Thứ năm 24/04/2025 10:22

Quảng Ninh đầu tư xây dựng đường hầm xuyên biển 8.000 tỷ đồng

Vừa qua, Ban Thường vụ tỉnh ủy Quảng Ninh đã có buổi nghe và cho ý kiến về chủ trương đầu tư xây dựng hầm Cửa Lục qua vịnh Hạ Long (TP. Hạ Long) và dự án đường bao biển nối TP. Hạ Long và TP. Cẩm Phả với tổng mức đầu tư trên 14.000 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, đơn vị tư vấn cho biết, Dự án đường hầm qua vịnh Cửa Lục có điểm đầu trên đường Hạ Long, phường Bãi Cháy và điểm cuối kết nối vào đường ven biển khu vực Bến Đoan, phường Hồng Gai (TP. Hạ Long). Hầm dài 1.945m, quy mô 6 làn xe, cách cầu Bãi Cháy 530m về phía vịnh Hạ Long. Ưu điểm của phương án là hướng tuyến thẳng, các yếu tố hình học thuận lợi cho thi công và khai thác, kết nối thuận lợi, hợp lý, chi phí GPMB và chi phí đầu tư thấp nhất. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 8.000 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước.

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, đến thời điểm hiện tại, đơn vị tư vấn đã phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thành việc khảo sát lòng sông, quay chụp địa hình, đang tiến hành khảo sát địa hình địa chất và dự kiến lập hoàn thành báo cáo tiền khả thi vào cuối tháng 4 năm nay.

Hồ sơ dự án sẽ được trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho ý kiến vào tháng 5/2018 trước khi được UBND tỉnh phê duyệt vào tháng 9/2018. Dự kiến dự án sẽ khởi công vào tháng 9/2019, thời gian thi công khoảng 4 năm.

Đồng ý với chủ trương đầu tư đường hầm qua vịnh Cửa Lục với nguồn vốn từ ngân sách tỉnh, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến của các đại biểu, bổ sung vào báo cáo tiền khả thi dự án. Ông Đọc yêu cầu báo cáo nêu rõ sự cần thiết của dự án và các phương án, chỉ ra ưu điểm của từng phương án; đồng thời tính toán kỹ hướng tuyến đảm bảo hợp lý và khả thi nhất…

Còn dự án đường bao biển nối TP. Hạ Long với TP. Cẩm Phả có tổng chiều dài toàn tuyến 27km, trong đó đoạn qua địa bàn TP. Hạ Long có tổng chiều dài 7,2km, đoạn qua TP. Cẩm Phả dài 19,8km, quy mô 4 làn xe. Điểm đầu ở cột 8, trùng với điểm cuối đường bao biển đoạn núi Bài Thơ (TP. Hạ Long), điểm cuối giao với QL18, thuộc địa phận phường Cẩm Sơn, TP. Cẩm Phả. Ban Thường vụ tỉnh ủy Quảng Ninh cũng thống nhất chủ trương thực hiện dự án này theo hình thức BT với tổng vốn khoảng 5.600 tỷ đồng.

Sau khi dự án đường bao biển nối TP. Hạ Long với TP. Cẩm Phả hoàn thành, tuyến đường sẽ góp phần giảm lưu lượng xe trên tuyến QL18A đoạn qua Hạ Long - Cẩm Phả, đồng thời tạo ra hệ thống giao thông huyết mạch, đồng bộ, hiện đại, kết nối các khu đô thị lớn của tỉnh Quảng Ninh./.

Đức Long

Tin cùng chuyên mục

TP.Hồ Chí Minh: Ngầm hóa lưới điện, hiện thực hóa đô thị thông minh

Sáp nhập Yên Bái và Lào Cai: Cộng hưởng lợi thế, tạo đà phát triển

Yên Bái - Lào Cai: Hợp lực để bứt phá trong kỷ nguyên số

Chi tiết dự kiến tên 97 xã, phường của Đồng Nai và Bình Phước sau sắp xếp

Hải Phòng: Tạm dừng ô tô sang Cát Bà giờ cao điểm

Thanh Hóa hoàn thành lấy ý kiến nhân dân về sáp nhập xã

Đà Nẵng giảm còn 15 phường xã, 1 đặc khu sau sắp xếp

Nam Định còn bao nhiêu xã phường và tên gọi ra sao sau sắp xếp?

Hà Nội đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế ngành năm 2025

Hà Nội: Xử lý nghiêm vi phạm đất đai trong giai đoạn sáp nhập

Điện Biên: Cử tri đồng thuận cao với phương án sắp xếp, sáp nhập 65% cấp xã

Lịch cúp điện Tiền Giang từ ngày 23-25/4/2025 mới nhất

Chi tiết điều chỉnh lại tên gọi phường, xã tại Đà Nẵng

Thanh Hóa gấp rút sáp nhập xã, xử lý công sở dôi dư

Hà Nội công khai kết quả Bộ Chỉ số phục vụ người dân

Hà Nội ban hành khung giá dịch vụ nhà chung cư

Quảng Nam: Tên xã, phường sẽ gắn liền lịch sử, văn hóa

TP. Hồ Chí Minh: Áo cờ đỏ, sao vàng hút khách dịp lễ 30/4

Công an tỉnh Quảng Ninh phát động học tập tấm gương liệt sĩ Nguyễn Đăng Khải

Loạt quán cà phê Đà Nẵng rực sắc cờ đỏ mừng ngày 30/4