Trong những năm qua, việc gửi tin nhắn thông báo các thông tin về dịch vụ điện được PC Gia Lai triển khai hiệu quả, nhận được nhiều phản hồi tích cực và đồng thuận từ khách hàng.
Đặc biệt trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 phức tạp, PC Gia Lai đã tăng cường giao dịch với khách hàng qua các kênh trực tuyến như: Trung tâm hành chính công, Cổng dịch vụ công quốc gia, website chăm sóc khách hàng, email, App CSKH, Zalo và thực hiện tiếp nhận các dịch vụ điện của khách hàng theo phương thức điện tử nhằm bảo đảm phục vụ khách hàng liên tục, an toàn, hiệu quả xuyên suốt không bị gián đoạn.
Công nhân điện lực hướng dẫn khách hàng sử dụng các tiện ích trên App CSKH EVNCPC |
Để thích ứng với tình hình chung, các điện lực cũng đã chủ động thay đổi phương thức tiếp cận nhằm đáp ứng được yêu cầu phổ biến các hình thức thông báo, thông tin đến với khách hàng.
Ngoài website CSKH, App CSKH, kênh được đơn vị chú trọng quảng bá còn có Zalo OA của EVNCPC. Theo đó, khách hàng chỉ cần truy cập website chăm sóc khách hàng https://cskh.cpc.vn/ hay Cổng dịch vụ công quốc gia http://dichvucong.gov.vn/ là đã có thể đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến mà không cần phải trực tiếp đến phòng giao dịch của các điện lực. Khách hàng cũng có thể tra cứu thông tin trên ứng dụng mạng xã hội Zalo, App hoặc thanh toán tiền điện qua ví điện tử như Momo, ZaloPay và Viettel Money…
Việc ứng dụng công nghệ số không chỉ mang lại tiện ích cho khách hàng mà còn giảm thiểu khả năng lây nhiễm Covid-19, giúp ngành điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động, nâng cao tính minh bạch và sự thân thiện trong dịch vụ khách hàng; qua đó ngày càng nâng cao hiệu quả trong công tác dịch vụ khách hàng và đưa hình ảnh ngành điện đến gần hơn với khách hàng.
Tính đến cuối tháng 3/2022, PC Gia Lai bán điện đến hơn 438.000 khách hàng trên địa bàn tỉnh, trong đó có 115.522 khách hàng đăng ký App CSKH, chiếm 25,69%; 12.031 khách hàng đăng ký kênh Zalo OA, chiếm 2,75%.
Việc triển khai gửi tin nhắn thông báo qua các kênh App CSKH hoặc Zalo OA kỳ vọng sẽ nâng cao chất lượng công tác dịch vụ khách hàng cũng như tối ưu hóa chi phí cho doanh nghiệp trong thời gian tới.