2025, sẽ có đến 3 chuyến tàu khách Bắc Hải - Hạ Long mỗi tuần, hứa hẹn mang đến một lượng lớn khách du lịch cho cả hai bên.

Bên cạnh thị trường Trung Quốc, Quảng Ninh cũng đang tích cực mở rộng sang các thị trường tiềm năng khác như Ấn Độ, ASEAN, đặc biệt là thu hút khách Halal. Những tháng gần đây, lượng khách từ các nước này đến Quảng Ninh tăng trưởng mạnh mẽ, bao gồm cả những đoàn khách cao cấp với mức chi tiêu cao.

Đối với thị trường Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc), ngành du lịch Quảng Ninh cũng đang triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, nhằm thu hút du khách đến với địa phương. Việc đẩy mạnh các công tác liên quan đến hoạt động lữ hành cho khách sang Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái là một trong những nỗ lực đáng chú ý.

Tăng tốc thu hút khách du lịch MICE cuối năm

Trong tháng cuối năm 2024, Quảng Ninh đang trở thành điểm đến hấp dẫn của du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, sự kiện, hội thảo) với hàng loạt hoạt động sôi động và cơ sở hạ tầng hiện đại.

Để thu hút du khách đến Quảng Ninh, nhất là dòng khách MICE, Quảng Ninh sẽ tổ chức hàng loạt các sự kiện nổi bật như: Đại nhạc hội Hàn Quốc và Việt Nam; các hoạt động Kỷ niệm 30 năm Vịnh Hạ Long được công nhận là di sản thế giới; du lịch mùa thu tại Uông Bí; Giải thi đấu Taekwondo cảnh sát châu Á mở rộng và sự kiện âm nhạc cổ động giải… Đồng thời, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch; nghiên cứu, kêu gọi tổ chức một số giải thể thao như: Marathon, pickleball, cờ vua…

Bên cạnh đó, Quảng Ninh đã và đang triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá như tổ chức các đoàn công tác trực tiếp đi xúc tiến, quảng bá du lịch tại các khu công nghiệp, tập đoàn kinh tế lớn trong nước, các doanh nghiệp nước ngoài với nguồn khách dồi dào, có nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng kết hợp hội nghị cuối năm; xúc tiến các thị trường tiềm năng phía Nam như TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai.

Một điểm nhấn mới là, ngày 20/11 vừa qua, tại TP Hạ Long, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group tổ chức chương trình Lễ công bố hợp tác kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình kích cầu du lịch sẽ được triển khai từ nay đến hết năm 2024 với hàng loạt sản phẩm, dịch vụ dành cho khách du lịch đều được ưu đãi sâu lên đến 50%.

Ngoài các chương trình ưu đãi sâu, tỉnh Quảng Ninh cũng đang đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm du lịch để gia tăng trải nghiệm mới cho du khách như: Khẩn trương đưa vào khai thác 3 bãi tắm Soi Sim, Hang Cỏ, Trinh Nữ trên Vịnh Hạ Long; tổ chức biểu diễn nghệ thuật kết hợp tiệc nhẹ trong một số hang động đủ điều kiện trên vịnh; xác định 7 khu vực đảo hoang sơ và bãi tắm dành cho phân khúc khách tỷ phú, siêu sang thuộc 1% dân số thế giới...

Nhờ những nỗ lực không ngừng, du lịch Quảng Ninh đã đạt được những kết quả đáng kể. Việc tổ chức các sự kiện lớn, đa dạng hóa sản phẩm du lịch và đẩy mạnh xúc tiến quảng bá đã thu hút một lượng lớn khách du lịch đến với địa phương.

Trong thời gian tới, Quảng Ninh sẽ tiếp tục tập trung vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển sản phẩm du lịch mới và đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá để thu hút ngày càng nhiều du khách.

Tính riêng tháng 10, các điểm đến trên địa bàn tỉnh đón 1,13 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế. Lũy kế 10 tháng, du lịch Quảng Ninh đón trên 16,7 triệu lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó trên 3 triệu lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu từ du lịch trên 40,1 nghìn tỷ đồng, tăng 38% cùng kỳ.
Nguyễn Thanh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Tin cùng chuyên mục

Mật mía Thạch Thành, hương vị Tết cổ truyền ở xứ Thanh

Mật mía Thạch Thành, hương vị Tết cổ truyền ở xứ Thanh

Ngành Công Thương Cần Thơ 2024: Dấu ấn từ những con số biết nói

Ngành Công Thương Cần Thơ 2024: Dấu ấn từ những con số biết nói

Ngành Công Thương Hải Phòng: Dấu ấn tăng trưởng trong năm nhiều biến động

Ngành Công Thương Hải Phòng: Dấu ấn tăng trưởng trong năm nhiều biến động

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận kiến nghị cơ chế đẩy nhanh tiến độ dự án điện hạt nhân

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận kiến nghị cơ chế đẩy nhanh tiến độ dự án điện hạt nhân

Hợp tác xã Nấm Tam Đảo: Hỗ trợ người dân làng Nủ khôi phục nghề trồng dâu nuôi tằm, dệt lụa

Hợp tác xã Nấm Tam Đảo: Hỗ trợ người dân làng Nủ khôi phục nghề trồng dâu nuôi tằm, dệt lụa

TP. Hải Phòng chi 4.000 tỷ đồng cho thu nhập tăng thêm đối với công chức trong 3 năm

TP. Hải Phòng chi 4.000 tỷ đồng cho thu nhập tăng thêm đối với công chức trong 3 năm

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 3 - Vào cuộc với hào khí anh hùng

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 3 - Vào cuộc với hào khí anh hùng

Bài 2 - Tự hào vì quê hương có nhà máy điện hạt nhân

Bài 2 - Tự hào vì quê hương có nhà máy điện hạt nhân

Hậu Giang: Phát triển công nghiệp là ưu tiên hàng đầu trong năm 2025

Hậu Giang: Phát triển công nghiệp là ưu tiên hàng đầu trong năm 2025

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 1 - Đồng thuận và mong chờ

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 1 - Đồng thuận và mong chờ

Khởi công cụm công nghiệp Bắc Sơn 2, vốn đầu tư hơn 280 tỷ đồng

Khởi công cụm công nghiệp Bắc Sơn 2, vốn đầu tư hơn 280 tỷ đồng

Năm 2025, Tây Ninh thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo

Năm 2025, Tây Ninh thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Năm 2025, Đồng Nai ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 2 con số

Năm 2025, Đồng Nai ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 2 con số

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Bà Rịa – Vũng Tàu: Khởi động dự án khu công nghiệp thông minh, sinh thái

Bà Rịa – Vũng Tàu: Khởi động dự án khu công nghiệp thông minh, sinh thái

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Tuyên Quang: Sản xuất tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp theo hướng bền vững

Tuyên Quang: Sản xuất tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp theo hướng bền vững

Nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế TP. Vũng Tàu năm 2024

Nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế TP. Vũng Tàu năm 2024

Xem thêm