Thứ sáu 27/12/2024 09:54

PC Thanh Hóa: Tri ân khách hàng có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý nhu cầu điện

Công ty Điện lực Thanh Hóa vừa tổ chức tri ân khách hàng có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý nhu cầu điện (DSM) năm 2024.

Năm 2024 tiếp tục được dự báo sẽ có không ít khó khăn, thách thức trong cung ứng điện nhất là vào cao điểm các tháng mùa hè. Tính đến thời điểm hiện tại, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã thể hiện nỗ lực, quyết tâm cấp điện an toàn, ổn định đảm bảo mục tiêu phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội quan trọng trên địa bàn tỉnh.

Có được kết quả đó bên cạnh sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh, các cấp, sở, ban ngành địa phương, phải kể đến sự phối hợp, chia sẻ của các khách hàng, đặc biệt là khách hàng ở cấp điện áp 110kV. Để thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời, vừa qua Công ty Điện lực Thanh Hóa đã tổ chức tri ân khách hàng có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý nhu cầu điện (DSM) năm 2024.

Những ngày đầu tháng 7/2024, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã gặp gỡ, tri ân khách hàng có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý nhu cầu điện (DSM) năm 2024 (Ảnh HM)

Trước đó, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị khách hàng về cung ứng điện, quản lý nhu cầu điện và tiết kiệm điện năm 2024. Sự kiện này là dịp để Công ty Điện lực Thanh Hóa gặp gỡ, chia sẻ thông tin về kết quả cung ứng điện năm 2023 và kế hoạch năm 2024, cùng với khách hàng thảo luận, tìm ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong việc phối hợp tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải để cùng với ngành điện chung tay bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.

Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, UBND tỉnh Thanh Hóa, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Công ty đã sớm chủ động thông tin về tình hình cung ứng điện, phương án đảm bảo điện mùa nắng nóng năm 2024, chương trình DSM, các biện pháp tiết kiệm điện cũng như bàn bạc, trao đổi thỏa thuận với khách hàng trên tinh thần thấu hiểu, sẻ chia và tự nguyện tham gia dịch chuyển phụ tải sản xuất trong các khung giờ cao điểm trong mùa hè 2024, sẵn sàng vận hành máy phát điện Diezel khi khó khăn hệ thống nguồn cung ứng điện.

Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa Hoàng Hải phát biểu tại buổi gặp gỡ, tri ân khách hàng (Ảnh HM)

Để đạt được kết quả theo kế hoạch đề ra, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã thường xuyên theo dõi sát phụ tải, nghiên cứu và dự báo phụ tải chính xác đối với các thành phần sử dụng điện để triển khai chương trình DSM với mục tiêu thực hiện đúng công suất khả dụng và tăng cường đẩy mạnh thực hiện tiết kiệm điện trên địa bàn quản lý.

Ngay từ tháng 4/2024 công ty chủ động theo dõi, quản lý chặt chẽ biểu đồ phụ tải điện của khách hàng đã ký cam kết, thỏa thuận DSM năm 2024 như: Tiết kiệm điện, thực hiện điều chỉnh phụ tải điện tự nguyện phi thương mại (DR), tiết giảm khi hệ thống có yêu cầu, dịch chuyển phụ tải điện và huy động máy phát điện tại chỗ... vào danh sách khách hàng ưu tiên, có chính sách chăm sóc khách hàng phù hợp để tạo sự ủng hộ cao từ phía khách hàng khi thực hiện các chương trình DSM.

Ông Đậu Phi Tuấn – Phó Giám đốc Nhà máy Xi măng Nghi Sơn (người đứng bên trái trong ảnh) thay mặt Ban lãnh đạo đơn vị cảm ơn sự quan tâm, ghi nhận của Công ty Điện lực Thanh Hóa (Ảnh HM)

Quá trình triển khai chương trình này đến nay, khách hàng một mặt đánh giá cao công tác phối hợp và cấp điện phục vụ phát triển sản xuất kinh doanh của Công ty Điện lực Thanh Hóa trong thời gian qua. Mặt khác cũng rất ủng hộ tham gia công tác DSM, DR. Ngoài ra đề nghị ngành điện tiếp tục quan tâm, đầu tư lưới điện bảo đảm nguồn điện chất lượng, liên tục phục vụ sản xuất, kinh doanh.

Tại các buổi gặp gỡ tri ân khách hàng, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã thông tin về nỗ lực trong cung ứng điện cũng như công tác phối hợp, hỗ trợ triển khai dự án 500kV mạch 3 đi qua địa bàn Thanh Hóa. Đồng thời khẳng định mối quan hệ bền chặt và luôn coi khách hàng là đối tác tin cậy, thể hiện mong muốn các khách hàng tiếp tục dành sự quan tâm, đồng hành với ngành điện trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Công ty sẽ xây dựng kênh thông tin trực tiếp với từng khách hàng có mức tiêu thụ điện lớn để kịp thời chia sẻ, phối hợp triển khai các giải pháp nhanh chóng, phù hợp và hiệu quả trong việc cung ứng điện, đáp ứng tốt nhất nhu cầu điện phục vụ sản xuất, kinh doanh của các đơn vị và sinh hoạt của Nhân dân.

Công ty Điện lực Thanh Hóa gặp gỡ tri ân tại Nhà máy Xi măng Long Sơn (Ảnh HM)

Công ty TNHH Long Sơn có Chi nhánh tại tỉnh Thanh Hóa - Nhà máy Xi măng Long Sơn hiện đang sử dụng điện có tổng công suất đặt là 153,8 MW. Là một trong những đơn vị đi đầu luôn đanh sự quan tâm, ủng hộ tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện với Công ty Điện lực Thanh Hóa trong suốt nhiều năm qua. Trong các ngày 19-20/6/2024 đơn vị đã tham gia điều chỉnh phụ tải điện 02 lần với mỗi lần công suất điều tiết là 30 MW, trong khung giờ cao điểm tối.

Tại buổi gặp gỡ tri ân, đại diện Nhà máy đánh giá cao công tác phối hợp và cấp điện phục vụ phát triển sản xuất kinh doanh của Công ty Điện lực Thanh Hóa. Đề nghị ngành điện tiếp tục quan tâm, đầu tư lưới điện bảo đảm nguồn điện chất lượng, liên tục phục vụ sản xuất, kinh doanh. Ngoài ra có sự điều chỉnh linh hoạt, phù hợp với thực tế và thêm nhiều chính sách khuyến khích hơn nữa chương trình điều chỉnh phụ tải để cùng nhau hợp tác hiệu quả.

Tri ân khách hàng có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý nhu cầu điện (DSM) năm 2024 đã tiếp tục góp phần thể hiện trách nhiệm, tinh thần gắn kết với cộng đồng, xây dựng mối quan hệ bền chặt giữa người cung cấp điện với người sử dụng điện vì sự phát triển chung của xã hội (Ảnh HM)

Với phương châm "Khách hàng là trung tâm của sự phát triển bền vững", thời gian qua Công ty Điện lực Thanh Hoá không ngừng đổi mới, hiện đại hóa lưới điện, số hóa hệ thống dịch vụ để đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng điện của khách hàng.

Tri ân khách hàng có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý nhu cầu điện (DSM) năm 2024 đã tiếp tục góp phần thể hiện trách nhiệm, tinh thần gắn kết với cộng đồng, xây dựng mối quan hệ bền chặt giữa người cung cấp điện với người sử dụng điện vì sự phát triển chung của xã hội. Hoạt động này đã góp phần lan tỏa rộng lớn về những giá trị tốt đẹp trong xây dựng Văn hóa doanh nghiệp của ngành điện nói chung và tại Công ty Điện lực Thanh Hóa nói riêng.

Hùng Mạnh – Ngô Huyền
Bài viết cùng chủ đề: cung ứng điện

Tin cùng chuyên mục

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa xin nghỉ hưu trước tuổi

Nam Định quy định mức chi cho công tác khuyến công

Quảng Nam: Tinh giản 107 biên chế trong đợt I năm 2025

Cần Thơ: Chủ động phòng, chống hạn hán xâm nhập mặn trong mùa khô 2024-2025

Thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế di sản thành phố Hạ Long

Diễn tập ứng phó sự cố hóa chất độc Thành phố Hà Nội năm 2024

Nỗ lực giải phóng mặt bằng cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang bàn giao trước Tết Nguyên đán

Lâm Bình (Tuyên Quang): Chủ động trong phòng ngừa, ngăn chặn các vụ cháy lớn

Huyện Yên Định (Thanh Hóa) đón nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2024

Bình Dương: Dành 2.750 tỷ đồng dự trữ hàng hóa Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Tiến Nông - 30 năm đồng hành cùng nông dân Việt Nam, sáng tạo dẫn đầu trong dinh dưỡng cây trồng

TP. Hồ Chí Minh cần làm gì để thực hiện khát vọng phát triển trong kỷ nguyên vươn mình?

Bình Dương: Xuất khẩu năm 2024 cán mốc gần 35 tỷ USD, thặng dư thương mại 10 tỷ USD

Năm 2025, Bà Rịa - Vũng Tàu kỳ vọng bứt phá hoàn thành các mục tiêu

Cần Thơ: Đẩy mạnh phong trào thi đua xóa nhà tạm, nhà dột nát

Mật mía Thạch Thành, hương vị Tết cổ truyền ở xứ Thanh

Yên Bái: Giá trị xuất khẩu năm 2024 đạt trên 425,5 triệu USD

Bổ nhiệm Thượng tá Nguyễn Trung Hưng giữ chức Trưởng phòng Hậu cần Công an tỉnh Thái Bình

Ninh Thuận: Kinh tế-xã hội khởi sắc, sẵn sàng tái khởi động dự án điện hạt nhân

Lào Cai: Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ Tết 2025