Thứ bảy 21/12/2024 23:08

Quảng Bình: Đồng hành cùng doanh nghiệp xúc tiến thương mại

Hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp trong tỉnh Quảng Bình giới thiệu sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn, kết nối giao thương.

Theo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Bình (Trung tâm), trong 6 tháng đầu năm 2024, trung tâm đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) hỗ trợ hàng trăm lượt doanh nghiệp trong việc quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm.

Các hoạt động XTTM đã đem lại hiệu quả thiết thực cả về kinh tế, chính trị và xã hội nhằm quảng bá tiềm năng thế mạnh về công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại của tỉnh Quảng Bình. Tạo điều kiện cho các địa phương, doanh nghiệp có nhiều cơ hội gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, quảng bá thương hiệu, phát triển thị trường, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh; góp phần hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, duy trì và mở rộng mạng lưới phân phối, ổn định thị trường nội địa và giải quyết đầu ra sản phẩm cho các doanh nghiệp; đồng thời góp phần thúc đẩy hoạt động liên kết xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch; qua đó, góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo bà Hoàng Hải Vinh - Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Bình - cho biết: “Nhiệm vụ trọng tâm của công tác XTTM năm 2024 tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, đề án cấp quốc gia và địa phương về XTTM. Nâng cao chất lượng các hoạt động XTTM, kết nối chuỗi trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm chủ lực của tỉnh, tăng cường các hoạt động liên kết vùng trong hoạt động XTTM và xuất nhập khẩu”.

Các hoạt động XTTM đã đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa nông sản, sản phẩm OCOP

Ngoài ra, tiếp tục hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp trong tỉnh quảng bá giới thiệu sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu, kết nối giao thương, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa thông qua việc tham gia các chương trình, hoạt động XTTM các tỉnh thành phố trong nước và ở nước ngoài. Hỗ trợ các cửa hàng tiện ích bán hàng Việt, điểm giới thiệu và bán hàng nông sản nhằm quảng bá rộng rãi các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm CNNT tiêu biểu, sản phẩm đặc sản của tỉnh đến với người tiêu dùng, khách du lịch trong và ngoài tỉnh, cũng như khách quốc tế. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam””- bà Vinh cho biết thêm.

Đại diện Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Bình cho biết thêm, trung tâm đã triển khai thực hiện Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh năm 2024. Nâng cao hiệu quả hoạt động sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Quảng Bình trở thành một kênh phân phối quan trọng, hỗ trợ tích cực trong tiêu thụ hàng hóa, đặc biệt là hàng nông sản, hàng công nghiệp tiêu dùng. Hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm hàng hóa lên Sàn giao dịch thương mại điện tử Quảng Bình, kết nối với sàn thương mại điện tử các tỉnh, thành phố trong cả nước. Tăng cường áp dụng công nghệ số truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông sản trên “Hệ thống quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm”.

Thành Long
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại địa phương

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024