Thứ bảy 09/11/2024 02:27

Quảng Ninh đầu tư xây dựng đường hầm xuyên biển 8.000 tỷ đồng

Vừa qua, Ban Thường vụ tỉnh ủy Quảng Ninh đã có buổi nghe và cho ý kiến về chủ trương đầu tư xây dựng hầm Cửa Lục qua vịnh Hạ Long (TP. Hạ Long) và dự án đường bao biển nối TP. Hạ Long và TP. Cẩm Phả với tổng mức đầu tư trên 14.000 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, đơn vị tư vấn cho biết, Dự án đường hầm qua vịnh Cửa Lục có điểm đầu trên đường Hạ Long, phường Bãi Cháy và điểm cuối kết nối vào đường ven biển khu vực Bến Đoan, phường Hồng Gai (TP. Hạ Long). Hầm dài 1.945m, quy mô 6 làn xe, cách cầu Bãi Cháy 530m về phía vịnh Hạ Long. Ưu điểm của phương án là hướng tuyến thẳng, các yếu tố hình học thuận lợi cho thi công và khai thác, kết nối thuận lợi, hợp lý, chi phí GPMB và chi phí đầu tư thấp nhất. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 8.000 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước.

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, đến thời điểm hiện tại, đơn vị tư vấn đã phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thành việc khảo sát lòng sông, quay chụp địa hình, đang tiến hành khảo sát địa hình địa chất và dự kiến lập hoàn thành báo cáo tiền khả thi vào cuối tháng 4 năm nay.

Hồ sơ dự án sẽ được trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho ý kiến vào tháng 5/2018 trước khi được UBND tỉnh phê duyệt vào tháng 9/2018. Dự kiến dự án sẽ khởi công vào tháng 9/2019, thời gian thi công khoảng 4 năm.

Đồng ý với chủ trương đầu tư đường hầm qua vịnh Cửa Lục với nguồn vốn từ ngân sách tỉnh, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến của các đại biểu, bổ sung vào báo cáo tiền khả thi dự án. Ông Đọc yêu cầu báo cáo nêu rõ sự cần thiết của dự án và các phương án, chỉ ra ưu điểm của từng phương án; đồng thời tính toán kỹ hướng tuyến đảm bảo hợp lý và khả thi nhất…

Còn dự án đường bao biển nối TP. Hạ Long với TP. Cẩm Phả có tổng chiều dài toàn tuyến 27km, trong đó đoạn qua địa bàn TP. Hạ Long có tổng chiều dài 7,2km, đoạn qua TP. Cẩm Phả dài 19,8km, quy mô 4 làn xe. Điểm đầu ở cột 8, trùng với điểm cuối đường bao biển đoạn núi Bài Thơ (TP. Hạ Long), điểm cuối giao với QL18, thuộc địa phận phường Cẩm Sơn, TP. Cẩm Phả. Ban Thường vụ tỉnh ủy Quảng Ninh cũng thống nhất chủ trương thực hiện dự án này theo hình thức BT với tổng vốn khoảng 5.600 tỷ đồng.

Sau khi dự án đường bao biển nối TP. Hạ Long với TP. Cẩm Phả hoàn thành, tuyến đường sẽ góp phần giảm lưu lượng xe trên tuyến QL18A đoạn qua Hạ Long - Cẩm Phả, đồng thời tạo ra hệ thống giao thông huyết mạch, đồng bộ, hiện đại, kết nối các khu đô thị lớn của tỉnh Quảng Ninh./.

Đức Long

Tin cùng chuyên mục

Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ninh lần thứ IV: Đoàn kết, đổi mới

Nhân sự phía Nam: Điều động, bổ nhiệm cán bộ chủ chốt 4 địa phương

Sẽ lập chốt kiểm tra phương tiện vận chuyển phế liệu vào làng nghề Mẫn Xá

Quảng Ninh vượt khó khăn, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công

Nam Định công bố quyết định chủ trương đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Trung Thành

Quảng Ninh thông qua 11 Nghị quyết quan trọng về phát triển kinh tế, xã hội

Khởi công dự án trung tâm thương mại MM Mega Market Đà Nẵng

Hải Phòng: Công ty Cảng Nam Đình Vũ được công nhận đạt tiêu chuẩn cảng xanh

Vì sao Công ty Trường An Thanh Hóa trả lại Giấy phép khai thác khoáng sản và đóng cửa mỏ đất?

Lai Châu tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với chủ thể có sản phẩm OCOP

Sóc Trăng: Quyết tâm biến cảng Trần Đề thành trung tâm logistics vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Thanh Hóa: Huyện Yên Định đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Bắc Giang: Yêu cầu cán bộ nêu gương tích hợp bảo hiểm y tế, sổ sức khỏe điện tử trên VneID

Thừa Thiên Huế: Chủ động ứng phó với bão Yinxing

Quảng Ninh phát triển du lịch cộng đồng từ bản sắc văn hóa độc đáo

Nam Định công nhận thêm 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

Xây dựng Quảng Ninh thành trung tâm nhân lực hàng đầu phía Bắc

Đa dạng hình thức kinh doanh ‘thời vụ’ trong tuần lễ hoa dã quỳ ở Gia Lai

Quảng Ninh xuất hiện nhiều 'hạt nhân' tiên phong trong xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc

Bến Tre: Tháng 10, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng gần 12% so cùng kỳ