Thứ sáu 22/11/2024 22:59

Phát triển cung cấp dịch vụ an ninh mạng Việt Nam ra thị trường quốc tế

Xu hướng tăng cường đầu tư cho an ninh mạng trên toàn cầu đã mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp an ninh mạng Việt Nam phát triển dịch vụ tại thị trường quốc tế.

Theo báo cáo của Công ty Nghiên cứu và tư vấn công nghệ thông tin Gartner, tổng chi tiêu cho an ninh mạng và rủi ro trên toàn cầu đạt 188 tỷ USD trong năm 2023 (tăng 12% so với năm 2022).

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, doanh thu lĩnh vực an toàn thông tin năm 2023 đạt 5.522 tỷ đồng

Gartner cũng dự báo, chi tiêu cho công nghệ thông tin nói chung trên toàn cầu tiếp tục tăng trưởng và có thể vượt ngưỡng 8.000 tỷ USD trước năm 2030. Trong đó, an ninh bảo mật là một trong những lĩnh vực đáng chú ý.

Số liệu từ Công ty Nghiên cứu thị trường Modor Intelligence cho thấy, quy mô thị trường an ninh mạng toàn cầu ước tính đạt hơn 203 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến ​​đạt trên 350 tỷ USD vào năm 2029, tăng trưởng với tốc độ CAGR 11,44% trong giai đoạn 2024-2029.

Tại Việt Nam, theo Bộ Thông tin và Truyền thông, doanh thu lĩnh vực an toàn thông tin năm 2023 đạt 5.522 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2022. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực an ninh mạng đang tăng trưởng, với hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ ngày càng hoàn thiện và dần khẳng định tên tuổi cũng dần chiếm lĩnh thị trường trong nước.

Xu hướng tăng cường đầu tư cho an ninh mạng trên toàn cầu nhằm ứng phó với các cuộc tấn công mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp an ninh mạng Việt Nam phát triển dịch vụ tại nước ngoài. Đơn cử, công ty cổ phần An ninh mạng SCS (thương hiệu SafeGate) và Công ty TNHH BlueOC (BlueOC) ngày 8/5/2024 đã công bố thoả thuận hợp tác trong lĩnh vực an ninh mạng, thúc đẩy cung cấp các dịch vụ an ninh mạng Việt Nam ra thị trường quốc tế.

Giới chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin đánh giá, hợp tác giữa SafeGate và BlueOC với mục tiêu khẳng định vị thế của doanh nghiệp Việt trong lĩnh vực an ninh mạng, cùng nhau phát triển và đưa dịch vụ an ninh mạng tiếp cận với các thị trường mới.

Hợp tác giữa SafeGate và BlueOC với mục tiêu khẳng định vị thế của doanh nghiệp Việt trong lĩnh vực an ninh mạng

Được biết, theo thoả thuận, BlueOC và SafeGate cam kết hợp tác trong việc chia sẻ kiến thức trong lĩnh vực an ninh mạng; Thúc đẩy thương mại hóa và đưa các sản phẩm và dịch vụ an ninh mạng do doanh nghiệp Việt Nam triển khai ở các thị trường quốc tế, đặc biệt là các dịch vụ an ninh mạng. Hai doanh nghiệp cũng đồng thuận hợp tác trong nghiên cứu, phát triển các sản phẩm công nghệ mới đáp ứng nhu cầu thị trường, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác bền vững và cam kết cùng nhau trong hành trình “Go Global” với các thị trường mục tiêu như Nhật Bản, Mỹ, Singapore, Canada….

Ông Ngô Tuấn Anh, CEO SafeGate đánh giá, với xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ như hiện nay, an ninh mạng là thị trường hấp dẫn với quy mô lớn, dịch vụ đa dạng và luôn có cơ hội cho người chơi mới. Để khai phá và chinh phục thị trường quốc tế, nhất là với một lĩnh vực đặc thù như an ninh mạng chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, các doanh nghiệp an ninh mạng Việt Nam có thế mạnh về nhân sự chuyên môn tốt, dịch vụ cung cấp đa dạng, giá cả cạnh tranh.

“Hợp tác giữa hai bên sẽ tạo nên sức mạnh cộng hưởng. Nền tảng và kinh nghiệm trong lĩnh vực an ninh mạng của SafeGate kết hợp với thế mạnh của BlueOC trong lĩnh vực phần mềm và kênh tiếp cận các thị trường quốc tế lớn, tôi tin rằng các dịch vụ an ninh mạng Việt sẽ sớm chinh phục được thị trường quốc tế khó tính trong thời gian tới”, ông Ngô Tuấn Anh kỳ vọng.

Song Hà
Bài viết cùng chủ đề: An ninh mạng

Tin cùng chuyên mục

Lô xe Omoda C5 chính thức cập cảng, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng Việt

Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

ICT Competition 2024 - 2025 chính thức khởi động, nhiều cơ hội học tập cho sinh viên công nghệ

VinBigdata vào top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Volvo Cars chính thức ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam

40 năm ra đời APC UPS: Dấu son trên hành trình đổi mới sáng tạo bền vững

VinFast VF 3 tạo trào lưu cá nhân hoá xe mini tại Việt Nam như thế nào?

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Khi cuộc đua ứng dụng AI tăng tốc, nhân tài là yếu tố tạo nên sự khác biệt

Năm 2030, lợi ích từ trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp đạt 79,3 tỷ USD

Nguy cơ an ninh mạng vẫn là 'thảm hoạ' với sự tồn tại của doanh nghiệp

Hơn 49.000 xe Toyota bán ra thị trường trong 10 tháng qua

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần 19.500 máy bay mới

Khách mua Toyota Yaris Cross được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ

Các hãng xe ô tô tung ưu đãi nhằm kích cầu thị trường cuối năm

Triển khai hơn 300 trạm 5G Open RAN tại nhiều địa phương vào đầu năm 2025

Thị trường ô tô tháng 10: Top 5 ô tô bán chạy và 'ế khách' nhất

VinFast sẽ được 'bơm' 85.000 tỷ đồng từ Vingroup và tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Điều tra 1,4 triệu ô tô Honda tại Mỹ bởi liên quan lỗi động cơ