Thứ hai 23/12/2024 09:24

Phát triển cung cấp dịch vụ an ninh mạng Việt Nam ra thị trường quốc tế

Xu hướng tăng cường đầu tư cho an ninh mạng trên toàn cầu đã mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp an ninh mạng Việt Nam phát triển dịch vụ tại thị trường quốc tế.

Theo báo cáo của Công ty Nghiên cứu và tư vấn công nghệ thông tin Gartner, tổng chi tiêu cho an ninh mạng và rủi ro trên toàn cầu đạt 188 tỷ USD trong năm 2023 (tăng 12% so với năm 2022).

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, doanh thu lĩnh vực an toàn thông tin năm 2023 đạt 5.522 tỷ đồng

Gartner cũng dự báo, chi tiêu cho công nghệ thông tin nói chung trên toàn cầu tiếp tục tăng trưởng và có thể vượt ngưỡng 8.000 tỷ USD trước năm 2030. Trong đó, an ninh bảo mật là một trong những lĩnh vực đáng chú ý.

Số liệu từ Công ty Nghiên cứu thị trường Modor Intelligence cho thấy, quy mô thị trường an ninh mạng toàn cầu ước tính đạt hơn 203 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến ​​đạt trên 350 tỷ USD vào năm 2029, tăng trưởng với tốc độ CAGR 11,44% trong giai đoạn 2024-2029.

Tại Việt Nam, theo Bộ Thông tin và Truyền thông, doanh thu lĩnh vực an toàn thông tin năm 2023 đạt 5.522 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2022. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực an ninh mạng đang tăng trưởng, với hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ ngày càng hoàn thiện và dần khẳng định tên tuổi cũng dần chiếm lĩnh thị trường trong nước.

Xu hướng tăng cường đầu tư cho an ninh mạng trên toàn cầu nhằm ứng phó với các cuộc tấn công mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp an ninh mạng Việt Nam phát triển dịch vụ tại nước ngoài. Đơn cử, công ty cổ phần An ninh mạng SCS (thương hiệu SafeGate) và Công ty TNHH BlueOC (BlueOC) ngày 8/5/2024 đã công bố thoả thuận hợp tác trong lĩnh vực an ninh mạng, thúc đẩy cung cấp các dịch vụ an ninh mạng Việt Nam ra thị trường quốc tế.

Giới chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin đánh giá, hợp tác giữa SafeGate và BlueOC với mục tiêu khẳng định vị thế của doanh nghiệp Việt trong lĩnh vực an ninh mạng, cùng nhau phát triển và đưa dịch vụ an ninh mạng tiếp cận với các thị trường mới.

Hợp tác giữa SafeGate và BlueOC với mục tiêu khẳng định vị thế của doanh nghiệp Việt trong lĩnh vực an ninh mạng

Được biết, theo thoả thuận, BlueOC và SafeGate cam kết hợp tác trong việc chia sẻ kiến thức trong lĩnh vực an ninh mạng; Thúc đẩy thương mại hóa và đưa các sản phẩm và dịch vụ an ninh mạng do doanh nghiệp Việt Nam triển khai ở các thị trường quốc tế, đặc biệt là các dịch vụ an ninh mạng. Hai doanh nghiệp cũng đồng thuận hợp tác trong nghiên cứu, phát triển các sản phẩm công nghệ mới đáp ứng nhu cầu thị trường, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác bền vững và cam kết cùng nhau trong hành trình “Go Global” với các thị trường mục tiêu như Nhật Bản, Mỹ, Singapore, Canada….

Ông Ngô Tuấn Anh, CEO SafeGate đánh giá, với xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ như hiện nay, an ninh mạng là thị trường hấp dẫn với quy mô lớn, dịch vụ đa dạng và luôn có cơ hội cho người chơi mới. Để khai phá và chinh phục thị trường quốc tế, nhất là với một lĩnh vực đặc thù như an ninh mạng chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, các doanh nghiệp an ninh mạng Việt Nam có thế mạnh về nhân sự chuyên môn tốt, dịch vụ cung cấp đa dạng, giá cả cạnh tranh.

“Hợp tác giữa hai bên sẽ tạo nên sức mạnh cộng hưởng. Nền tảng và kinh nghiệm trong lĩnh vực an ninh mạng của SafeGate kết hợp với thế mạnh của BlueOC trong lĩnh vực phần mềm và kênh tiếp cận các thị trường quốc tế lớn, tôi tin rằng các dịch vụ an ninh mạng Việt sẽ sớm chinh phục được thị trường quốc tế khó tính trong thời gian tới”, ông Ngô Tuấn Anh kỳ vọng.

Song Hà
Bài viết cùng chủ đề: An ninh mạng

Tin cùng chuyên mục

Các xu hướng đe dọa mạng mới cần theo dõi trong năm 2025 và sau đó

Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam đang bước sang giai đoạn mở rộng quy mô, chiều sâu

Triển lãm Quốc phòng: Bắt gặp mẫu siêu xe điện Jaguar I-Pace thuộc sở hữu của Đại sứ quán Anh

Lý do tỷ phú Phạm Nhật Vượng dừng VinFast VF 8 với dịch vụ taxi Xanh SM Luxury

Hai hãng ô tô Honda và Nissan sắp về chung một nhà?

Ký kết hợp tác chiến lược, thúc đẩy tăng trưởng ngành logistics Việt Nam

Việt Nam phấn đấu thuộc nhóm 50 nước dẫn đầu về xếp hạng chỉ số dịch vụ công trực tuyến

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Ô tô nhập khẩu tăng mạnh, 11 tháng đạt gần 161.000 xe

Mẫu sedan hạng sang Audi A6 phiên bản mới tại thị trường Việt Nam có giá bán lẻ từ 2,299 tỷ đồng

Dự đoán thị trường ô tô: Khi nào giá xe điện bằng giá xe xăng?

Subaru Crosstrek giành giải “Ô tô của năm 2024” phân khúc Crossover B+/C-

Sigma OTT lọt top sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội 2024

Nhà Thông Minh Rạng Đông: Giải pháp sống tiện nghi và bền vững cho tương lai xanh

Camry 2024 chính thức có giá bán, bản cao nhất hơn 1,5 tỷ đồng

Toyota tham gia thị trường xe điện bằng chiếc xe dựa trên nền tảng Suzuki

LETCO góp phần hiện thực hoá mục tiêu chiến lược khoa học, công nghệ ngành Công Thương

Công bố chương trình khoa học và công nghệ Net Zero: Kỳ vọng tạo ra các giải pháp đột phá

Ngành phân bón tích cực ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất

Khấu hao pin xe điện: Vấn đề lớn nhưng có hy vọng từ nghiên cứu mới